Thiếu nữ 14 tuổi giết mẹ ruột: Lời kể của nhân chứng

Ngày 26/07/2014 21:48 PM (GMT+7)

“Khi nghe tiếng lụp bụp, rồi tiếng kêu cứu, tôi chạy ra thì trông thấy Ngọc đang cầm dao bầu vừa đâm mẹ vừa mắng nhiếc 'cho mày chết'. Tôi hô lớn nó mới dừng lại”, ông Cao Văn Dũng, hàng xóm của chị Luyến, kể lại.

Thời gian vừa qua, dư luận xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai xôn xao về vụ án con gái 14 tuổi dùng dao bầu và liềm giết mẹ ruột một cách dã man. PV đã có cuộc trò chuyện cùng thân nhân gia đình và những người hàng xóm trực tiếp chứng kiến vụ án kinh hoàng này .

Con gái nhẫn tâm giết mẹ

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 15h30 ngày 23/7, trên địa bàn thôn Làng Trung, xã Trì Quang (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đã xảy ra vụ án giết người dã man. Nạn nhân ngay sau đó được xác định là chị Hà Thị Luyến (SN 1983) trú tại địa chỉ trên. Còn hung thủ gây ra vụ án này chính là con gái ruột của chị Luyến, tên Ngô Thị Ngọc (SN 2000).

Thiếu nữ 14 tuổi giết mẹ ruột: Lời kể của nhân chứng - 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Ông Cao Văn Dũng (hàng xóm của chị Luyến) cho biết, vào hôm xảy ra vụ án, ông nghe thấy tiếng rầm rầm bên nhà chị Luyến, sau đó có tiếng kêu cứu, nên ông đã hô bà Năm cùng chạy sang xem.

“Khi chúng tôi đến vườn nhà chị Luyến thì thấy Ngọc đang dùng đầu gối ghì mẹ mình xuống đất và chém liên hồi. Vừa chém, Ngọc vừa nói: 'Cho mày chết'. Chúng tôi phải hô hoán, Ngọc mới chịu dừng tay”, ông Dũng kể về cảnh tượng kinh hoàng.

Ông Dũng cho biết, ngay sau khi gây án, Ngọc đã cởi áo bên ngoài dính máu và cầm dao bầu cùng liềm bỏ trốn khỏi hiện trường. Khi đó, trông thấy chị Luyến bị chém nhiều nhát và chảy nhiều máu nên ông đã cùng một số người quanh đó đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do mất nhiều máu và nạn nhân bị đâm vào chỗ hiểm nên đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Một số người sống quanh khu vực cho hay, từ trước đến nay, thôn Làng Trung chưa bao giờ xảy ra vụ án dã man như thế.

Nỗi đau của những người ở lại

Trong căn nhà gỗ rộng thênh thang, anh Ngô Văn Tiến - chồng của nạn nhân Luyến và cũng là bố đẻ của hung thủ - đã khóc rất nhiều trước hành động dã man của con gái mình.

Thiếu nữ 14 tuổi giết mẹ ruột: Lời kể của nhân chứng - 2

Anh Tiến Bên di ảnh của vợ.

Anh Tiến cho biết, từ trước tới nay, Ngọc vốn là đứa con gái chăm chỉ và rất ngoan. Đặc biệt, những năm gần đây, Ngọc liên tục đạt học sinh tiên tiến. Cô bé chưa bao giờ khiến cha mẹ phải thất vọng. Mọi chuyện đến với gia đình anh quá bất ngờ và khiến anh quá sốc.

“Ngày hôm đó, tôi đang đi sửa xe đạp cho đứa con út thì bỗng nhận được cuộc điện thoại của bà Năm nói rằng: 'Không không mau về nhà đi, cái Ngọc nó giết mẹ nó chết rồi'. Tôi vội chạy về nhà thì mọi người đã đưa vợ tôi đi bệnh viện cấp cứu. Chỉ thấy máu của vợ lênh láng ở vườn và sân”, anh Tiến kể trong nước mắt.

Theo anh Tiến, trước đó vài hôm, quan hệ của hai mẹ con vẫn bình thường và không hề có biểu hiện cho thấy hai người có xích mích. Tuy nhiên, vợ chồng anh hằng ngày vì sợ con gái yêu đương bên ngoài không chăm lo học hành nên cũng cấm đoán không cho con sử dụng điện thoại.

Một số người dân sống gần nhà anh Tiến cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ án, có nghe thấy hai mẹ con chị Luyến to tiếng, nhưng không nghĩ Ngọc lại giết chính mẹ ruột của mình.

Ông Lê Văn Khiêm, Trưởng thôn Làng Trung, cho biết: “Vào khoảng 15h40, tôi nhận được tin báo từ người dân sống gần nhà chị Luyến. Ngay sau đó, tôi đã thông báo cho lực lượng công an xã đến bảo vệ hiện trường, rồi phối hợp cùng công an huyện bắt đối tượng Ngọc tại khu vực nhà ga Phố Lu”.

Theo Gia Phan (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot