1001 câu chuyện về "não cá thai kỳ", có người còn quên luôn mình đang mang thai

Ngày 18/03/2018 09:00 AM (GMT+7)

Mặc dù không có căn cứ khoa học, căn bệnh "não cá thai kỳ trong truyền thuyết" hoàn toàn có thật và đã gây ra cho các mẹ không ít tình huống dở khóc dở cười.

Trong số rất nhiều "tác dụng phụ" của bầu bí, "não cá vàng" có thể là một trong những triệu chứng vô lý nhất, thế nhưng, "căn bệnh" đặc biệt này có thể dẫn đến những tình huống hết sức hài hước tưởng như chỉ có "trong truyền thuyết".

Chứng bệnh "não cá" này còn có một tên gọi khác là "momnesia" (tạm dịch: chứng bệnh của các mẹ) là nguyên nhân đứng sau tất cả những lần "nhớ nhớ quên quên" của các mẹ, từ quên làm các công việc đơn giản như cách khởi động xe hơi, cho đến những tình huống đột nhiên "ngớ người" và bối rối nhận ra mình đang "lạc lối" trong một cuộc nói chuyện nào đó.

1001 câu chuyện về amp;#34;não cá thai kỳamp;#34;, có người còn quên luôn mình đang mang thai - 1

Dù không hề có căn cứ khoa học rõ ràng, chứng bệnh mau quên khi mang thai rất phổ biến, thậm chí còn có một tên gọi riêng. (Ảnh minh họa)

Căng thẳng, thiếu ngủ, thay đổi thời gian biểu hàng ngày để thích nghi với sự xuất hiện của một "nhân vật" hoàn toàn mới trong gia đình, tập làm quen với vai trò người mẹ, cũng như thay đổi trong hormone được cho là những nguyên nhân gây ra những "bộ não mơ màng", thậm chí ngay từ khi mang bầu. 

Thậm chí, một mẹ còn thừa nhận rằng bản thân mình đã không tin rằng "não cá thai kì" là có thật cho đến khi tự mình trải qua.

"Một trong những ví dụ điển hình cho chứng bệnh này đó là khi đang dạy lớp Zumba của mình, tôi bỗng quên mất tiêu vũ đạo mà tôi đã luyện hàng tháng trời", một mẹ có tên Terri, 29 tuổi, cho biết. 

"Tôi cũng liên tục để quên iPod ở những ngóc ngách khác nhau trong phòng tập sau mỗi buổi học, hoặc đi thẳng về nhà và quên béng mất chiếc iPod thân thuộc. Có lúc, tôi cũng quên mất tên ứng viên khi đang phỏng vấn".

1001 câu chuyện về amp;#34;não cá thai kỳamp;#34;, có người còn quên luôn mình đang mang thai - 2

Mẹ thường quên mất những thứ rất đơn giản, ngay cả khi từng có trí nhớ rất tốt. (Ảnh minh họa)

Một mẹ khác thì chia sẻ rằng, căn bệnh đặc biệt này đã ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày, khiến cô "hoàn toàn quên tiệt mất mình đang định làm gì trong khi đang cố gắng hoàn thành một việc gì đó."

"Tôi đã cố để chạy máy pha cà phê 3 lần mà không có nước trong sáng nay sau khi ngớ ngẩn hỏi con rằng bé muốn ăn gì cho bữa trưa dù đang muốn nói về bữa sáng".

Chứng Momnesia này có thể sẽ đặc biệt khó chịu với các mẹ đã từng có trí nhớ rất tốt trước đó. Một mẹ kể rằng, trước khi bầu bí, cô thậm chí còn có thể nhớ được tất cả những bộ quần áo cô đã mặc trong vài tháng liên tục.

Thế nhưng, trí nhớ của cô đã thay đổi rất nhiều khi bắt đầu mang thai. Đã có lúc, cô để quên chìa khóa ngay trên ổ khóa cửa, hay đi chợ về, mở túi thịt ra rồi để quên đến lúc chồng cô đi làm về. Khi em bé trong bụng ngày một lớn dần, trí nhớ cô càng tệ đi, đến mức giờ đây, cô phải ghi ra những việc cần làm để nhắc bản thân nhớ.

Trên mạng xã hội Reddit, rất nhiều thành viên đã chia sẻ câu chuyện có phần hài hước của mình.

"Chúng tôi có một chiếc xe với nút Khởi động, nhưng tôi không thể nhớ được mình nên đạp ga hay đạp phanh để khởi động xe. Tôi đã ngớ người ra vài phút và hỏi chồng mình. Phản ứng của chồng tôi khi đó ư? "Có lẽ anh nên lái xe thì hơn..."

1001 câu chuyện về amp;#34;não cá thai kỳamp;#34;, có người còn quên luôn mình đang mang thai - 3

Chứng mau quên này gây ra không ít câu chuyện hài hước (Ảnh minh họa)

Một số mẹ khác thì bỗng dưng có những suy nghĩ hết sức kì cục, chẳng hạn như một mẹ đang tắm bồn, với bụng bầu ngập hoàn toàn trong nước, bỗng dưng em bé đạp nhẹ, thế rồi, mẹ bắt đầu tự hỏi mình có đang làm bé bị đuối nước không, cho đến khi nhớ ra rằng thực ra bé đang ở trong túi ối bên trong cơ thể mình.

Có vài mẹ lại dường như bị "mất kĩ năng ngôn ngữ". Đôi lúc khi đang nói chuyện, mẹ bỗng bối rối không nhớ ra được dùng từ nào để diễn đạt được ý cần nói của mình.

"Tôi thường xuyên hỏi chồng mình những câu như "Anh có thể lấy...." và rồi chồng tôi sẽ liệt kê ra hàng loạt thứ mà có thể là tôi đang muốn nói đến. Đôi lúc, chồng tôi đã phải từ bỏ vì không thể đoán được tôi đang muốn nói cái gì cho đến khi tôi nhớ ra vài phút sau đó", một mẹ hài hước chia sẻ.

Đôi lúc, căn bệnh mau quên này còn hài hước đến mức, mẹ bầu quên mất rằng... mình đang bầu. Một người dùng trên trang Reddit đã chia sẻ câu chuyện của mình. Khi đi mua sắm ở tuần thứ 32, cô đã thử một cái váy và giật mình vì chiếc váy đã khiến vòng hai của cô trông quá lớn. Dường như một "giây phút thần kì" nào đó khi cô vừa lấy chiếc váy ở khu váy bầu, và thử, cô đã quên mất tiêu rằng mình đang bầu bí.

Tuy nhiên, không phải lúc nào chứng "não cá thai kì" này cũng dẫn đến những câu chuyện hài hước. Có mẹ thậm chí đã từng làm thương bản thân chỉ vì "lỡ quên". Khi vừa thắp lên cây nến trong phòng, cô đi đắp mặt nạ. Sau đó, cô với tay lên bàn, cầm lấy cây nến và tưởng là cốc nước để uống và bị sáp nến nóng chảy lên mặt.

Những quan điểm kiêng kị trời ơi đất hỡi khi mang thai 3 tháng đầu thời ông bà anh
Không chỉ cần kiêng cữ cẩn thận trong ăn uống, đi lại, sinh hoạt, ông bà xưa còn nhắc nhở các mẹ bầu kiêng nhiều vấn đề khác.
Nam Phương (Dịch từ Daily Mail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhật ký mang thai