9X bị tố không trả tiền phá thai: 'Bài học xương máu'

Ngày 11/06/2014 15:25 PM (GMT+7)

"Tất cả là do tôi không tìm hiểu trước, yêu rồi mới biết sự thật con người nhau. Tôi chỉ hối hận vì không giữ được đứa con", H. chia sẻ.

Sáng 11/6, cộng đồng mạng chấn động bởi phát ngôn tố người yêu không trả tiền phá thai của một cô gái Hà Nội. Thông tin phát tán nhanh, hình ảnh, trang cá nhân của người trong cuộc cũng được tung lên.

Khoảng 10h, cô gái và chàng trai đã xóa các dòng trạng thái về việc này. Tuy nhiên, trên trang cá nhân của cả hai, cư dân online vẫn vào chỉ trích.

Trưa nay, H. bày tỏ: "L. sinh con đầu lòng khi mới 15 tuổi, tuy nhiên khi yêu tôi đã không quan tâm đến quá khứ của cô ấy".

9X bị tố không trả tiền phá thai: Bài học xương máu - 1

Sáng 11/6, H. khá khủng hoảng nhưng sau đó chàng trai này bình tĩnh lại để đối mặt với tâm bão khi bị bạn gái tố không trả tiền phá thai.

- Bạn nghĩ sao khi câu chuyện của mình đang trở thành trò cười của nhiều người?

- Hiện tại thì tinh thần tôi đã bắt đầu ổn định lại. Tất cả những gì lúc này tôi nghĩ hầu hết chỉ là về hành động của cô ấy ngày hôm qua. Thật sự là trẻ con và thiếu suy nghĩ...

- Đâu là lí do chính khiến bạn lâm vào hoàn cảnh như bây giờ?

- Có rất nhiều sự yếu tố để dẫn đến sự việc đáng tiếc như thế này. Cả tôi và người yêu cũ, ai cũng có lỗi. Nhưng rất tiếc là ngày hôm qua do tính bốc đồng nên L. đã không kiềm chế được bản thân, làm lớn mọi chuyện rất nhiều theo cách của cô ấy. 

Trước ngày tôi đi công tác trong miền Nam, 2 đứa ở bên nhau. Sau đó, L. nhắn tin có thai với tôi. Nói ra thì người ta cho rằng giả tạo nhưng tôi chưa muốn bỏ con tôi, nhất là đứa con đầu lòng và trong khi bố mẹ tôi nay đã già yếu, hằng ngày phải bế con hàng xóm và thèm có cháu. Tôi nói L. cứ đẻ con ra và để tôi nuôi, nếu cô chưa thực sự muốn. Nhưng L. nói nếu như vậy hàng xóm sẽ dòm ngó và không khác gì đẻ thuê, cũng khó cho cô.

Sau đó, tôi về Hà Nội để đưa L. đi khám tại bệnh viện. Thai lúc này đã được 4 tuần 5 ngày. Trong khi chưa thành hình hài nên cả hai quyết định bỏ.

9X bị tố không trả tiền phá thai: Bài học xương máu - 2

Tin nhắn của cặp đôi này.  L. sinh năm 1996 còn H. sinh năm 1991.

Trước đó, chúng tôi cũng nghĩ đến chuyện phá thai bằng thuốc. Tôi chưa từng trải qua chuyện này nên chỉ biết tự lên Google tìm mua. Thời gian này cả 2 đều rất khó khăn khi chỉ biết cãi vã. Một ngày L. nói đưa cô 500.000 đồng để cô tự đi mua thuốc. Khi đó tôi bận việc và đến 2h30 sáng mới về qua nhà L. Thực sự lúc đó trong túi tôi chỉ còn 900.000 đồng và không nghĩ gì đến trách nhiệm, chỉ nghĩ đưa cho cô ấy khỏi suy nghĩ và loạn lên.

- Bạn có bất ngờ trước lời tố cáo của L.?

- Tôi đã quá quen với kiểu như thế của L. rồi. Mọi người hỏi tại sao vì thế mà tôi vẫn yêu L. ư? Tất cả là do tôi không tìm hiểu trước, khi yêu rồi mới biết sự thật con người nhau. Tôi chỉ hối hận vì không giữ được đứa con, còn bản thân L. như thế nào, nói gì tôi không quan tâm.

- Có thể nhận thấy rõ lượng gạch đá từ khắp nơi trong cộng đồng mạng dành cho cả 2 người là rất lớn. Bạn đã làm gì để giải quyết câu chuyện?

- L. là phụ nữ nên tôi không muốn đôi co với cô ấy. Tôi sẽ không nói ra những lời thiếu suy nghĩ trong lúc mất bình tĩnh. Có lẽ sau một thời gian thì mọi việc sẽ yên ổn trở lại thôi. 

Người ngoài nhìn vào thì thường sẽ chú ý đến những điểm tiêu cực của câu chuyện hơn. Vậy nên tôi bị ném đá cũng là điều dễ hiểu. Trong lúc này tôi cũng đang cố gắng bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề. Vì thực ra chỉ người trong cuộc mới hiểu, còn những ai mà họ tỏ ra thích chửi bới và xúc phạm tôi thì tôi sẽ không quan tâm. Hãy cứ để họ làm cái việc mà họ muốn. 

Tôi không giải thích với ai ngoại trừ mẹ. Mẹ cũng thấu hiểu và đã khuyên bảo tôi. 

- Là đàn ông, qua sự việc này bạn có sợ yêu?

- Lần đầu tiên tôi gặp phải chuyện đáng tiếc như thế này. Bài học xương máu cũng có mà hiểu thêm nhiều điều về cuộc sống xã hội phức tạp cũng có. Tự bản thân tôi thấy sau này dù có là trong tình yêu hay bất cứ tình cảm nào thì cũng phải cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói để không xảy ra những việc như thế này. Cũng may là trong lúc này, tôi nhận ra được ai ở lại bên tôi và ai quay lưng ra đi. Còn về tình yêu, đó là chuyện tương lai. Mà tương lai thì không nói trước được điều gì.

Theo Giang Popper - H.A (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan