Obama lần đầu lên tiếng về việc tìm kiếm MH370

Ngày 20/03/2014 10:27 AM (GMT+7)

Tổng thống Barack Obama ngày 19/3 đã khẳng định việc tìm kiếm máy bay mất tích là nhiệm vụ hàng đầu của Mỹ.

Trong bài phát biểu đầu tiên trên truyền hình về vụ máy bay mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích trong suốt thời gian qua, Tổng thống Mỹ, Barack Obama, đã gửi lời chia sẻ và cầu nguyện tới thân nhân của các hành khách trên chuyến bay.

"Tôi muốn đảm bảo với họ rằng chúng tôi coi đây là một ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đã sử dụng mọi nguồn lực sẵn có cho chiến trình tìm kiếm. Đã có sự hợp tác chặt chẽ với chính phủ Malaysia", ông Obama cho biết.

Obama lần đầu lên tiếng về việc tìm kiếm MH370 - 1

Tổng thống Barack Obama nói rằng việc tìm kiếm MH370 là ưu tiên hàng đầu đối với Mỹ

Tổng thống Obama đã chỉ đạo Cục Điều tra Liên bang FBI và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia cũng như nhiều đơn vị khác cùng phối hợp tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370.

Một quan chức Mỹ tiết lộ, Malaysia hiện đã cung cấp cho FBI mọi dữ liệu điện tử phát sinh từ hai phi công điều khiển chuyến bay mất tích, bao gồm dữ liệu trong ổ cứng của máy bay mô hình giả lập tìm thấy tại nhà riêng của vị cơ trưởng và dữ liệu truyền thông điện tử của người cơ phó Fariq Abdul Hamid.

Tuy nhiên, vị này nhấn mạnh, không thể đảm bảo chắc chắn là việc FBI vào cuộc có tìm ra manh mối mới phục vụ cho công tác điều tra.

Đã 11 ngày trôi qua nhưng công tác tìm kiếm và điều tra vụ máy bay mất tích vẫn bế tắc khi có quá nhiều hướng điều tra, và có quá nhiều giả thuyết được đưa ra. Phía Malaysia đang đối mặt với sự chỉ trích ngày càng nặng nề về cách xử lý vụ máy bay của hãng hàng không quốc gia mất tích, đặc biệt là cách cung cấp thông tin chậm chạp và mâu thuẫn. 

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

M.Anh (Straitstimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370