Những dịch vụ 'ăn nên làm ra' dịp cận Tết Giáp Ngọ

Ngày 21/01/2014 22:55 PM (GMT+7)

Hãy cùng điểm lại những dịch vụ hái ra tiền trong dịp Tết Giáp Ngọ sắp tới.

Dịch vụ cho thuê ngựa chụp ảnh hốt bạc

Thời điểm năm mới Giáp Ngọ sắp đến là lúc các dịch vụ gắn liền với ngựa "lên ngôi", trong đó có dịch vụ thuê ngựa chụp ảnh những ngày cận kề tết nguyên đán.

Bãi đá sông Hồng, Hà Nội dịp giáp Tết trở nên sôi động hơn bởi những chú ngựa màu nâu vàng. Dịch vụ cho thuê ngựa để cưỡi và chụp ảnh tại đây đang rộ lên thành trào lưu bởi năm Giáp Ngọ sắp tới.

Những dịch vụ ăn nên làm ra dịp cận Tết Giáp Ngọ - 1

Anh Nguyễn Văn Mạnh - người quản lý những chú ngựa tại khu du lịch bãi đá sông Hồng cho biết: bình thường, mỗi ngày có từ 20 – 30 khách thuê, nhưng dịp này lượng khách có thể lên tới 40 người/ngày.

Mức phí để được trải nghiệm dịch vụ thú vị này cũng khá bình dân nên được đông đảo du khách lựa chọn. Cứ 15 phút cưỡi ngựa, 1 người khách phải trả 30.000 đồng, nếu 2 người cùng cưỡi thì được giảm còn 50.000 đồng cho 2 người.

Ngoài ra, theo anh Mạnh, nếu khách thuê ngựa kèm với xe cổ thì giá sẽ gấp đôi. Tính ra ngày đông khách, bố con anh Mạnh có thu nhập hơn cả triệu đồng.

“Nóng hổi” nghề vàng mã cuối năm

Không quảng cáo, không tiếp thị, hàng hóa sản xuất không cần qua khâu kiểm tra chất lượng, không sợ vi phạm bản quyền,…nhưng các loại hàng mã luôn bán chạy và cháy hàng trong dịp cận tết. Giá cả không quan trọng, điều duy nhất người mua cần là… giống như thật.

Như đã thành tục lệ, cứ đến ngày 23 tháng Chạp là nhà nào cũng sắm đủ một bộ mã đầy đủ để cúng Ông Công Ông Táo. Một bộ mã đầy đủ sẽ gồm 3 áo, 3 mũ, 3 giày và 3 cá chép cho một Táo bà và 2 Táo ông có giá từ 30 – 40 ngàn đồng.

Những dịch vụ ăn nên làm ra dịp cận Tết Giáp Ngọ - 2

Những loại hàng mã "cao cấp" luôn thu hút khách mua

Với quan niệm “trần sao âm vậy”, những ngày này, thị trường hàng mã nhộn nhịp. Thu hút nhiều khách nhất là những mặt hàng sành điệu như: nhà lầu, xe hơi, điện thoại,…

Dù chỉ là đồ mua về để đốt nhưng tất cả những mặt hàng này đều được gắn các thương hiệu nổi tiếng như túi xách LV, giày Gucci, laptop Apple, ô tô Mayback,…Vài mảnh giấy ghép lại nhưng khi gắn mác hàng hiệu vào, giá của những sản phẩm này cũng được nâng tầm.

Hàng năm, theo thống kê chưa đầy đủ đã có hàng chục tấn giấy và các phụ liệu, hàng ngàn ngày công lao động để có những sản phẩm có giá trị để rồi sau đó tan theo mây khói.

Dịch vụ trông thú cưng ngày Tết

Dịp cuối năm, các gia đình tại thành phố thường về quê ăn Tết hoặc đi du lịch...nên rất cần gửi chó, mèo...để có người chăm sóc. 

Ông Hải, chủ một cơ sở chuyên nhận chăm sóc chó, mèo tại Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội, cho hay: "Do năm nay ngày nghỉ Tết kéo dài hơn so với năm trước, nên khách sạn của tôi đã nhận chăm sóc hơn trăm con "thú cưng" của khách hàng trên địa bàn Hà Nội".

Những dịch vụ ăn nên làm ra dịp cận Tết Giáp Ngọ - 3

Những ngày giáp Tết Nguyên đán giá dịch vụ ở các cơ sở bình dân tăng thêm đến 25% so với ngày thường  giá 200.000 đồng/ngày. Ở một số nơi ngày thường là 50.000 đồng/ngày, mùng 1, 2, 3 là 300.000 đồng/ngày, từ mùng 4 trở đi mức giá là 150.000 đồng/ngày.

Dịch vụ thuê người xông nhà ngày Tết 

Những năm gần đây, dịch vụ cho thuê người xông đất đầu năm tăng giá chóng mặt, vì nhiều người tin rằng, người hợp tuổi đến nhà đầu năm thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc, làm ăn khấm khá. Nhất là vào những năm kinh doanh khó khăn, nghề này lại càng được dịp hái ra tiền.

Hà Linh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan