Tin tức 24h nổi bật: Hai gia đình ở Bình Phước đổi lại con sau 3 năm nuôi nhầm

Ngày 26/07/2016 18:39 PM (GMT+7)

Tại buổi gặp gỡ, dù hai gia đình chưa đồng ý mức bồi thường nhưng cũng đã đồng ý trao đổi lại con cho nhau.

Hai gia đình ở Bình Phước đổi lại con sau 3 năm nuôi nhầm

Vào chiều 25/7, bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, đã tổ chức hòa giải, trao trảhai bé gái trao nhầm hơn ba năm trước cho gia đình chị Thị Liên và chị Nguyễn Thị Thu Trang. Hơn ba năm qua, gia đình chị Liên nuôi cháu Yến và gia đình chị Trang nuôi cháu Lan Anh. Bất ngờ, thời gian gần đây, hai gia đình phát hiện, mình đã nuôi nhầm con. 

Trong buổi trao trả con, ông Hoàng Văn Thanh, Giám đốc bệnh viện, đã thay mặt ekip xin lỗi đối với hai gia đình vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc này. Ông cho rằng, đây là sự việc nghiêm trọng, ngoài ảnh hưởng đến tâm sinh lý của hai bé còn làm đảo lộn của sống của cả hai gia đình. “Tôi xin chịu trách nhiệm và xin lỗi đến hai gia đình”, ông nói.

Tin tức 24h nổi bật: Hai gia đình ở Bình Phước đổi lại con sau 3 năm nuôi nhầm - 1

Vợ chồng chị Trang bên cạnh con ruột mới đón về

Bên cạnh đó, ông Điểu Toàn, Phó chủ tịch UBND xã Phước An, huyện Hớn Quản, cho biết, khi biết sự việc, phía chính quyền đã rất thận trọng trong khi xác minh sự việc. Lúc biết chính xác có sự trao nhầm con, chính quyền nhiều lần đến động viên cả hai gia đình.

Chính quyền nhiều lần tổ chức hòa giải, gặp gỡ hai gia đình để tuyên truyền, vận động trả lại con cho nhau. Mấy ngày qua, cả hai bé cũng được hai gia đình lần lượt đón về nhà cha mẹ ruột để hòa nhập dần.

Trong buổi trao trả con cho nhau, điều khiến mọi người bất ngờ là anh Huỳnh Văn Tuấn (cha ruột bé Lan Anh) giật micro cho rằng, không đồng tình. Bởi, theo anh, số tiền bệnh viện bồi thường 10 tháng lương và 8 triệu đồng, tổng cộng 20 triệu đồng là không thỏa đáng và tuyên bố sẽ khởi kiện bệnh viện. Ngay sau đó, anh bồng cháu Yến ra khỏi hội trường.

Tấn công bằng dao kinh hoàng ở Nhật

vụ tấn công kinh hoàng này xảy ra vào rạng sáng nay 26/7 tại một trung tâm dành cho người khuyết tật tại tỉnh Kanagawa, gần Tokyo, Nhật Bản. 

Cảnh sát cho biết họ nhận được cuộc gọi lúc 2h30 sáng nay (theo giờ địa phương) thông tin về việc có người đàn ông cầm dao tấn công vào trung tâm chăm sóc nội trú dành cho người khuyết tật Tsukui Yamayuri Garden.

Tin tức 24h nổi bật: Hai gia đình ở Bình Phước đổi lại con sau 3 năm nuôi nhầm - 2

Hiện trường vụ tấn công bằng dao ở trung tâm dành cho người khuyết tật tại tỉnh Kanagawa

Theo thông tin mới nhất, có ít nhất 19 người thiệt mạng, 45 người khác bị thương, trong đó 20 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Khoảng 3 tiếng sau đó, nghi can đã bị bắt giữ. Nghi phạm là nam giới 26 tuổi, tên Satoshi Uematsu. Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án là gì nhưng tại sở cảnh sát, nghi phạm khai rằng: "Cuộc sống sẽ tốt hơn nếu những người tàn tật biến mất".

Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

ngày 25/7, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc người nhà bệnh nhân phải đóng 220.000 đồng mới có được chìa khóa của nhà vệ sinh nhằm phục vụ những sinh hoạt thiết yếu.

“Ôi đi khắp nơi giờ mới thấy cái quy định bệnh nhân đi vệ sinh phải đặt cọc 220.000 để lấy chìa khóa. Hỏi kỹ thì bảo đây là quy định của khoa Sản và vì bệnh viện 103 sợ nhà vệ sinh quá tải nên chỉ cấp chìa khóa cho một số người. Bộ trưởng Bộ Y tế không biết có biết điều này không?”, nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tin tức 24h nổi bật: Hai gia đình ở Bình Phước đổi lại con sau 3 năm nuôi nhầm - 3

Hình ảnh khóa và dây sắt rất chắc chắn

Từ những thông tin trên, phóng viên đã có mặt tại khoa Phụ sản (Bệnh viện Quân Y 103) vào sáng ngày 26/7. Theo ghi nhận của phóng viên, những nội dung người nhà bệnh nhân phản ánh trên mạng xã hội là hoàn toàn đúng sự thật. Theo đó, cả hai nhà vệ sinh tại khoa này đều được khóa rất cẩn trọng và bên trong vẫn bật đèn.

Phó giám đốc Bệnh viện là Đại tá Nguyễn Văn Khoa thì được biết, hiện bệnh viện đã nắm được thông tin này vào tối ngày 25/7. Ngay lập tức sau khi nhận được thông tin phản ánh, trực tiếp Đại tá Khoa đã chỉ đạo lãnh đạo khoa Phụ sản xác minh thông tin sự việc.

Xuất hiện bão số 1 trên biển Đông

Trưa nay áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 1. Dự kiến bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh - Hải Phòng, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/h), giật cấp 9-10.

Do ảnh hưởng của bão số 1, vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh-Thái Bình từ chiều tối mai (27/7) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa đến mưa to, riêng khu Đông Bắc và vùng núi phía Bắc có mưa to đến rất to. Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thuộc các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Tin tức 24h nổi bật: Hai gia đình ở Bình Phước đổi lại con sau 3 năm nuôi nhầm - 4

Do ảnh hưởng của bão, các tỉnh miền Bắc có mưa lớn trong vài ngày tới (Ảnh minh họa)

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, riêng khu Đông Bắc và vùng núi phía Bắc có mưa to đến rất to. Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng các tỉnh Việt Bắc, Đông Bắc Bắc Bộ. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. 

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự