TPHCM: Hai người phụ nữ bị biến dạng mặt sau khi phẫu thuật thẩm mỹ kém chất lượng

Ngày 26/09/2017 12:36 PM (GMT+7)

Ham giá rẻ, 2 phụ nữ đã “lao mình” đi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không giấy phép rồi phải chịu hậu quả nặng nề.

TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) thông tin, bệnh viện vừa tiếp nhận hai trường hợp bị biến dạng khuôn mặt vì đi làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng.

Trường hợp đầu tiên là thiếu nữ tên T.N.L (17 tuổi). Theo đó, khi xem quảng cáo của một cơ sở thẩm mỹ tư nhân, L. đã đến làm đẹp.

Tại đây, L. được “bác sĩ” thực hiện thủ thuật tiêm chất làm đầy mũi. Vài ngày sau, mũi của em xuất hiện đốm đen lớn và bắt đầu hoại tử, thậm chí vùng má có nguy cơ bị mất da. Do đó, em đã tìm đến Bệnh viện Trưng Vương cầu cứu sự giúp đỡ.

TPHCM: Hai người phụ nữ bị biến dạng mặt sau khi phẫu thuật thẩm mỹ kém chất lượng - 1

Sau hiện thủ thuật tiêm chất làm đầy mũi, cô gái 17 tuổi phải chịu hậu quả: mũi xuất hiện đốm đen lớn và bắt đầu hoại tử

Bệnh viện đã cho nữ bệnh nhân điều trị bằng kháng sinh và thuốc để kháng viêm. Hiện tại, tình trạng khuôn mặt của L. đã cải thiện nhưng cần theo dõi vết thương ở mũi.

Cùng chung hoàn cảnh với L, một phụ nữ 35 tuổi là học viên của một cơ sở thẩm mỹ không giấy phép tại quận 3, TP.HCM đã phải tìm đến BV Trưng Vương cầu cứu.

Được biết, trong quá trình học việc tại cơ sở thẩm mỹ, người phụ nữ quyết định thực hiện thủ thuật nhấn má tạo lúm đồng tiền. Tuy nhiên, người thực hiện không phải là bác sỹ mà là… học viên.

Chính vì vậy, vùng má của người phụ nữ này bị nhiễm trùng khá nặng nề, má lồi lên một vết sẹo lớn. Nữ bệnh nhân cũng được điều trị nội khoa tại khoa Bỏng – Tạo hình Thẩm mỹ.

TPHCM: Hai người phụ nữ bị biến dạng mặt sau khi phẫu thuật thẩm mỹ kém chất lượng - 2

Vùng má của người phụ nữ 35 tuổi bị nhiễm trùng khá nặng nề

BS. Khanh cho hay, chi phí bệnh nhân nhấn má lúm là 20 triệu đồng, còn bệnh nhân 17 tuổi tiêm chất làm đẩy chỉ có 1,5 triệu. Tuy vậy, khi nằm viện, chi phí điều trị cao hơn rất nhiều so với con số bỏ ra để làm đẹp.

Theo BS. Khanh, ở TP.HCM có nhiều cơ sở thẩm mỹ không tuân theo nguyên tắc trong quá trình làm đẹp, người thực hiện không có chứng chỉ hành nghề và không được đào tạo bài bản.

“Trung bình mỗi tháng, BV đều nhận 1-2 ca bị biến chứng vì thẩm mỹ. Hiện tại, chỉ có một số cơ sở như Đại học Y Dược TP.HCM, ĐH Phạm Ngọc Thạch được phép đào tạo các bác sĩ chuyên về nội khoa thẩm mỹ…", BS Khanh nói.

Qua tìm hiểu, hai ca biến chứng vì làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ trái phép trên đã được phía BV báo cáo lên Sở Y tế TP.HCM.

>> Xem thêm: PHẪU THUẬT GỌT CẰM, MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ Ở SÀI GÒN NGUY KỊCH

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h