Hiểu sai lời bác sỹ, mẹ cho con 3 tuổi nhịn ăn khiến bé bị co giật, nhập viện khẩn cấp

Ngày 04/06/2017 09:51 AM (GMT+7)

Bé trai 3 tuổi ở TP HCM được đưa đến phòng khám trong tình trạng mệt lả người, ói, thỉnh thoảng co quắp vì mẹ cho nhịn ăn nhiều ngày.

Bác sĩ Trần Vĩnh Khanh, phòng khám T.D.K (quận Gò Vấp, TP HCM) cho biết, ngày 3/6, phòng khám tiếp nhận bé trai 3 tuổi đến cấp cứu trong tình trạng mệt lả người, ói, thỉnh thoảng có co quắp, không sốt.

Qua thăm khám, bác sĩ Khanh thấy bé trai da xanh xao, gầy...ngoài ra không có dấu hiệu đặc biệt khác.

Khi đo đường huyết cho kết quả 26mg% trong khi chỉ số bình thường 80-115mg% nên bác sĩ xử trí cho truyền đường và thở oxy, chuyển viện để tầm soát thêm nguyên nhân khác.

“Lúc chuyển viện mới nghe cô của cháu nói, mẹ cho cháu đi khám bác sĩ nào đó vì cháu ăn kém. Bác sĩ dặn “kệ nó để cho nó đói nó sẽ đòi ăn khi đó mới cho ăn”, hậu quả cháu bé sụt cân và hôm nay đi cấp cứu vì hạ đường huyết”, bác sĩ Khanh thông tin.

Theo bác sĩ Khanh, có thể do mẹ bé trai đã hiểu nhầm lời dặn của bác sĩ. Ở góc độ bác sĩ cấp cứu, bác sĩ chỉ dặn các bà mẹ rằng trẻ con hay mê chơi, ba mẹ không ép ăn nhưng cũng phải xem giờ để cho cháu ăn. Việc ba mẹ cho các cháu nhịn ăn sẽ khiến các cháu bị hạ đường huyết.

Trường hợp bé trai trên, nếu không cấp cứu kịp cháu sẽ hôn mê nếu kéo dài, tổn thương ở não sẽ không hồi phục và có thể tử vong.

Tiên Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn