Tội phạm hô có bom trên máy bay Vietnam Airlines

Ngày 05/01/2015 21:59 PM (GMT+7)

Chuyến bay chở hơn 200 hành khách đang chuẩn bị cất cánh thì bất ngờ có một hành khách dọa có bom trên máy bay. Tổ lái đã phải cho máy bay quay lại sân bay Nội Bài để kiểm tra an ninh.

Trao đổi với phóng viên lúc 18h chiều nay (5.1), ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, vào lúc 14h50 phút ngày 5.1, chuyến bay mang số hiệu VN 253 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM đã phải quay lại để kiểm tra an ninh khi một hành khách hô có bom.

“Thời điểm xảy ra sự việc, máy bay đang chuẩn bị cất cánh. Khi thấy một hành khách hô có bom trong máy bay, tổ bay đã lập tức quay lại sân bay kiểm tra an ninh.”, ông Sơn nói.

Tội phạm hô có bom trên máy bay Vietnam Airlines - 1 

Sự cố khiến tàu bay của Vietnam Airlines phải quay trở lại sân bay. Ảnh minh họa.

Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã xác nhận người hô có bom trên chuyến bay VN 253 từ Hà Nội đi TPHCM là tội phạm bị dẫn độ.

Thông tin ban đầu cho hay, sau khi người này bị áp giải lên tàu bay đã lấy cớ đi vệ sinh. Khi được tháo còng tay để vào nhà vệ sinh, đối tượng đã vùng ra và hô có bom trên máy bay. Ngay sau đó, người này đã bị công an khống chế. 

Bộ phận an ninh sân bay đã kiểm tra toàn bộ máy bay theo quy định để đảm bảo an toàn. Chuyến bay sau đó khởi hành lúc 16h55, chậm 2 giờ so với kế hoạch.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết thêm, trên chuyến bay có khoảng 235 hành khách. Tất cả các hành khách đều an toàn.

Lúc 6 giờ 30 ngày 12.6.2014, chuyến bay VJ8571 của hãng hàng không VietJet Air (VJA) từ Hà Nội đi Nha Trang thực hiện đón khách lên máy bay để cất cánh theo lịch trình dự kiến là 6 giờ 50.

Khi thực hiện kiểm tra thẻ lên máy bay, 1 nam hành khách bất ngờ nói có mang bom. Nhân viên VJA lập tức dừng làm thủ tục, thông báo ngay cho bộ phận an ninh để triển khai các biện pháp kiểm tra cần thiết. Đồng thời lập biên bản với sự chứng kiến của những hành khách cùng đi.

Ngay sau đó, hành khách dọa có bom được xác định là Lê Nguyễn Tuấn Tùng, hiện đang cư trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Hành khách này bị phạt tiền 4 triệu đồng và không áp dụng các hình phạt bổ sung khác.

Theo Vinh Hải - Nguyễn Đức (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot