Mảnh vỡ nghi của MH370 có thể chỉ là vỏ container

Ngày 21/03/2014 12:06 PM (GMT+7)

Các chuyên gia cảnh báo, hai vật thể nghi của MH370 mà vệ tinh phát hiện có thể chỉ là mảnh container rơi khỏi tàu chở hàng.

Công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang theo 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn đã được nối lại vào hôm nay (21/3) sau khi máy bay, tàu chiến của Úc, Mỹ không tìm thấy 2 mảnh vỡ khả nghi được nhìn thấy qua ảnh vệ tinh.

Malaysia và Úc mô tả 2 vật thể chụp được ngày 16/3/2014 chụp từ vệ tinh nghi của chiếc máy bay MH370 mất tích ngày 8/3 vừa qua là đầu mối đáng tin cậy trong việc tìm kiếm tung tích chiếc máy bay.

Hai vật thể này được xác định nằm ở vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương, nằm cách thành phố ven biển Perth của Australia 2.350 km.

Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại rằng đây có thể cũng chỉ là một trong những sự nhầm lẫn như những lần trước.

Mảnh vỡ nghi của MH370 có thể chỉ là vỏ container - 1

Australia vừa công bố hình ảnh vệ tinh hai vật thể nghi là mảnh vỡ của chuyến bay MH370

Peter Marosszky, chuyên gia hàng không thuộc Đại học New South Wales ở Sydney, cho hay, những vật thể trên có thể là "một vài trong số hàng nghìn mảnh vỡ container trôi nổi trên Ấn Độ Dương".

Cũng cùng quan điểm trên, ông John Blaxland, từ Trung tâm nghiên cứu quốc phòng và chiến lược tại Đại học quốc gia Úc nói với CBC News rằng ông cũng nghi ngờ các vật thể chỉ là mảnh vỡ container.

Sẽ rất khó tìm dù chúng là gì đi nữa. Blaxland cho biết thêm: "Bức ảnh này đã được chụp bằng vệ tinh đã 4 ngày, điều đó có nghĩa là các vật thể này đã có thể bị trôi đi theo dòng chảy. Chúng có thể đã trôi xa khỏi đó hoặc đã bị nhấn chìm".

Cơ quan Hàng hải Úc giải thích vì sao các nhà chức trách nước này bỏ nhiều thời gian mới có các hình ảnh từ vệ tinh dù chúng được chụp từ 16/3.

"Do khối lượng hình ảnh cần tìm kiếm và quá trình phân tích các chi tiết, cơ quan Hàng hải Úc mới nhận được thông tin đáng chú ý vào sáng 20/3", thông báo cho hay.

Trong cuộc họp báo về 2 vật thể được phát hiện hôm qua, Tổng Giám đốc AMSA John Young nói: “Đây có thể là một đầu mối, nó có thể là chứng cứ tốt nhất mà chúng tôi có được vào thời điểm này. Nhưng chúng tôi cần phải đến đó và tìm thấy những vật thể này, nhìn thấy chúng, đánh giá chúng để xem chúng thực sự có ý nghĩa gì hay không”.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo tầm nhìn trong khu vực bị hạn chế có thể cản trở việc tìm kiếm và vật thể này có thể chỉ là những mảnh vỡ container.

Úc, Mỹ, Anh và New Zealand đã điều các tàu và máy bay tới khu vực để tìm kiếm các mảnh vỡ. Chiến dịch tìm kiếm các mảnh vỡ ở nam Ấn Độ Dương sẽ được tiếp tục vào hôm nay 21/3.

M.Anh (NST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370