Hillary Clinton chính thức trở thành ứng viên nữ đầu tiên tranh cử Tổng thống Mỹ

Ngày 27/07/2016 08:44 AM (GMT+7)

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tạo nên dấu mốc lịch sử khi chính thức trở thành người phụ nữ đầu tiên đứng ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ đang diễn ra tại thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania). Trong ngày 26/7, đại hội tiến hành bỏ phiếu theo từng bang để bầu ứng viên đại diện đảng ra tranh cử Tổng thống.

Các đại biểu bang South Dakota đã bầu cho ngoại trưởng Mỹ 15 phiếu, giúp bà chính thức trở thành ứng viên tổng thống nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. 

Hillary Clinton chính thức trở thành ứng viên nữ đầu tiên tranh cử Tổng thống Mỹ - 1

Bà Hillary Clinton chính thức trở thành ứng viên nữ đầu tiên tranh cử Tổng thống Mỹ

Cuộc bỏ phiếu đã chính thức kết thúc cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ giữa Thượng nghị sĩ bang Bernie Sanders và bà Clinton. Bà Clinton có 2.842 phiếu trong khi ông Bernie Sanders có 1.865 phiếu.

Đây là lần tranh cử Tổng thống thứ 2 của bà sau khi thất bại trong cuộc chạy đua đầu tiên vào năm 2008 và thất bại trước Thượng nghị sỹ Barack Obama.

Bà Clinton sẽ chính thức tiếp nhận đề cử từ đảng vào tối 28/7, ngày cuối cùng của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ. Bà sau đó sẽ bắt đầu chiến dịch tranh cử, cạnh tranh với tỷ phú Donald Trump. Bà Clinton đã dẫn đối thủ Donald Trump của phe Cộng hoà trong một loạt các cuộc thăm dò trên phạm vi toàn quốc gần đây.

Hillary Clinton chính thức trở thành ứng viên nữ đầu tiên tranh cử Tổng thống Mỹ - 2

Bà Clinton và ông Barack Obama (khi đó cũng là Thượng nghị sĩ) vỗ tay khi cuộc tranh luận của Đảng Dân chủ bắt đầu năm 2007.

Hiện bà Hillary Clinton đang giành được hậu thuẫn lớn từ nhiều nhân vật quan trọng có tiếng trong đảng dân chủ như Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Tổng thống Barack Obama...

Hà Anh (RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự