TQ: Rúng động chồng giết chết vợ và con trai 3 tuổi

Ngày 14/10/2014 12:24 PM (GMT+7)

Hơn một năm sau ngày án mạng kinh hoàng xảy ra tại Tân Hoa, Bắc Kinh, Trung Quốc, bị cáo 41 tuổi họ Triệu đã bị tuyên án tử hình khi cố ý giết hại chính người vợ và đứa con trai 3 tuổi của mình vì nghi vợ ngoại tình.

Được biết, bị cáo họ Triệu năm nay 41 tuổi, trước khi án mạng xảy ra, anh ta đã từng là nhân viên của một công ty có tiếng về vận tải.

Trưa ngày 5/1/2013, anh Triệu đưa con trai 3 tuổi là Tiểu Quân về nhà trên đường Tân Hoa, Bắc Kinh rồi dùng một chiếc khăn bịt mũi bé đến chết.

5 giờ chiều, bị cáo họ Triệu rời khỏi nhà, thủ sẵn dao đến đợi sẵn tại nơi ở của vợ là cô Tiểu Vân (khi đó 35 tuổi) gần đó. 7 giờ chiều khi cô Tiểu Vân vừa về đến cửa thì bất ngờ bị anh Triệu cầm dao đâm hai nhát vào cổ. Nạn nhân sau đó tử vong do mất máu quá nhiều.

Sau khi gây án, anh Triệu đã bỏ trốn nhưng ngay sau đó bị cảnh sát bắt về quy án.

Tại tòa án, bố mẹ đẻ của cô Tiểu Vân đã yêu cầu anh Triệu bồi thường 8.5 vạn NDT. Phía bị cáo họ Triệu đã nhận tội và đồng ý bồi thường, tuy nhiên cũng cho rằng bản thân không có khả năng bồi thường một khoản tiền lớn như vậy.

Khi bị hỏi về động cơ gây án, bị cáo cho rằng bản thân đã không thể chịu đựng thêm nữa.

Anh Triệu và cô Tiểu Vân kết hôn vào tháng 10/2007, cả hai trước đó đều đã từng qua một lần đò. Đến tháng 2/2010, cô Tiểu Vân hạ sinh bé trai Tiểu Quân. Vào thời gian đó, cô Tiểu Vân là người quản lý tài chính gia đình. Sau khi sinh con, toàn bộ số tiền cô đều tiêu hết hoặc đem đi cho vay.

TQ: Rúng động chồng giết chết vợ và con trai 3 tuổi - 1

TQ: Nghi vợ ngoại tình, chồng giết chết vợ và con trai 3 tuổi (ảnh minh họa)

Đến năm 2003, anh Triệu bắt đầu quản lý kinh tế gia đình và đòi lại số tiền cho vay nói trên. Nhưng cũng từ đó, cô Tiểu Vân càng ngày càng đi sớm về khuya, anh Triệu cho rằng vợ đã có tình nhân bên ngoài. Có một lần, anh ta phát hiện trong túi của vợ có thuốc kích dục, nhưng mấy hôm sau lại thấy biến mất.

Nhiều lần chồng truy hỏi, nhưng cô Tiểu Vân đều phủ nhận việc ngoại tình. Sau đó, anh Triệu có bỏ ra ngoài thuê nhà ở riêng, nhiều lần đến tìm vợ nói chuyện, còn mang dao dắt theo người. Thế nhưng cuối cùng hai người vẫn chưa để đi đến thống nhất về việc ly hôn hay tiếp tục cuộc hôn nhân này.

Bị cáo họ Triệu khai rằng, anh ta đã vì cuộc hôn nhân này mà cho đi quá nhiều, bây giờ vì vợ ngoại tình mà mất tất cả nên nảy sinh ý định giết người.

Sáng ngày án mạng xảy ra, anh Triệu có tới đón con đi chơi, còn mua cho con quần áo mới, 12 giờ trưa họ mới về tới nhà. Hai tiếng sau, nhân lúc bé ngủ say, người bố viết một bức thư ngắn: “…Con đừng trách bố, tất cả đều do mẹ con…” đút vào túi áo bé rồi nuốt nước mắt, tàn nhẫn ra tay.

Tòa án nhận định, bị cáo họ Triệu do nghi vợ ngoại tình, một lúc giết hai mạng người, tội trạng vô cùng nghiêm trọng. Trong quá tình xét xử, bị cáo đã có thái độ hợp tác tốt, đồng ý bồi thường, tuy nhiên như vậy chưa đủ để được nhận khoan hồng. Cuối cùng, bị cáo đã phải nhận án tử hình cho hành vi của mình.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự