Xử phạt 4 cơ sở thực phẩm chức năng

Ngày 05/12/2013 16:46 PM (GMT+7)

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết có 4 cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm chức năng bị xử phạt vì vi phạm an toàn thực phẩm trong tháng 11/2013 và đầu tháng 12/2013.

Theo đó, 4 cơ sở bị Cục An toàn vệ sinh thực phẩm vì vi phạm an toàn thực phẩm gồm:

1. Công ty TNHH MTV TM & XNK Kỳ Phong, địa chỉ Tầng 7 Đoàn Hải Plaza, 756 – 758 Trường Chinh, P.15, Q. Tân Bình, Tp. HCM.

Hành vi vi phạm: Kinh doanh thực phẩm chức năng (TPCN) có nhãn phụ ghi không đủ, không đúng với nội dung bắt buộc trên nhãn (thiếu tên nhóm, không đúng hoàn toàn về công dụng) với số tiền phạt là: 7,000,000 đồng

2. Công ty CPDP và thiết bị Y tế Đông Nam Á, địa chỉ tầng 2 tòa nhà An Phát, Phố Nối, Yên Mỹ, Hưng Yên

Hành vi vi phạm: Quảng cáo TPCN cốm vi sinh Gold Bee trên truyền hình Hà Nội, nội dung không đúng với đăng ký với số tiền phạt là: 10,000,000 đồng

3. Công ty TNHH DV và TM Vệ Tinh Việt, địa chỉ Thôn Ninh Cầm, xã Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội

Hành vi vi phạm: Quảng cáo trực tiếp 03 sản phẩm TPCN tại các khối phố Hà Tĩnh, nội dung không đúng với đăng ký với số tiền phạt là: 15,000,000 đồng

4. Công ty Cổ phần Kingphar Việt Nam, địa chỉ Số 3, ngõ 10, Hoàng Ngọc Phách, Đống Đa, Hà Nội.

Hành vi vi phạm: Công ty không đảm bảo được việc tự kiểm soát an toàn thực phẩm cho sản phẩm TPCN KANGAROO MAN dẫn đến nguy cơ sản phẩm sau khi sản xuất không phù hợp tiêu chuẩn công bố. Cục An toàn thực phẩm quyết định thu hồi giấy XNCB phù hợp quy định ATTP; Đình chỉ lưu hành sản phẩm TPCN KANGAROO MAN.

Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu các cơ sở dừng ngay hành vi vi phạm, thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.  

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật, công khai các trường hợp vi phạm trên phương tiện thông đại chúng để người dân biết, lựa chọn sản phẩm thực phẩm an toàn./.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan