Người phụ nữ tàn độc mổ bụng sản phụ để cướp thai nhi

Ngày 25/02/2016 11:40 AM (GMT+7)

Mới đây, bồi thẩm đoàn ở bang Colorado, Mỹ kết án Dynel Catrece Lane tội cố ý mưu sát và hành hung vì đã cố ý rạch bụng một phụ nữ mang bầu nhằm cướp thai nhi.

Sự việc kinh hoàng này diễn ra vào tháng 3/2015. Dynel Lane, 35 tuổi, từng là hộ lý ở bang Colorado đã đánh ngất một thai phụ trước khi rạch bụng cướp đi thai nhi 7 tháng tuổi của nạn nhân.

Trong một phiên tòa xét xử diễn ra vào tuần trước, cô Michelle Wilkins, 27 tuổi, nạn nhân của vụ án, khi ấy đang mang thai được 7 tháng, đã kể lại tường tận toàn bộ sự việc. Vào trưa ngày 18/3/2015, Wilkins đã đến nhà của Lane sau khi cô đọc được thông tin trên mạng nói rằng tại nhà Lane có bán quần áo trẻ em. Sau đó, bị cáo đã thuyết phục Wilkins xuống tầng hầm để xem thêm nhiều mẫu quần áo trẻ em khác. Tại đây, Wilkins đã bị đánh vào đầu và  bị bóp cổ cho đến khi ngất đi.

Người phụ nữ tàn độc mổ bụng sản phụ để cướp thai nhi - 1
Lane trong phiên tòa xét xử

Theo lời kể của nạn nhân thì sau khi tỉnh dậy, Wilkins cảm thấy một cơn đau dữ dội từ phía bụng của mình. Cô dường như chết ngất khi phát hiện ra trên bụng của mình có một vết rạch lớn. Cô đã cố gắng đứng dậy nhưng vì quá đau và bị mất nhiều máu nên rất yếu. “Lúc đó tôi thấy máu thấm đẫm quần áo và cơ thể đau đớn vô cùng”, cô Wilkins khai báo trước tòa.

Cuối cùng bằng sức lực còn lại, Wilkins đã cố gắng gọi 911. Sau đó, cô được cảnh sát đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ thông báo nạn nhân có một vết rạch trên bụng và "vết rạch rất hoàn hảo". Họ nhận định rằng người rạch phải từng nghiên cứu về sinh mổ trong sách vở hoặc trên mạng mới đạt được trình độ chính xác như vậy.

“Tôi may mắn được các bác sĩ cứu sống nhưng đứa con của tôi đã mất. Tôi còn dự định đặt tên con là Aurora. Tội lỗi của Lane thật kinh khủng. Tôi chưa bao giờ nghĩ lại có người tàn nhẫn và xem thường mạng sống con người như vậy. Cho tới giờ tôi vẫn bàng hoàng không tin chuyện xảy ra với mình. Không từ ngữ nào diễn tả được cảm giác này”, Wilkins đau đớn chia sẻ với các phóng viên bên ngoài tòa án.

Người phụ nữ tàn độc mổ bụng sản phụ để cướp thai nhi - 2
Khi xảy ra sự việc kinh hoàng này, Wilkins đang mang thai được 7 tháng

Còn về phía Lane, theo lời khai của David Ridley, chồng của Dynel Lane thì sau khi trở về nhà và thấy người vợ nhuốm đầy máu, Lane nói với David là cô vừa sảy thai và đứa bé ở trong bồn tắm ở tầng trên. “Trông thấy người vợ đầy máu, tôi chạy lên phòng tắm và phát hiện một đứa bé đang nằm trong bồn, vẫn đang thở. Tôi lau nhẹ cơ thể đứa trẻ rồi bọc bé lại. Sau đó tôi lái xe đưa vợ cùng đứa bé tới phòng cấp cứu của bệnh viện Longmont”, David khai trước tòa. Đáng tiếc là đứa bé đã tử vong vào ngày 19/3/2015.

Người phụ nữ tàn độc mổ bụng sản phụ để cướp thai nhi - 3
Con dao mà Lane đã dùng để rạch bụng Wilkins để lấy thai nhi

Báo cáo điều tra tại thời điểm xảy ra sự việc cho hay tại bệnh viện, một cảnh sát điều tra miêu tả không có dấu hiệu cho thấy âm đạo của Lane chảy máu hoặc bất cứ điều gì chỉ ra rằng người này vừa sinh con. Lane từ chối để nhân viên bệnh viện kiểm tra âm đạo của mình. Sau cùng bị cáo đã thừa nhận với điều tra viên Stacey Graham là mình đã rạch bụng nạn nhân để lấy đi thai nhi bên trong.

Theo điều tra, Lane đã giả vờ mang thai trong nhiều tháng. Tuy nhiên, một số người thân khác của Lane khẳng định rằng Lane thực sự có thai.

“Lane thông báo với tôi rằng cô ấy đang có thai từ tháng 4/2014. Nhưng 10 tháng trôi qua, Lane vẫn không có bất kỳ dấu hiệu chuyển dạ nào nên tôi đã buộc cô ấy đến bệnh viện kiểm tra cùng với mình”, chồng của Lane khai báo với cảnh sát.

Người phụ nữ tàn độc mổ bụng sản phụ để cướp thai nhi - 4
Hình ảnh Lane chụp trong khoảng thời gian mang thai giả.

Những lần khám thai trước đó, Lane không bao giờ cho David đi cùng, cô tìm đủ lí do để có thể tự mình đến bệnh viện mà không cần có người đi cùng. Lần này trước lời đe dọa bỏ đi của David, Lane mới đồng ý để chồng đưa đi khám thai. Và đúng vào thời điểm anh trở về nhà để đưa vợ đến bệnh viện thì sự việc đã xảy ra như vậy. 

Thẩm phán hạt Boulder, bà Maria Berkenkotter được ấn định ngày tuyên án vào 29/4. Công tố viên quận cho biết họ vẫn chưa có quyết định cuối cùng nhưng mức án sẽ rất nặng.

NNM (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot