2019, sinh con vào 2 tháng này bé lớn lên tài giỏi xuất chúng, thuộc hàng tỷ phú đáng nể

Ngày 09/12/2018 09:00 AM (GMT+7)

Có những nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trẻ được sinh vào 2 tháng này sẽ thông minh, tài giỏi hơn so với những em bé khác trong tương lai.

Trẻ thông minh, tài giỏi sẽ dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống. Đó là lý do khiến hàng triệu bà mẹ trên khắp thế giới luôn tìm mọi cách để giúp con mình vượt trội hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Từ việc bổ sung dinh dưỡng, xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ cho đến việc áp dụng đầy đủ các phương pháp cải thiện IQ khi bé còn nằm trong bụng mẹ tới khi lớn lên. Các bà mẹ đều không từ chối bất cứ cách thức nào để bé trở nên giỏi giang, lanh lợi và xinh đẹp hơn.

Nhưng thật bất ngờ, mẹ có biết rằng tháng sinh cũng sẽ quyết định phần nào mức độ thông minh cũng như ngoại hình của trẻ? Đừng vội vàng nói đây chỉ là chuyện hoang đường khó tin vì điều này đã được các nghiên cứu chứng minh là hoàn toàn có cơ sở.

2019, sinh con vào 2 tháng này bé lớn lên tài giỏi xuất chúng, thuộc hàng tỷ phú đáng nể - 1

Mẹ có biết rằng tháng sinh cũng sẽ quyết định phần nào mức độ thông minh cũng như ngoại hình của trẻ? (ảnh minh họa)

Một công trình nghiên cứu của tác giả Ingeborg F. Solli đã chứng minh rằng, các em bé sinh vào khoảng thời gian đầu năm (cụ thể là tháng 1 hoặc tháng 2) sẽ có đầu óc nhạy bén cùng các hoạt động ngoại khóa, khả năng thành công trong tương lai cao hơn hẳn các em bé khác. Không những thế, trang web Gocompare đã tiến hành khảo sát và đưa ra kết quả rằng hầu hết những đại gia giàu nhất thế giới của Fobes đều có sinh nhật vào tháng 1 hoặc tháng 2. Đây có lẽ là những bằng chứng xác thực nhất để chứng minh việc tháng sinh cũng sẽ tạo nên những ảnh hưởng nhất định đến việc trẻ lớn lên có nhạy bén, lanh lợi và thành công hay không.

Có nhiều nguyên nhân sẽ lý giải cho sự ảnh hưởng của tháng sinh đến trí thông minh của bé. Cụ thể là nhận định những trẻ sinh vào tháng 1 và tháng 2 sẽ có tỉ lệ tài giỏi, thành công cao hơn hẳn số còn lại. Lý do đầu tiên ta bắt buộc phải nhắc đến đó chính là về yếu tố tự nhiên.

Trẻ sinh vào khoảng thời gian đầu năm là lúc tiết trời đang trong giai đoạn mùa xuân là mùa vạn vật sinh sôi nảy nở. Mọi vật xung quanh đều tỏa ra những năng lượng tích cực và tươi xanh. Bé ra đời trong thời điểm này dễ dàng hấp thu được nguồn năng lượng tuyệt vời đó và trở nên khỏe mạnh, xinh đẹp tài giỏi hơn những em bé ra đời trong hoàn cảnh khắc nghiệt, khô khan.

Lý do tiếp theo là sinh vào tháng 1 và tháng 2 – thời gian đầu năm, bé sẽ có phần trưởng thành hơn hẳn so với các bạn cùng tuổi, nhất là với những bạn sinh vào cuối năm. Trẻ dễ dàng tạo được cảm giác đáng tin cậy và có trách nhiệm, vì vậy sẽ có nhiều lợi thế, cơ hội để phát triển và thử thách bản thân mình hơn hẳn các em bé khác. Không những thế, do đầu óc được tiếp xúc và làm quen trước với thế giới xung quanh nên những trẻ sinh vào đầu năm thường có óc quan sát nhạy bén, nhìn nhận vấn đề chín chắn và già dặn. Mọi cách giải quyết vấn đề cũng có phần bản lĩnh cũng như quyết đoán hơn.

2019, sinh con vào 2 tháng này bé lớn lên tài giỏi xuất chúng, thuộc hàng tỷ phú đáng nể - 2

Sinh vào tháng 1 và tháng 2 – thời gian đầu năm, bé sẽ có phần trưởng thành hơn hẳn so với các bạn cùng tuổi. (ảnh minh họa)

Tuy tháng sinh là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng tưởng về thể chất cũng như trí não của trẻ, nhưng không phải 100% cứ em bé nào sinh vào tháng 1 hoặc 2 cũng sẽ thông minh vượt xa những trẻ khác. Bên cạnh tháng sinh là yếu tố tự nhiên, trí thông minh của trẻ còn được quyết định bởi yếu tố di truyền, chế độ sinh hoạt, ăn ngủ, quá trình nuôi dạy con,…

Ngoài ra, mẹ cũng có thể giúp con cải thiện chất xám, trở nên cao lớn, nhanh nhạy hơn bằng cách chú ý đến những yếu tố sau:

- Quan tâm đến sức khỏe thai kỳ: Ngay từ trong giai đoạn mang thai, mẹ đã có thể giúp bé thông minh, khỏe mạnh hơn bằng cách thường xuyên ăn các thực phẩm chứa nhiều Omega-3, Omega-6, DHA, acid folic,… là những dưỡng chất tốt cho trí não. Không những thế, mẹ cũng hãy bổ sung đầy đủ các dưỡng chất khác và có chế độ sinh hoạt lành mạnh.

2019, sinh con vào 2 tháng này bé lớn lên tài giỏi xuất chúng, thuộc hàng tỷ phú đáng nể - 3

Ngay từ trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu đã nên ăn nhiều thực phẩm chứa Omega-3, Omega-6, DHA, acid folic...

- Xây dựng thực đơn dinh dưỡng hoàn hảo cho trẻ với đa dạng vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

- Không nên cho con sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều vì có thể khiến bé dễ bị chậm nhận thức, hạn chế khả năng truyền đạt ngôn ngữ.

- Đi ngủ đúng giờ và vận động thường xuyên.

- Cho con chơi các trò chơi trí tuệ, trau dồi tư duy để cải thiện và kích thích chất xám.

- Tạo điều kiện cho con học hỏi thế giới bên ngoài, tham gia các lớp học ngoại khóa tiếng Anh, đàn, múa, hát,… để biết được khả năng và những thứ con thích.

Bố mẹ 7 tuổi này sinh con năm Kỷ Hợi 2019 hợp tuổi làm ăn, tiền vào như nước
Chúc mừng 7 ông bố bà mẹ sinh con năm 2019 này, bởi vì việc xem tuổi sinh con hợp tuổi làm ăn với bố mẹ sẽ giúp cho công việc làm ăn, kinh doanh của...
P. T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con 2019