Tàu có chữ TQ đâm, húc tàu ngư dân ngay trên Vịnh Bắc Bộ

Ngày 10/06/2014 09:48 AM (GMT+7)

Ông Quang cho biết, khi đang đánh bắt, câu cá mực trên vùng biển nước ta, bất ngờ một tàu vỏ sắt có chữ Trung Quốc tiến vào đâm, húc, sau đó chĩa cả súng vào thuyền của ông. Nhờ sự can đảm, mưu trí mà ông Quang thoát nạn.

Sự việc xảy ra vào sáng 6/6, trên vùng biển vịnh Bắc Bộ, cách đảo Cô Tô khoảng 30 hải lý.

Theo ông Nguyễn Đức Quang, trú tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, vào thời gian trên tàu cá của ông mang số hiệu HP - 90258 - TS (trên tàu có ông và 4 thuyền viên), đang đánh bắt cá, câu mực thì bất ngờ có một tàu vỏ sắt có chữ Trung Quốc và chữ tiếng Anh là “China Guard Type” mang số hiệu 45024 lừng lững đi đến, đâm, húc, xịt vòi rồng khiến tàu của ông bị thủng, hư hỏng nặng, đèn câu mực trên tàu bị vỡ...

“Sau đó họ cứ áp sát đe dọa, rồi xua đuổi tôi chạy qua cả đường phân định sang vùng biển phía bên Trung Quốc” - ông Quang kể lại.

Trước sự việc, ông Quang cho tàu chạy lòng vòng để tránh tàu nói trên. Sau gần 2 giờ đồng hồ tàu của ông Quang thoát được, chạy về phía đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh và trình báo với lực lượng Biên phòng ở đây.

Tàu có chữ TQ đâm, húc tàu ngư dân ngay trên Vịnh Bắc Bộ - 1

Phần lớn đèn câu trên tàu bị tàu có chữ Trung Quốc phá hoại.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, cho biết đã nắm được thông tin vụ việc về con tàu mà ngư dân trình báo.

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng khẳng định, tàu của ông Quang không vi phạm chủ quyền vùng biển Trung Quốc. Việc tàu ông Quang vượt sang vùng biển của Trung Quốc là do tàu ông Quang phải chạy để không bị tàu vỏ sắt tấn công.

Theo ông Quang, vụ việc khiến tàu cá của ông thiệt hại từ 300 - 500 triệu đồng. Ông Quang mong muồn sớm được hỗ trợ để ông sớm sửa chữa con tàu, cho tàu ra khơi.

Hiện, vụ việc đang được Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh, làm rõ…

Theo Mạnh Thắng (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan