Mỹ: Nổ nhà máy khí gas, 7 người tử vong

Ngày 30/07/2013 22:43 PM (GMT+7)

Hàng loạt vụ nổ khí gas lớn liên tiếp xảy ra tại nhà máy khí gas Blue Rhino ở hạt Lake, bang Florida (Mỹ) làm 7 người thiệt mạng, 15 người mất tích và nhiều người bị thương.

Các vụ nổ bắt đầu khoảng 23 giờ 30 phút (giờ địa phương) hôm 30-7 ở thị trấn Tavares bang Florida đã làm rung chuyển nhà máy gas Blue Rhino. Vụ nổ khiến 7 người thiệt mạng, 15 người mất tích và nhiều người bị thương. Nhà chức trách địa phương đã ra lệnh sơ tán những người dân sống trong bán kính 1,6km xung quanh nơi xảy ra vụ nổ.

Mỹ: Nổ nhà máy khí gas, 7 người tử vong - 1

Vụ nổ làm rung chuyển nhà máy Blue Rhino

Theo báo Orlando Sentinel, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào trước nửa đêm đã làm tốc mái của nhà máy Blue Rhino, tiếp đó loạt vụ nổ khác diễn ra vào sáng sớm. Những vụ nổ này cũng gây ra đám cháy lớn, song lực lượng cứu hỏa đã kịp thời dập tắt.

Các vụ nổ xảy ra liên tiếp, ngọn lửa bốc cao khiến người dân quanh khu vực hoảng loạn. Jessica McClure, một nhân viên tại nhà hàng Denny cách đó hơn 10km thuật lại: “Chúng tôi nghe thấy những tiếng nổ lớn. Từ chỗ của tôi cũng có thể nhìn thấy ánh sáng màu cam của ngọn lửa”.

Mỹ: Nổ nhà máy khí gas, 7 người tử vong - 2

Hình ảnh do người dân ghi lại

Quản đốc nhà máy John Drury nói rằng có 10 trong số khoảng 24-26 công nhân làm việc ca đêm tại nhà máy vẫn chưa được tìm thấy. Cảnh sát trưởng hạt Lake Gary Borders cho biết toàn bộ vụ nổ xảy ra bên trong nhà máy và đến nay nguyên nhân chưa được xác định.

Cảnh sát cho biết lúc xảy ra vụ nổ nhà máy đang có khoảng 53.000 bình chứa khí gas. Nhà máy Blue Rhino lấy các bình khí gas rỗng từ các hộ gia đình, làm sạch chúng và tiến hành bơm đầy lại khí gas. Có khoảng 4.000 đến 5.000 bình chứa khí gas được bơm đầy mỗi đêm tại nhà máy.

Trước đó một ngày, hỏa hoạn cũng xảy ra tại nhà máy hóa chất OxyVinyls ở hạt Harris, nằm về phía Đông Nam bang Texas, song không có thông tin về thương vong.

Mỹ: Nổ nhà máy khí gas, 7 người tử vong - 3

Các nhân viên cứu hỏa nghỉ ngơi sau khi dập tắt đám cháy

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan