Rùng mình quán nước mía ở Đền Trần: "Lấy nước thừa của khách trước bán cho khách sau"

Ngày 16/02/2024 15:57 PM (GMT+7)

Công an đã vào cuộc xác minh thông tin một quán nước mía ở Đền Trần (Thái Bình) bị tố “lấy nước thừa của khách trước bán tiếp cho khách sau”.

Clip: Người phụ nữ sau khi dọn những ly nước mía đã để lại chứ không đổ đi phần nước thừa. Nguồn Hoàng Nguyên.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook, TikTok lan truyền thông tin kèm đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ bán nước mía lấy nước thừa của khách trước để bán lại cho khách sau. Sự việc được ghi lại ở Đền Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Trong đoạn clip, người phụ nữ này sau khi dọn những ly nước mía đã để lại chứ không đổ đi phần nước thừa. Khi có khách mới đến mua nước mía, người này lấy ly nước cũ chêm thêm nước mới vào và bán lại cho khách. Thậm chí, ống hút cũng được tận dụng bằng cách rửa lại, chứ không thay mới.

Thông tin kèm clip được tăng tải đã khiến cư dân mạng không khỏi rùng mình. Dưới phần bình luận, một số cư dân mạng đã để lại lời nhắn: “Trước cửa nhà đền mà cô làm vậy là không được rồi”, “Mất vệ sinh, thất đức quá”, “Từ giờ không dám uống nước mía nữa” hoặc “Phải xem người ta ép trực tiếp mới dám uống”…

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh quán nước mía lan truyền trên mạng.

Hình ảnh quán nước mía lan truyền trên mạng.

Trước thông tin trên, trưa 16/2, đại uý Bùi Trung Thành – Trưởng Công an xã Tiến Đức (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) cho biết, sáng cùng ngày, khi nắm được thông tin trên mạng xã hội phản ánh về một người phụ nữ lấy nước mía thừa của khách trước bán lại cho khách sau ở Đền Trần, đơn vị đã vào cuộc xác minh và yêu cầu quán nước mía này tạm dừng hoạt động.

Theo đại uý Thành, hiện công an đã thu giữ các vật dụng bán hàng, dừng hoạt động quán nước mía trên để xác minh, điều tra làm rõ thông tin. Nhắc nhở những quán hàng khác tại khu vực Đền Trần phải tuân thủ nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công an thu dọn quán nước mía tại khu vực Đền Trần (Thái Bình). Ảnh Page Hưng Hà.

Công an thu dọn quán nước mía tại khu vực Đền Trần (Thái Bình). Ảnh Page Hưng Hà.

Quán nước mía gây xôn xao mạng xã hội bị tạm dừng hoạt động. Ảnh Page Hưng Hà.

Quán nước mía gây xôn xao mạng xã hội bị tạm dừng hoạt động. Ảnh Page Hưng Hà.

“Sáng nay, chủ quán nước mía đang thu dọn đồ đạc nên chiều nay chúng tôi mới mời người phụ nữ này lên trụ sở làm việc. Công an sẽ chấn chỉnh để làm gương cho các quán khác, không để tình trạng như vậy tái diễn”, thượng uý Thành nói và cho biết, tại Đền Trần có hơn 200 hàng quán đang hoạt động.

Vị này cũng cho biết thêm, công an khuyến khích du khách và người dân khi nắm được những thông tin, hình ảnh tương tự, hãy liên hệ đến chính quyền để lực lượng chức năng điều chỉnh cho hợp lý.

Lễ hội đền Trần tỉnh Thái Bình diễn ra từ ngày 22 đến 27/2/2024 (tức từ 13 đến 18 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Tại đây, Ban Tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thống để tưởng nhớ công đức của các vị vua triều Trần.

Hằng năm, lễ hội ghi nhận hàng nghìn du khách tới tham quan, tưởng niệm, đi lễ cầu lộc đầu xuân.

Khách bay vào TP HCM đông nghẹt, nhiều người méo mặt vì bị… dời lịch bay
Nhu cầu bay trở lại TP HCM làm việc sau kỳ nghỉ Tết tăng cao kỷ lục, trong đó có không ít trường hợp "khóc ròng" vì hãng bay đổi lịch khai thác, thót...

Tin tức TP.HCM

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn