Vỡ đường ống nước: Bác sĩ xách nước, bệnh nhân xin về

Ngày 27/09/2015 14:41 PM (GMT+7)

Bệnh viện mất nước sạch, hoạt động điều trị tại một số khoa bị ngưng trệ, bác sĩ phải đi xách nước, nhiều bệnh nhân xin về nhà sớm, người khác lại xin chuyển viện.

Sau sự cố vỡ đường ống nước sông Đà xảy ra liên tiếp trong hai ngày 25 và 26.9, hơn 70.000 hộ dân ở Thủ đô bị thiếu nước sinh hoạt.

Đặc biệt, tại Bệnh viện 198 (Bộ Công an), tình trạng mất nước hai ngày liên tiếp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác cấp cứu, khám chữa và điều trị cho hàng trăm chiến sĩ công an và người dân.

Nhiều bệnh nhân điều trị tại bệnh viện phải xin về nhà nghỉ ngơi hoặc xin chuyển bệnh viện vì thiếu nước sạch.

Vỡ đường ống nước: Bác sĩ xách nước, bệnh nhân xin về - 1

Bệnh nhân, bác sĩ chờ lấy nước.

Mướt mồ hôi xếp hàng xách nước từ xe cứu hoả, anh Nguyễn Văn T (30 tuổi, Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, HN) có vợ đang điều trị ở phòng hậu phẫu chia sẻ: “Cứ vài tiếng tôi lại phải chạy đi xách nước để chăm sóc vợ, một can nước 5 lít dùng tiết kiệm lắm cũng chỉ đủ dội nhà vệ sinh hai lần. Chiều mai, vợ tôi mới được xuất viện nhưng tôi đã làm thủ tục ra viện cho cô ấy từ trưa nay”.

Chị Nguyễn Thị H (Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, HN) đang điều trị ở khoa chấn thương cho hay, chị cũng đang làm thủ tục chuyển viện vì gia đình chị neo người, không có người xách nước. “Gần 9h, người nhà xách nước lên tôi mới có nước để rửa mặt, đánh răng. Đi vệ sinh không có nước dội, bốc mùi không thể chịu nổi. Ở lại, tôi e rằng mình sẽ ốm thêm”.

Trao đổi với PV, đại tá Lã Văn Hạnh, Trưởng phòng Hành chính quản trị - Bệnh viện 198 cho biết: “Bệnh viện thiếu nước sạch đã 2 ngày, tình trạng đang rất căng thẳng, ảnh hưởng lớn đến công tác khám, điều trị của bệnh viện. Nhiều khoa điều trị chuyên môn khẩn cấp cần sử dụng nước như phòng mổ cấp cứu, phòng bệnh nhân chạy thận, nước phục vụ khu xử lý khuẩn, kiểm soát nhiễm khuẩn, chạy máy hấp sấy xử lý dụng cụ y tế đều không có nước để xử lý”.

“Chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông báo hay hỗ trợ nước khẩn cấp từ phía Công ty Nước sạch Hà Nội. Sáng nay, chúng tôi đã đề nghị hỗ trợ một xe bồn cứu hoả chở nước sạch phục vụ tạm thời cho sinh hoạt của bệnh nhân và các y bác sĩ của bệnh viện”, ông Hạnh cho biết thêm.

Theo ghi nhận của PV, đến 12h30 trưa nay, 27.9, nước sạch vẫn chưa được cấp lại cho Bệnh viện 198 và hàng trăm hộ dân khu vực đường Trần Bình.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex khẳng định: “Đến 1h sáng ngày 27.9, nước sạch đã được cấp trở lại cho người dân Thủ đô Hà Nội. Khu vực đầu nguồn như Hạ Đình, Trung Hòa Nhân Chính, người dân đã có nước sạch ngay. Khu vực cuối nguồn Định Công, dự kiến đến trưa nay mới có nước trở lại”.

Một số hình ảnh người dân, bác sĩ xách nước ở Bệnh viện 198 sáng 27.9:

Vỡ đường ống nước: Bác sĩ xách nước, bệnh nhân xin về - 2

Người nhà bệnh nhân lấy nước từ xe cứu hoả đưa lên các phòng bệnh.

Vỡ đường ống nước: Bác sĩ xách nước, bệnh nhân xin về - 3

Bác sĩ Nguyễn Huy Hiệu, khoa Ngoại - Tiết niệu cùng y tá, điều dưỡng lấy nước từ tầng 1 đưa lên các phòng bệnh của khoa.

Vỡ đường ống nước: Bác sĩ xách nước, bệnh nhân xin về - 4

Lượng nước từ bể chứa còn rất ít, bác sĩ phải dùng băng gạc làm dây múc nước.

Vỡ đường ống nước: Bác sĩ xách nước, bệnh nhân xin về - 5

Vỡ đường ống nước: Bác sĩ xách nước, bệnh nhân xin về - 6

Đến 12h30 trưa nay (27.9), nước sạch vẫn chưa được cấp lại ở Bệnh viện 198.

Vỡ đường ống nước: Bác sĩ xách nước, bệnh nhân xin về - 7

Tại các phòng điều trị, chai lọ chứa nước chất thành đống.

Theo Tất Định
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot