Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua

Ngày 27/09/2015 23:20 PM (GMT+7)

Sập biệt thự cổ Hà Nội khiến 2 người tử vong, 51 tỉnh thành xuất hiện bệnh nhân sốt xuất huyết... là những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Sập nhà cổ ở Trần Hưng Đạo, 2 người tử vong

Ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được tin sập nhà vào lúc 12h45 ngày 22/9, UBND Quận đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của quận, phường tham gia ứng cứu và báo cáo lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ngành, lực lượng liên quan để hỗ trợ các lực lượng tham gia ứng cứu.

Theo ông Nguyễn Quốc Hoa, Quận đã thực hiện các hoạt động chính bao gồm: Tổ chức phân luồng giao thông đảm các điều kiện thuận lợi để các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ thực hiện nhiệm vụ; Bố trí toàn bộ lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ khẩn cấp để giảm thiểu tối đa về người và tài sản.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 1

Những chiếc xe máy được đưa ra từ đống đổ nát

UBND Quận cũng đã bố trí máy xúc và xe tải nhỏ giải tỏa đống đổ nát để cứu người và tài sản.Ngoài ra, Quận cũng sắp xếp nơi ăn chốn ở tạm thời cho những người dân bị sơ tán, và bố trí lực lượng niêm phong bảo vệ tài sản của các hộ dân bị nạn, đồng thời tiến hành hỗ trợ khẩn cấp cho những gia đình bị nạn, tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời các nạn nhân tại bệnh viện.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, Quận đã bố trí máy xúc, xe tải nhỏ để giải tỏa đống đổ nát để cứu người và tài sản.

Bác sỹ Ninh Việt Hải, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Đức cho biết bệnh viện tiếp nhận 8 bệnh nhân trong vụ sập nhà, 1 nạn nhân tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Đó là chị Lê Thị Hường - bán rau tại khu vực tầng 1 của toà nhà.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 2

Lực lượng cứu hộ đào bới tìm kiếm nạn nhân

Trong số 7 nạn nhân còn lại có một người bị thương rất nặng, bị vỡ xương chậu, có nguy cơ chảy máu trong ổ bụng, hiện đang được các bác sỹ theo dõi đặc biệt.

Lúc 18h cùng ngày, lực lượng cứu hộ tại hiện trường đã tìm thấy thêm một nạn nhân tử vong trong vụ sập tường tại địa chỉ số 105-107 Trần Hưng Đạo. Được biết đây là nạn nhân Trần Thị Nga (sinh năm 1979).

51 tỉnh thành xuất hiện bệnh nhân sốt xuất huyết

Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận trên 36.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 51 tỉnh, thành phố và đã có 23 trường hợp tử vong. Ba tỉnh trọng điểm hiện nay về sốt xuất huyết là Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 3

Bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Tại Đồng Nai, trong tháng 9 có thêm 2 ca tử vong, nâng số ca tử vong vì sốt xuất huyết lên 4 ca tính từ đầu năm đến nay. Tại Bình Dương, chỉ tính riêng trong nửa tháng 9 đã có gần 500 ca sốt xuất huyết, trong đó có 6 ca tử vong.

Với chu kỳ bùng phát của dịch bệnh khoảng 4 - 5 năm/lần và trước xu hướng gia tăng số ca mắc của các quốc gia trong khu vực, Bộ Y tế cảnh báo tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2015 có nguy cơ tiếp tục diễn biến phức tạp.

Trước nguy cơ dịch sốt xuất huyết bùng phát thành dịch trên diện rộng, ngày 11/9 Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khẩn gửi các tỉnh, thành phố tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết. Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, chỉ đạo các cấp chính quyền và các sở ban ngành đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt bọ gậy (loăng quăng) trên địa bàn.

Xe bus chở 29 du học sinh Việt Nam gặp tai nạn ở Mỹ

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h30 ngày 24.9.2015 (theo giờ địa phương) trên một cây cầu đông đúc Aurora tại thành phố Seattle, tiểu bang Washington khi chiếc xe bus chở học sinh Trường North Seattle College cùng các sinh viên quốc tế va chạm với một xe du lịch của hãng Ride the Ducks.

Earl Weener, thành viên Ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, xác nhận có 4 người thiệt mạng, 50 người bị thương, trong đó 12 người đang trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân đã được chuyển đến 9 bệnh viện của bang, trong đó những người bị thương nặng hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Harborview.

Những người thiệt mạng bao gồm Claudia Derschmidt, 49 tuổi, quốc tịch Áo, Privando Putradanto, 18 tuổi, quốc tịch Indonesia, Mami Sato, 36 tuổi, người Nhật Bản và nữ sinh Trung Quốc Runjie Song, 17 tuổi.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 4

Hiện trường vụ tai nạn

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho biết trên chiếc xe bus gặp nạn tại thành phố Seattle (Mỹ) hôm 24/9 có 29 sinh viên Việt Nam. Có 4 sinh viên Việt Nam nhập viện, trong đó 3 em đã được ra viện. Danh tính của các sinh viên này gồm: Nguyen Son M, Nguyen Tu Quyen,  Nguyen Risa, Dinh Thi Nam Phuong. Hiện chỉ có em Dinh Thi Nam Phuong vẫn đang được điều trị vết thương tại bệnh viện.

Tổng Lãnh sự quán thường xuyên phối hợp với thành phố Seatte và trường North Seattle Community College trong việc cung cấp thông tin và hỗ trợ cho các sinh viên Việt Nam.

Giẫm đạp ở Mecca, 2.000 người tử vong

Sự cố kinh hoàng này xảy ra vào trưa nay (24/9, theo giờ địa phương) tại khu vực thành phố Mina, cách thánh địa Mecca khoảng 5km về phía Tây. Sự cố này xảy ra vào thời điểm hàng trăm triệu người Hồi giáo đổ về Mecca trong lễ hành hương Hajj.

Vụ giẫm đạp xảy ra khi hàng nghìn tín đồ Hồi giáo chen lấn đến nơi thực hiện nghi thức 'ném đá ma quỷ' tại thánh địa. Đây là chuyện mà chính phủ Saudi Arabia đã lường trước và ra sức phòng ngừa.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 5

Tại hiện trường, thi thể các nạn nhân nằm la liệt, những người bị thương được nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế đưa đi cấp cứu tại các cơ sở y tế gần nhất

Saeed Ohad, người đứng đầu tổ chức hành hương Haji của Iran dẫn thông tin từ các quan chức Ả Rập Saudi cho biết số người chết trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở ngoại ô Thánh địa Mecca đã tăng lên 2.000 người. Con số trước đó được đưa ra chỉ hơn 700 người.

Những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 6

Đây là thảm kịch tồi tệ nhất xảy ra trong lễ hành hương Hajj ở thánh địa Mecca 25 năm qua.

Tổng thư ký tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ (IRCS) của Iran Ali Asghar Ahmadi nói rằng đang tiến hành công việc sơ bộ để chuyển thi thể người hành hương thiệt mạng về nước và gửi viện trợ y tế cho người bị thương. Hai chiếc máy bay sẵn sàng làm nhiệm vụ vận chuyển thi thể ngay khi phía Ả Rập Saudi cho phép.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự