Phía sau vụ 9X tố bạn trai không trả tiền phá thai

Ngày 12/06/2014 06:44 AM (GMT+7)

Bên cạnh sự chỉ trích về cách hành xử thái quá, nhiều người không khỏi xót xa cho một sinh linh bé nhỏ khi bị vứt bỏ vẫn trở thành tâm điểm của sự tranh cãi.

Ngày 10/6, cộng đồng mạng chấn động bởi câu chuyện một cô gái tên L. sinh năm 1996 tố bạn trai tên H. (sinh năm 1991) không trả tiền phá thai. Trên trang cá nhân của mình, người mẹ trẻ tố bạn trai đã không đưa đủ tiền khi đưa cô đi phá thai và buông lời lạnh lùng.

Hiện nay, trên mạng, các cư dân online vẫn không ngừng chỉ trích cả hai nhân vật chính. Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện này, nhiều người cảm thấy thất vọng về cách hành xử ngày càng thái quá của một bộ phận giới trẻ.

Đến phá thai cũng mang lên Facebook

Hai năm nay, với sự lan truyền của cộng đồng mạng, sự háo danh và đôi khi là thói chơi trội, bất cần, người ta chứng kiến muôn hình vạn trạng hành động lạ của giới trẻ. Từ khoe quần sịp vàng, không mặc áo ngực, đi chơi với người yêu chỉ mang 100.000 đồng cho đến chia tay đến tận nhà đòi quà.

Tuy nhiên, việc lên mạng thông báo mình phá thai, tố bạn trai không trả tiền cho việc làm này, thì có lẽ là đỉnh điểm của những việc vượt ngoài sức tưởng tượng. Chính vì vậy, ngay trên trang cá nhân của nhân vật chính, không ít thành viên đã thốt lên rằng "đến phá thai cũng mang lên mạng khoe".

Phía sau vụ 9X tố bạn trai không trả tiền phá thai - 1

Chàng trai bị tố tên H.

Một ý kiến của độc giả cũng bày tỏ cách hành xử không thể hiểu nổi này: "Các bạn đăng status này lên mạng xã hội rồi có thấy lòng thanh thản hơn tí nào không? Nếu sợ thì đừng làm mà đã làm thì phải có trách nhiệm. Đứa trẻ không có tội mà tội là do 2 bạn đã tạo nó ra mà không dám nhận nó. Bạn nam thật là nhục còn bạn gái thì thật là quá dễ dãi để rồi xảy ra chuyện thế này".

Là một người thường xuyên tiếp xúc với giới trẻ, gặp không ít người lắm chiêu trò, diễn giả Huỳnh Minh Thuận cho rằng hành động này đang đẩy một tình huống đi quá xa.

Anh bày tỏ quan điểm, mà nếu người trong cuộc có sự chín chắn hơn, họ sẽ không biến bản thân trở thành nạn nhân của chính mình: "Nó để hiện rất rõ cuộc sống của một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện tại. Họ yêu nhau, đi khách sạn là bình thường. Có thai, phá thai là bình thường. Và đến nay thì phá thai, đăng Facebook sẽ lại là bình thường.

Trong câu chuyện này, nếu xét ai đúng ai sai trong câu chuyện trên thì có thể nói là do cả hai. Nhưng cái sai lớn nhất của họ chính là mang chúng lên Facebook. Hành động này đẩy mọi chuyện đi xa hơn bản thân họ nghĩ.

Trong cuộc sống, có một công thức chung để giải quyết mọi mâu thuẫn là biến lớn thành chuyện nhỏ, biến chuyện nhỏ thành không có gì. Nhưng rất tiếc rằng, họ hành động ngược lại".

Xót xa cho một sinh linh 

Cách đây vài năm, một cặp đôi tuổi teen đã có những dòng chia sẻ đẫm nước mắt trên nghĩa trang hài nhi ảo về nỗi ám ảnh khi từ bỏ đứa con của mình. Họ viết: “Bố và mẹ thương và nhớ các con nhiều lắm! Mong hai thiên thần của mẹ hãy hiểu cho nỗi khổ tâm của bố mẹ con yêu nhé! Hai anh em sẽ mãi mãi ở trong tim của bố mẹ”. Những dòng chữ này đã gợi lên cho người đọc về sự hối hận, nỗi giày vò của người mẹ, ông bố trẻ khờ dại.

Còn ở đây, ngay khi câu chuyện được lan truyền, điều dễ dàng nhìn thấy là sự vô tình của những người tạo ra sinh linh bé nhỏ. Khi tò mò vào trang cá nhân của cô gái, nhiều người không nhìn thấy sự xót xa, đau khổ của một người mẹ đã bỏ đi đứa con. Thậm chí, trong cơn lốc bị chỉ trích, cô vẫn đăng ảnh tự sướng.

Về ông bố, trong bài phỏng vấn, H. chia sẻ rằng anh không muốn người yêu mình phá thai, nếu cô không cần anh sẽ nuôi con. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là lời nói ra khi chuyện đã rồi, và nếu có thật lòng thì có lẽ mong muốn này quá bé nhỏ so với hoàn cảnh thực tế.

Đứa trẻ đã không thể sinh ra khi mới chỉ 4 tuần, 5 ngày. Và, cái kết của nó chưa phải là dấu chấm hết cho mối quan hệ của một chàng trai - cô gái. Họ lên mạng tung hê cái xấu, hạ thấp nhau vì số tiền bỏ ra để chấm dứt sự tồn tại của nó.

Sinh linh ấy, không có tên, cũng chưa thành hình hoàn hảo, không kịp chớp mắt nhìn cuộc sống như thế nào... cũng bỗng nhiên trở nên nổi tiếng.

Nhiều người xót xa khi em bị bỏ đi, nhưng cũng rất bất ngờ khi có người cho rằng, âu đó là điều may mắn, như ý kiến của độc giả Kintensten Cường: "Đọc câu chuyện này chỉ thấy vui cho mỗi đứa bé. Em đã đi đầu thai một gia đình tốt hơn. Còn hơn là sinh ra khi có một người cha, người mẹ như thế này, sẽ càng khổ".

Theo Linh San
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan