Mẹ nhất định phải ghi nhớ 6 điều này khi đang mang bầu 3 tháng giữa

Ngày 01/05/2017 09:00 AM (GMT+7)

Bạn không cần kiêng khem quá nhiều như giai đoạn đầu nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn.

Tuần thứ 13-28 của thai kỳ là thú vị nhất. Bạn đã vượt qua được giai đoạn ốm nghén và đây là lúc họ cảm thấy tốt nhất trước khi trở nên quá nặng nề.

Chú ý đồ ăn vặt

Bạn cần bắt đầu "ăn cho 2 người" trong giai đoạn này. Mẹ sẽ cần thêm 200-300 calo mỗi ngày để hỗ trợ sự phát triển của em bé.

Điều này không có nghĩa ăm thêm một miếng bánh kem sau bữa tối. Thay vào đó số lượng calo này tương đương với một bữa ăn nhỏ hoặc bữa ăn nhẹ. Các món ăn nhẹ giàu dinh dưỡng gồm một hộp sữa chua, một lát bánh mì nguyên chất với bơ hoặc phô mai và bánh quy giòn.

Theo dõi cân nặng

Tăng cân rất nhiều trong thời kỳ mang thai bất lợi cho cả mẹ và bé. Vì vậy hãy đảm bảo bạn tiếp tục tăng cân đều đặn và đúng chuẩn. 

Nói chung chất dinh dưỡng quan trọng được yêu cầu trong kỳ mang thai vẫn giữ nguyên trong ba tháng này, với trọng tâm là các thực phẩm giàu sắt và canxi. Nếu bạn là người ăn thịt đỏ, bạn nên tiêu thụ ít thịt heo nạc (100g) hai ngày một lần. Và nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy chắc chắn lượng sắt được cung cấp đầy đủ.

Người ăn chay cần phải lưu tâm đến sắt

me nhat dinh phai ghi nho 6 dieu nay khi dang mang bau 3 thang giua - 1

Đối với những người ăn chay, những người thường xuyên hấp thụ sắt từ các nguồn khác hơn là thịt đỏ, ít quan tâm đến lượng sắt thấp. Nhưng hãy nhớ rằng trứng, các loại đậu như đậu phộng, đậu lăng và bánh mì, ngũ cốc là nguồn cung cấp sắt tương đối tốt những người ăn chay.

Bổ sung canxi

Sữa, sữa chua và pho mát là những nguồn tốt, cũng như sữa đậu nành cho những người không uống sữa. 

Omega-3

Thời điểm này trong thời kỳ mang thai là một cơ hội tốt để bổ sung chất béo omega-3. Omega3 giúp hỗ trợ sự phát triển của não và có thể giúp trẻ phát triển nhận thức tốt hơn và nâng cao kỹ năng vận động.

Cũng có bằng chứng cho thấy rằng lượng chất béo omega 3 cao giảm nguy cơ bị dị ứng. Các nguồn thức ăn giàu chất béo omega-3 bao gồm cá hồi, cá mòi và cá tươi.  Trong khi bạn cần phải biết rằng không ăn quá nhiều cá ngừ đóng hộp và cá biển lớn như cá kiếm, cá hồi đóng hộp và cá trắng 2-3 lần mỗi tuần sẽ cung cấp cho bạn một lượng lớn chất béo omega-3.

Ớt, đậu nành và trứng là các nguồn khác giúp bổ sung omega-3 cho cơ thể

Tăng cân lý tưởng: một đến hai cân/một tháng

Mặc dù cần tăng cân trong thời gian này (1-2kg / tháng), bạn nên tập thể dục thường xuyên để duy trì mức glucose trong máu, và tăng cân hợp lý.

Phụ nữ mang thai thường giảm hoạt động của họ một cách đáng kể trong khi cho phép ăn bất cứ thứ gì đơn giản bởi vì họ đang mang thai. Đây là một sai lầm khiến cả mẹ và con tăng cân không kiểm soát.

Xem thêm các chủ đề HOT khác
Theo Ngọc Trâm (Dịch từ RL) (Khám phá)
Tin bài cùng sự kiện Tư vấn mang thai
Tin hay đừng bỏ lỡ