Thực hư tin Hương “mắt lồi” tái xuất ở TP.HCM

Ngày 26/03/2015 11:44 AM (GMT+7)

Hình ảnh cho là nữ quái “Hương mắt lồi” – đối tượng chuyên dàn cảnh cướp táo tợn tại Sài Gòn - tái xuất đã khiến nhiều người hoang mang.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh cô gái có dáng gầy, mặc áo hồng, đội nón rộng vành được người đàn ông chở trên xe máy, dừng xe trên đường Độc Lập (quận Tân Phú, TP.HCM). Hình ảnh này khiến cư dân mạng cho là nữ quái “Hương mắt lồi” – đối tượng chuyên dàn cảnh cướp táo tợn tại Sài Gòn - đã tái xuất. Thông tin này khiến nhiều người hoang mang.

 Thực hư tin Hương “mắt lồi” tái xuất ở TP.HCM - 1

Trên nhiều trang mạng nhiều đăng nhiều nội dung nói sự xuất hiện của Hương “mặt lồi” khiến người dân hoang mang lo sợ. 

Trong 2 ngày qua, thông tin trên mạng xã hội facebook có đăng thông tin về một người phụ nữ được cho là Hương “mắt lồi” xuất hiện tại khu vực đường Độc Lập (quận Tân Phú) khiến nhiều người lo sợ. Nội dung có bức ảnh người phụ nữ thân hình gầy, mặc áo khoác màu hồng, quần jeans, đội nón rộng vành, dép 1 quai. Người này được một người đàn ông chở trên xe máy Smash Revo màu đỏ mang BKS 67N1-0…

Trao đổi với PV Dân Việt vào tối 25/3, chị N.T.K.H (30 tuổi, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) rất lo lắng vì chiếc xe máy Smash Revo màu đỏ đăng trên mạng là chiếc xe do chị đứng tên, mua tại quê nhà An Giang. Trên mạng facebook có người tuyên bố sẽ truy tìm ra manh mối chiếc xe và sẽ “xử đẹp” khiến chị H và các nhân viên trong cửa hàng của chị rất hoang mang.

Chị cho biết, đầu năm 2015, chị cùng gia đình từ quê lên TP.HCM và mở cửa hàng kinh doanh kem, yaourt tại một con đường ở phường Tân Quý, quận Tân Phú. Chiếc xe là phương tiện đi lại chính của gia đình cũng như để đi giao kem cho khách. Nhưng giờ không dám ra đường. Vì sợ mọi người nhầm lẫn đánh.

Theo chị H., vào trưa 24/3, cửa hàng kem của chị thực hiện chương trình giảm giá nên 2 nhân viên trong quán một nam một nữ mặc đồng phục mượn xe máy của chị đi phát phiếu giảm giá cho khách hàng.

Khi đến đường Độc Lập, do trời nắng nên nữ nhân viên mặc áo khoác màu hồng, còn nam nhân viên dừng xe sát lề để hỏi đường và phát thẻ giảm giá kem cho các em học sinh.

Khi nhân viên đang phát thẻ, không biết có người nào phía sau chụp ảnh rồi đưa lên mạng nói rằng "Hương “mắt lồi” đã tái xuất, đi “kiếm ăn” trở lại, mọi người hãy cảnh giác". Nội dung này được chia sẻ với tốc độ “chóng mặt”.

 Thực hư tin Hương “mắt lồi” tái xuất ở TP.HCM - 2

Đang trên đường đi phát tờ rơi giảm giá kem tại cửa hàng 2 nhân viên này bị chụp hình đưa lên mạng nói đây là Hương “mắt lồi”. 

“Khi xem nội dung và hình ảnh này trên mạng, tôi và các nhân viên rất lo sợ. Tự nhiên ở đâu nói là Hương “mắt lồi”. Từ hồi giờ có biết Hương “mắt lồi” là ai đâu. Mong mọi người ngừng chia sẻ hình ảnh này vì sự an toàn của tôi cũng như hai nhân viên trong ảnh. Đừng vì một bức ảnh mà gây hiểu lầm, lỡ như ra đường tôi bị đánh hội đồng vì đi chiếc xe này thì sao? Từ hôm qua đến giờ tôi không dám ra đường luôn”, chị H lo sợ nói.

Hiện chị H đã trình báo sự việc với công an địa phương. Việc nhiều người tung tin chiếc xe máy nêu trên là của Hương “mắt lồi” đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và việc kinh doanh của chị. Hiện chị H đang mang thai 26 tuần.

Thông tin Hương “mắt lồi” tái xuất là không có căn cứ

Theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây, Hương “mắt lồi” xuất hiện trở lại và hoạt động tại khu vực quận 10, quận 3 và quận 5 với hành vi manh động và táo tợn hơn trước. Các tuyến đường “nữ tướng cướp” thường xuất hiện là: Sư Vạn Hạnh, 3/2, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Văn Cừ, Lý Thái Tổ, Lê Hồng Phong, Cao Thắng...

Đặc điểm nhận dạng của người phụ nữ này: Trên 25 tuổi, thân hình nhỏ, da đen, đặc biệt mắt lồi ra đáng sợ nên mọi người gọi là Hương “mắt lồi”.

Thủ đoạn Hương “mắt lồi” là chạy xe máy kế bên xe “con mồi”, gợi ý hỏi thăm, làm quen, kết bạn, vờ quen biết, sau đó ra tay hành động. Khi nạn nhân nói quen, dừng xe lại thì bị đấm đá túi bụi sau đó bị cướp xe. Nếu nói không quen cũng bị đánh “lên bờ xuống ruộng” để nạn nhân bỏ chạy nhằm cướp xe. Hoặc Hương “mắt lồi” và đồng bọn dàn cảnh đánh ghen với các cô gái…

 Thực hư tin Hương “mắt lồi” tái xuất ở TP.HCM - 3

 Thực hư tin Hương “mắt lồi” tái xuất ở TP.HCM - 4

 Thực hư tin Hương “mắt lồi” tái xuất ở TP.HCM - 5

 Thực hư tin Hương “mắt lồi” tái xuất ở TP.HCM - 6

Thủ đoạn của Hương “mắt lồi” là chạy xe máy kế bên xe “con mồi”, gợi ý hỏi thăm, làm quen, kết bạn bè, quen biết, sau đó ra tay hành động. Công an cho biết thông tin Hương “mặt lồi” xuất hiện là bịa đặt. 

Thượng tá Tăng Châu Long - Phó Trưởng Công an quận Tân Phú, cho biết chưa từng nghe nói đối tượng nào có tên, biệt danh là Hương “mắt lồi” xuất hiện, gây án trên địa bàn quận Tân Phú.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an quận 10 cho biết, khi thông tin về Hương “mắt lồi” xuất hiện trên các trang mạng, các trinh sát địa phương đã phối hợp với các quận ngày đêm truy tìm để chủ động xử lý tình huống kịp thời. Tuy nhiên, thông tin Hương “mắt lồi” xuất hiện là bịa đặt, không có căn cứ nhằm gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Các thành viên trong Đội Săn bắt cướp TP.HCM cho biết trong những ngày qua Đội đã nhận gần 200 tin báo nói về hiện tượng Hương “mắt lồi” xuất hiện. Tuy nhiên khi gặp người phản ánh, không ai đưa ra bằng chứng tin cậy. Có người chỉ thấy hình ảnh một người ốm, dáng lênh kênh trên mạng đã nói là Hương “mắt lồi”.

Hương “mắt lồi” tên thật là Nguyễn Thị Huỳnh Hương (SN 1983, ngụ quận 3, TP.HCM).

Tháng 4/2004, Hương bị tòa án xử 10 tháng tù vì tham gia lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Năm 2010, Hương bị TAND quận 3 tuyên phạt 4 năm tù vì cưỡng đoạt tài sản.

Trong khoảng thời gian từ 2004-2010, Hương “mắt lồi” cùng đồng bọn hay chạy xe trên các tuyến đường tại khu vực quận 1, 3, 10…dàn cảnh trấn lột tài sản người đi đường và cướp xe.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan