Thảm sát ở Nghệ An: Người cha tuổi xế chiều không nguôi nhớ vợ, con

Ngày 22/07/2015 13:06 PM (GMT+7)

Trong túp lều nhỏ, ông Bình nằm thoi thóp trên chiếc giường, đôi mắt chỉ nhìn thẳng lên mái nhà như đang muốn vợ con, cháu chắt quây quần về bên cạnh ông.

Những ngày qua, dư luận ở Nghệ An như trôi theo những dòng tin tức, những cập nhật về vụ thảm sát khiến 4 người trong một gia đình ở xã Tam Hợp, huyện Tương Dương chết trong đau xót. Những ngày chưa bắt được nghi can, bà con dân làng ở vùng biên này lo sợ chẳng dám đi nương về rẫy, đặc biệt phụ nữ, trẻ con chỉ ở trong nhà. 

Đến ngày công an đã bắt được nghi can, họ cảm thấy an toàn hơn, song nghi can không ai khác lại là hàng xóm láng giềng thân cận, khiến họ càng thêm đau xót hơn. Xót xa nhất là gia đình nạn nhân chỉ còn lại người cha già ốm yếu, sống thoi thóp mất như người hồn trong những ngày qua. Ông đau đớn khi kẻ ra tay sát hại lại chính là đứa cháu, đứa con mà mình từ trước tới nay quý mến.

Chuyển nhà về ở với người em trai

Hiện ông Lo Văn Bình (người sống sót duy nhất) đang khó khăn để sống và để quên đi nỗi đau mà kẻ thủ ác gây ra. Những ngày còn lại của cuộc đời, ông Bìn sẽ sống một mình khi không còn vợ con, cháu chắt. Nhiều người anh em họ hàng, bà con lối xóm đến động viên chia sẻ, thế nhưng ông cũng không thể nào nở được nụ cười.

Thảm sát ở Nghệ An: Người cha tuổi xế chiều không nguôi nhớ vợ, con - 1

Ông Bình buồn bã cô đơn trong căn nhà mới lập tạm sau nhà người em trai.

Ông Vi Văn Độ (em trai cùng mẹ khác cha của ông Bình) cho biết: “Anh trai tôi như chết lặng, không ăn uống được gì, người teo tóp dần. Sau khi về bàn với vợ, tôi cùng với người dân dọn một miếng đất phía sau nhà tôi, đi xin gỗ trong làng rồi dựng lên một ngôi nhà, nói ngôi nhà nhưng thực ra là một túp lều, sau đó kê một chiếc giường cho anh Bình ngủ. Theo lệ làng, anh Bình phải ở trong ngôi nhà ấy, còn nhiệm vụ của chúng tôi là chăm anh Bình. Mấy ngày nay, tôi phải động viên anh bằng cách cho mấy đứa trẻ con vào chơi với anh Bình cho vui, thế nhưng anh ấy vẫn buồn nhiều lắm”. 

Trong ngôi nhà mới dựng lên, trống trơn không có vật dụng gì, tôi hỏi ông Độ, bàn thờ các nạn nhân đâu? Ông Độ trả lời trong đau khổ: "Không dám làm bàn thờ trong nhà chú ạ, sợ anh Bình thấy anh chết mất. Tôi đang cùng với người trong bản lập riêng một bàn thờ phía sau căn lều của anh Bình".

Trong túp lều nhỏ, ông Bình nằm thoi thóp trên chiếc giường, đôi mắt chỉ nhìn thẳng lên mái nhà như đang muốn vợ con, cháu chắt nó quây quần về bên cạnh ông.

Ngồi bên cạnh ông Bình, chúng tôi chưa kịp hỏi thăm ông Bình đã cất lời: “Tôi không biết sống ra sao nữa, có lẽ tôi cũng sắp theo vợ con tôi rồi, tôi nhớ họ lắm”. Rồi hai dòng nước mắt trên khóe mi của ông lăn dài.

Hy vong nụ cười sẽ trở lại bản Phồng trong thời gian sớm nhất

Cũng từ hôm xảy ra sự việc, ông Bình trở nên hoảng loạn, lầm lũi, ngơ ngác, ai hỏi gì cũng trả lời không đâu vào đâu. Sợ ông Bình làm liều nên bà con, anh em trong bản đều cử người thường xuyên chăm sóc, động viên. 

Thảm sát ở Nghệ An: Người cha tuổi xế chiều không nguôi nhớ vợ, con - 2

Hy vọng một ngày nào đó, ông Bình và bà con bản Phồng sẽ quên hết mọi chuyện để nở nụ cười với cuộc đời.

Chị Vi Thị Xoan (chị vợ của Vi Văn Mằn) tâm sự: “Tôi là chị vợ của Mằn, thấy nó hiền lành lắm nhưng không hiểu sao lại có thể làm được việc tày đình như vậy. Giờ tôi thương cho vợ con nó, thương cho ông Bình, không biết họ có vượt qua được không. Những ngày này tôi vẫn cùng gia đình ông Độ sang chăm nom, thăm hỏi ông Bình. Để ông vui hơn tôi còn rủ thêm mấy đứa trẻ con trong bản đến chơi với ông. Chuyện đã xảy ra rồi, thôi cứ chăm lo cho người sống đã, ai làm nên tội người ấy phải gánh chịu thôi”.

Từ ngày bắt được nghi can Vi Văn Mằn, phụ nữ và trẻ con trong bản Phồng đã có thể thở phào và đã vui chơi cười đùa được. Nụ cười của trẻ thơ như gợi lên niềm tin vào sự sống sẽ nảy mầm sau khi vụ án kết thúc.

Gặp em Vi Văn Tình (6 tuổi) đang vui chơi tại trụ sở trường mầm non, em nói hồn nhiên: “Em thấy mẹ em đã cười và nói nhiều hơn nên em học theo”. Hy vọng rằng trong thời gian tới, ông Bình nạn nhân sống sót cuối cùng của gia đình anh Thọ sẽ quên đi nỗi đau và hé nụ cười cùng với “đàn cháu” ở bản Phồng.

Hiện tại để động viên gia đình nạn nhân, chính quyền Nghệ An đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình ông Bình và bố mẹ nạn nhân Yến để xây dựng nhà. Chiều nay 22/7, Sở TT&TT Nghệ An sẽ phối hợp với Ban chuyên án tổ chức họp báo để thông tin chính thức vụ việc.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự