Thu giữ 20 tấn thực phẩm chức năng nghi giả tại Hà Nội

Ngày 09/06/2015 14:14 PM (GMT+7)

Ngoài 108 lọ sữa ong chúa và 50 lọ nhau thai cừu, cơ quan chức năng còn phát hiện 20 tấn thực phẩm chức năng nghi giả đang được lưu trữ tại nhà kho của Công ty TNHH Đầu tư phát triển y tế và hóa chất Vqtech .

Mới đây, Đội chống hàng giả (PC46) đã phối hợp hới Phòng cảnh sát môi trường (PC 40, công an TP Hà Nội), bắt giữ 108 lọ sữa ong chúa giả và 50 lọ thực phẩm chức năng nhau thai cừu không có hóa đơn chứng từ đang trên đường đi tiêu thụ.

Theo đó, qua quá trình theo dõi, cơ quan chức năng phát hiện hai đối đượng đang vận chuyển 5 thùng carton trên hai chiếc xe máy có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, các thùng này chứa thực phẩm chức năng là chế phẩm sữa ong chúa nhãn hiệu Costar, Royal Jelly… nhưng không có hóa đơn, chứng từ.

Số hàng bị phát hiện và bắt giữ gồm: 108 lọ sữa ong chúa giả Costar và 50 lọ thực phẩm chức năng nhau thai cừu Placentra, Vip Reserve. Toàn bộ số thực phẩm chức năng này đều không có hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ.

Thu giữ 20 tấn thực phẩm chức năng nghi giả tại Hà Nội - 1

Số lượng sữa ong chúa giả bị cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ.

Ngay lập tức, hai đối tượng được làm rõ là Lương Tuấn Long và Lê Đình Hạnh (đều 24 tuổi, ở xã Yên Nam, huyện Duy Tiên, Hà Nam), cùng là nhân viên công ty TNHH Đầu tư phát triển y tế và hóa chất Vqtech (ở Khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Hạnh Phúc (đơn vị độc quyền nhập khẩu và phân phối sữa ong chúa Costar và Royal Jelly) cho hay, toàn bộ lô hàng do Long và Hạnh vận chuyển là hàng giả, không phải do công ty nhập khẩu và phân phối.

Từ thông tin trên, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra văn phòng, nhà kho của Công ty TNHH Đầu tư phát triển y tế và hóa chất Vqtech do Trần Như Quỳnh làm giám đốc, tại đây cảnh sát thu giữ khoảng 20 tấn thực phẩm chức năng nghi là giả.

Không chỉ có vậy, tại quầy thực phẩm chức năng do Quỳnh làm chủ tại Trung tâm phân phối dược phẩm và thiết bị y tế (ở số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội), cảnh sát tiếp tục thu giữ một lượng lớn thực phẩm chức năng giả.

Ngay sau đó, đối tượng Trần Như Quỳnh đã được mời về trụ sở cơ quan công an để làm việc. Tại đây, Quỳnh đã khai nhận thực hiện hành vi sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả từ tháng 10/2014 đến nay.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn