Nữ sinh đánh nhau vì mâu thuẫn trên facebook

Ngày 10/03/2016 20:42 PM (GMT+7)

Vào sáng thứ 2 tới đây, hai em sẽ bị cảnh cáo trước toàn trường trong giờ chào cờ. Thầy hiệu trưởng hy vọng, các trường hợp tương tự sẽ không còn xảy ra.

Tham chiến vì mâu thuẫn trên facebook

Hai ngày qua, người dân tại huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) liên tục bàn tán về hai nhóm nữ sinh đánh nhau. Điều đáng nói, có một nhóm sử dụng hung khí để đánh khiến một nữ sinh rách mặt. Được biết, đứng đầu hai nhóm là L.Y.N và L.N.T.A (lớp 11, trường THPT Dầu Giây). Sự việc này xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 9/3 tại trước Trung tâm hành chính huyện Thống Nhất.

Nữ sinh N cho biết, cả hai học cùng lớp 11C12. Vài ngày trước, giữa N và A có mâu thuẫn xảy ra nguyên nhân từ một bình luận trên facebook. N nhiều lần ngỏ ý muốn xin lỗi để hòa giải nhưng A không đồng ý. Thậm chí, A đề nghị được giải quyết bằng “hành động”.

Nữ sinh đánh nhau vì mâu thuẫn trên facebook - 1

Một góc trường THPT Dầu Giây

Trưa 9/3, sau khi tan học, cả N và A đều cùng bạn của mình đi đến chỗ hẹn là trước Trung tâm hành chính huyện Thống Nhất để giải quyết mâu thuẫn. Đến nơi, N và A chỉ nói được vài câu thì cả hai nữ sinh xông vào đánh nhau. N bị đánh nhiều. Hậu quả, em N bị trầy xước mặt.

Trong lúc đánh nhau, một nữ sinh của nhóm A gọi điện nhờ một nhóm thanh niên đến. Nhóm thanh niên này cầm mã tấu đến.

Lúc này, lực lượng cảnh sát Cơ động – Công an huyện Thống Nhất đi tuần tra và nhìn thấy. Một người trong nhóm của A thấy vậy liền hô to báo động. Nhóm thanh niên đến sau liền lên xe bỏ chạy.

N cũng cho rằng, trước đó, từng bị A đánh nhiều lần nhưng do sợ hãi nên không dám báo cho thầy cô, phụ huynh.

Bà Trần Huỳnh Thị Trang (Phó hiệu trưởng) cho hay, đã mời hai em N và A cùng phụ huynh đến trường làm việc, xác minh sự việc. Do sự việc xảy ra có liên quan đến nhóm thanh niên không phải là học sinh của trường cầm mã tấu tham chiến nên nhà trường phải nhờ đến cơ quan công an điều tra huyện Thống Nhất để điều tra.

Sẽ có hình thức xử lý thích hợp

Thầy Đậu Thành Vinh (Hiệu trưởng trường) chia sẻ, sáng 10/3 đã mời hai nữ sinh này đến trường làm việc dưới sự chứng kiến của phụ huynh. Cả hai viết bản tường trình và cho biết, mâu thuẫn bắt đầu từ một lời bình luận ở trên facebook rồi hẹn gặp nhau để giải quyết.

Trong buổi làm việc, phụ huynh của cả hai em đều tỏ ra bất ngờ. Bởi, theo họ, khi ở nhà, cả hai em đều khá hiền lành, ngoan ngoãn. Phụ huynh thừa nhận, sự việc xảy ra có một phần lỗi vì đã không theo sát con cái.

Nữ sinh đánh nhau vì mâu thuẫn trên facebook - 2

Hung khí được vứt lại hiện trường

Phụ huynh hứa sẽ giáo dục, theo sát các cháu hơn. Họ cũng nêu mong muốn nhà trường sẽ “giơ cao đánh khẽ”, có hình thức xử lý nhẹ nhất để các cháu có cơ hội tiếp tục học tập.

Sau khi ghi nhận bản tường trình và ý kiến của hai em cũng như các phụ huynh, nhà trường đề nghị cả hai em không để tình trạng xích mích tiếp tục. Các em tỏ ra hối hận, hứa sẽ tự kiểm điểm và mong muốn có cơ hội sửa sai, tiếp tục đến trường.

Thầy Vinh cho hay, sự việc xảy ra là điều rất đáng tiếc. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trên facebook mà dẫn đến đánh nhau ở ngoài đời thực. Thậm chí, có em còn gọi điện rủ thêm thanh niên mang hung khí đến để tham chiến.

Riêng hình thức xử lý tùy thuộc vào bản kết luận sự việc của cơ quan điều tra. Nếu xử phạt nhẹ nhất sẽ cảnh cáo cả hai em trước toàn trường, kèm hạ hạnh kiểm một bậc đối với học kỳ hai. Trong trường hợp nặng nhất, hai em sẽ bị buộc thôi học một năm và chịu sự giám sát của gia đình, chính quyền địa phương.

Mặc dù vậy, vào sáng thứ 2 tới đây, hai em sẽ bị cảnh cáo trước toàn trường trong giờ chào cờ. Thầy hiệu trưởng hy vọng, các trường hợp tương tự sẽ không còn xảy ra.

Ngọc Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự