Săn hoa nhập khẩu, dát vàng dịp Valentine

Ngày 14/02/2013 10:28 AM (GMT+7)

Ngày lễ tình nhân, không ít mày râu sẵn sàng chi tiền triệu cho những đoá hoa độc đáo để tặng người đẹp.

Có lẽ vì vậy mà những mặt hàng như hoa hồng dát vàng, hoa nhập khẩu với giá "trên trời" luôn hút người mua.

Tiền triệu săn hoa nhập khẩu

Năm nay Valentine trùng vào ngày nghỉ Tết, lễ chồng lễ nên giá hoa bị đội lên khá cao. Tại một vài con phố chuyên bán hoa như khu chợ Hôm, Kim Liên, một bó lys có giá khoảng 500.000 đồng, địa lan vào ngày thường có giá từ 400.000 - 600.000 đồng nay được "hét" khoảng 1.000.000 đồng, hoa hồng lẻ khoảng 80 – 100.000 đồng/ bông.

Săn hoa nhập khẩu, dát vàng dịp Valentine - 1
Những bó hoa nhập khẩu có giá trung bình khoảng 1 triệu đồng (ảnh minh họa).

Tuy nhiên, vài trăm ngàn dường như vẫn chưa đủ độ "chân thành", muốn tạo sự mới lạ hoặc bày tỏ tình cảm, nhiều đấng mày râu không tiếc tiền chi ra hàng triệu đồng để mua hoa tặng bạn gái. Bên cạnh việc chọn, đặt những bó hoa khủng, có giá trị cao, năm nay nhiều chàng trai quyết ghi điểm trong mắt bạn gái bằng cách săn hoa thật lạ và độc nhập khẩu từ nước ngoài.

Truy cập vào một facebook của một cửa hàng chuyên bán hoa nhập khẩu, có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều những bình luận hỏi giá và đặt hoa cho ngày Valentine. Nhiều loại hoa nhập khẩu độc đáo nhận được sự quan tâm chú ý đăc biệt của khách hàng. Trong đó, có loại hoa hồng có màu xanh hoặc 7 màu được nhập khẩu từ Ecuador đặc biệt được nhiều người ưa chuộng. Mỗi bông hồng này có đường kính khoảng 10cm và giá bán lẻ khoảng 500.000 đồng/ bông.

Dù giá hoa khá cao song người quản lý cửa hàng cho biết: "Hiện giờ chúng tôi đang nhận hơn 200 đơn đặt hàng hoa hồng Valentine, trong đó quá nửa chọn hoa hồng 7 màu".

Ngoài hoa hồng lẻ, các loại hoa như cẩm tú cầu, hồng môn cũng được nhiều người đặt bó lãng để tặng dịp này. Được biết, giá một bó hoa nhập ngoại khá cao, trung bình dao động trong khoảng 3 triệu đồng, tuy nhiên lượng khác đặt hàng vẫn đều đặn tăng lên mỗi ngày".

Hoa hồng dát vàng hút khách

Tuy đã xuất hiện và sôi sục trên thị trường 2 - 3 năm, nhưng quà tặng xa xỉ và độc đáo này vẫn chưa hề giảm sức hút đối với các thượng đế.

Săn hoa nhập khẩu, dát vàng dịp Valentine - 2

“Ngày lễ Valentine sắp đến, các chàng trai lại đau đầu đi tìm một món quà ý nghĩa dành tặng cho “một nửa” của mình. Hiện nay, giới trẻ đang rộ lên phong trào tặng bông hồng bằng vàng cho người mình yêu. Món quà này đảm bảo hai yếu tố cơ bản là lạ và độc vào loại nhất của trong các loại quà tặng ngày lễ tình nhân, chắc chắn sẽ khiến các nàng xúc động đến … rơi lệ.." Đây là nội dung quảng cáo của một người kinh doanh hoa hồng dát vàng 24k.

Săn hoa nhập khẩu, dát vàng dịp Valentine - 3
Hoa hồng dát vàng hút khách, bất chấp những cảnh báo vàng có thể là giả (Ảnh minh hoạ)

Thông số sản phẩm của sản phẩm đắt tiền này như sau: Kích thước bông hoa: 8 cm (dài) x 9 cm (rộng) x 5.5 cm (cao), kích thước thực tế: dài 25 cm bao gồm cả thân cành, trọng lượng: 7.25 gram, vàng 24K.

Tiếp tục lời quảng cáo cho sản phẩm này, người bán hàng quảng cáo về công đoạn chế tác cầu kì: “Công đoạn chế tác hoa hồng dát vàng: trong môi trường làm việc chân không, vàng miếng nguyên chất thông qua khí hóa gia công điện khí, thông qua kết cấu tĩnh điện, điện ly, sử dụng kỹ thuật cao, làm cho những hạt bột vàng phủ lên miếng keo hình thành nên một bề mặt vàng mỏng, mang lại tính đặc sắc cho sản phẩm. Do bề mặt vàng có độ trong như kính nên còn được gọi là vàng lá mặt kính, thông qua gia công có thể đem lại các loại đường vân mà hàm lượng vàng vẫn đạt 99,99%".

Mỗi bông hồng này có giá khoảng 600.000 đồng/ bông thậm chí cao hơn. Bất chấp một số cảnh báo hoa hồng dát vàng có thể là giả, nhiều khách hàng vẫn rất ưu ái quà tặng "độc đáo" này.

(Theo Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan