Tin mới thời tiết 21/11: Hà Nội mưa lạnh 16 độ C, Sa Pa rét 7 độ

Ngày 21/11/2017 07:17 AM (GMT+7)

Hôm nay 21/11, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét kèm mưa, nhiệt độ thấp nhất 15 độ C, vùng núi cao dưới 9 độ C.

Hiện nay không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9. 

Dự báo ngày hôm nay không khí lạnh sẽ hoạt động ổn định, từ ngày mai (22/11) không khí lạnh được tăng cường trở lại. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam có mưa rất to. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. 

Tin mới thời tiết 21/11: Hà Nội mưa lạnh 16 độ C, Sa Pa rét 7 độ - 1

Các tỉnh miền Bắc đang đón đợt rét mạnh nhất kể từ đầu đông (Ảnh minh họa)

Ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18oC, vùng núi 13-15oC, vùng núi cao dưới 9oC. Cá biệt tại Sa Pa rét 7 độ.

Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất vào sáng sớm và đêm phổ biến 16-18oC.  

Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đến nay, để chủ động ứng phó với không khí lạnh, rét đậm, Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai đã ra công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố, các bộ và cơ quan liên quan cần tăng cường dự báo, thường xuyên cập nhật diễn biến không khí lạnh, thông tin kịp thời trên các phương tiện để người dân, nhất là vùng cao, vùng sâu chủ động phòng tránh. Căn cứ tình hình thực tế, chủ động cho học sinh nghỉ học.

Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Cảnh báo do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và dòng xiết trong đới gió Tây trên cao, trong các ngày 23-24/11 ở Bắc Bộ trời rét, vùng núi và trung du rét đậm, có nơi rét hại. 

Tại Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế, mức nhiệt cao nhất ngày hôm nay phổ biến 20-23 độ, ban đêm lạnh 17-20 độ. Các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận ở mức 25-32 độ C, càng về phía nam, nhiệt độ càng tăng.

Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay giảm mưa, ngày nắng. Tây Nguyên nắng dịu 28-31 độ C, Nam Bộ phổ biến 29-32 độ.

TP.HCM mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề có lốc xoáy và gió giật mạnh. Ngày nắng. Gió đổi hướng cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 33 đến 34 độ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 24 độ.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết