Rơi từ tầng 11, bé 15 tháng sống sót kỳ diệu

Ngày 15/05/2014 09:25 AM (GMT+7)

Một bé trai 15 tháng tuổi đã sống sót thần kì sau khi rơi từ tầng 11 của tòa nhà chung cư nơi cậu bé và bố mẹ sinh sống.

Bé trai Musa Dayib, 15 tháng tuổi đang đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần hồi phục tốt sau khi bị rơi xuống từ tầng 11 của tòa nhà Riverside Plaza ở thành phố Minneapolis, Mỹ.

Rơi từ tầng 11, bé 15 tháng sống sót kỳ diệu - 1

Bé trai hiện đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang phục hồi

Musa Dayib hiện đang được điều trị tại Trung tâm y tế quận Hennepin. Một người sống tại khu dân cư này đã nhìn thấy bé trai rơi từ trên cao xuống và nằm khóc tại một vùng đất xốp dưới chân tòa nhà. Ông đã đã ngay lập tức gọi cấp cứu tới Trung tâm y tế quận ở gần đó.

Rơi từ tầng 11, bé 15 tháng sống sót kỳ diệu - 2

Tòa nhà chung cư nơi cậu bé và gia đình đang sinh sống

Theo Dailymail, bé trai rơi từ ban công tầng 11, cách mặt đất khoảng chừng 1.000 feet nhưng may mắn, bé trai rơi xuống lớp đất xốp dưới chân tòa nhà, chỉ cách vỉa hè bằng bê tông vài chục cm. Các bác sỹ mô tả cậu bé là một món quà từ Thiên Chúa.

Rơi từ tầng 11, bé 15 tháng sống sót kỳ diệu - 3

Bố mẹ cậu bé hiện vẫn chưa hoàng hồn sau vụ việc này

Tiến sĩ Tina Slusher, người đang chăm sóc trực tiếp cho bé trai nói: "Ngay khi vào bệnh viện, cậu bé đã có thể phải ứng với chúng tôi và có thể cử động ở mọi bộ phận trên cơ thể. Đây là một điều thần kỳ mà Chúa ban tặng cho gia đình cậu bé!".

Ông Guled Ahmed, bố của Dayib kể lại, lúc đang chơi cùng với hai đứa con ở ban công thì ông đi vào bếp lấy đồ ăn cho chúng. Chưa đầy 1 phút sau, con gái đầu 3 tuổi chạy vào bếp hốt hoảng nói em trai đã rơi xuống.

Rơi từ tầng 11, bé 15 tháng sống sót kỳ diệu - 4

Bé trai bị rơi từ tầng 11

"Tôi nhìn qua lan can và thấy con trai tôi đang nằm bất động dưới tầng 11, tôi chết đứng trong vài giây rồi vội vàng bế con gái lao xuống mặt đất", ông kể lại. Ông cho biết, Dayib đã trượt qua lỗ giữa các thanh sắt chắn ban công cách nhau 14cm.

Người chị gái của bé Musa Dayib đã mở cửa ban công và quên không đóng lại. Bé Dayib chập chững ra ngoài ban công chơi và bị ngã.

Hàng xóm có tên là Abdirizak Bihi chính là người đầu tiên phát hiện thấy cậu bé bị rơi từ trên cao xuống khi ông đang đi dạo cùng với cô con gái ở xung quanh tòa nhà. Ông hét toáng lên và rất nhiều người dân đang có mặt ở đấy đã tụ tập lại để xem tình hình. Ông nói: "Khi mọi người phát hiện ra cậu bé còn sống, không ai có thể tin được".

Rơi từ tầng 11, bé 15 tháng sống sót kỳ diệu - 5

Mảnh đấy mềm dưới chân tòa nhà nơi cậu bé rơi xuống và sống sót thần kỳ

Dayib bị chấn thương nặng với một số xương bị vỡ và thủng phổi, nhưng hiện tại tình trạng của cậu bé đã ổn định. Các bác sĩ cho biết cậu bé không bị chấn thương nặng ở vùng đầu và nhiều hy vọng sống sót.

Sau vụ tai nạn, chủ sở hữu của tòa nhà chung cư đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với những cư dân sống tại đây để thảo luận các biện pháp đảm bảo an toàn cho những trẻ em khác. Theo quy định xây dựng của thành phố Minneapolis, khoảnh cách giữa các thanh rào chắn không quá 10cm.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan