TQ: Bé gái 9 tuổi soạn hợp đồng nuôi con gửi cha mẹ

Ngày 11/05/2016 18:58 PM (GMT+7)

Để đảm bảo quyền lợi được yêu thương khi bố mẹ sinh thêm em, bé gái 9 tuổi đã soạn một hợp đồng và yêu cầu bố mẹ phải ký thực hiện.

Đó là câu chuyện xảy ra ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Cô Wang, 32 tuổi và chồng, 35 tuổi ở huyện Yubei có một cô con gái học lớp 4. Vợ chồng anh chị Wang đang lên kế hoạch để sinh thêm thành viên nữa sau khi quốc gia này bãi bỏ chính sách một con.

Tuy nhiên, cô con gái 9 tuổi của họ lại không thích điều này. Cô bé không hải lòng bởi có thêm em nghĩa là cô bé mất đi tình yêu độc quyền của cha mẹ. 

Anh chị Wang đã rất nỗ lực để thuyết phục con gái về lợi ích của việc có thêm một em trai hoặc em gái. Trong đó họ có nhắc đến gánh nặng chăm sóc cha mẹ già trong tương lai sẽ được hai chị em san sẻ cho nhau.

TQ: Bé gái 9 tuổi soạn hợp đồng nuôi con gửi cha mẹ - 1

Bé gái 9 tuổi soạn hợp đồng 4 bên.

Tưởng rằng mọi chuyện đã ổn sau khi lập trường của cô bé bị lung lay thì bất ngờ anh chị Wang nhận được "hợp đồng hai đứa trẻ" đang chờ chữ ký của họ. Con gái của họ đã soạn ra hợp đồng này bao gồm 4 bên là: người cha, người mẹ, con gái và em trai/em gái chưa sinh.

Hợp đồng có giá trị từ 2016-2101 và đã có sẵn chữ ký của con gái bao gồm nghĩa vụ của cha mẹ với hai chị em. "Thứ nhất: Nếu như sinh con thứ 2, dù là trai hay gái hay sinh đôi thì bên A không được thay đổi thái độ với bên B, phải đối xử như cũ. Thứ 2: Nếu thiếu kinh tế thì bên A vẫn phải tuân theo điều kiện 1 tháng 3 bộ quần áo, chuẩn bị sữa hàng ngày...".

Ấn tượng về hợp đồng con gái soạn sẵn, chị Wang cho biết sẽ cùng chồng ký vào và giữ lời hứa thực hiện. Cô khẳng định sẽ không để con gái cảm thấy lẻ loi, cô đơn khi gia đình có thêm thành viên mới. 

Tào Nga (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h