Advertisement

Muốn nhanh thụ thai, mẹ hãy bổ sung ngay 6 thực phẩm này!

Mẹ đang mong chờ tin vui? Mẹ muốn sớm được chào đón thiên thần của mẹ? Nhưng mẹ vẫn chưa biết thực phẩm nào thực sự tốt giúp mẹ sớm thụ thai?

Advertisement

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều loại thực phẩm có ảnh hưởng cả xấu và tốt tới việc mang thai ở nữ giới. Nếu mẹ đang mong chờ có thai thì hãy tham khảo ngay những loại thực phẩm giúp mẹ sớm thụ thai ngay dưới đây.

Các loại đậu

Các loại đậu là một trong những nguồn thức ăn giúp tăng khả năng sinh sản. Các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng Harvard đã tiến hành cuộc khảo sát trên gần 19.000 y tá nữ, những người đang cố gắng mang thai và thấy rằng tỉ lệ vô sinh là 39 phần trăm. Kết quả cũng chỉ ra những phụ nữ hấp thụ nhiều protein từ thực vật sẽ thụ thai dễ dàng hơn những người hấp thu protein từ động vật. Vì vậy, để sớm thụ thai, các mẹ hãy bổ sung các loại đậu vào bữa ăn hàng ngày của mình bởi trong đậu có chứa lượng protein dồi dào, rất tốt cho quá trình sinh sản.

muon nhanh thu thai, me hay bo sung ngay 6 thuc pham nay! - 1

Các loại đậu giàu protein rất có lợi cho việc thụ thai. (Ảnh minh họa)

Sản phẩm từ sữa nguyên kem

Một nghiên cứu uy tín của đại học Harvard, Mỹ đã phát hiện ra rằng: những phụ nữ sử dụng các chế phẩm từ sữa giàu chất béo, bao gồm các loại kem nhiều hơn 1 lần/ngày sẽ giảm được 25%nguy cơ vô sinh do rối loạn rụng trứng so với những người chỉ sử dụng 1 lần/tuần.

Ngược lại, nghiên cứu cũng cho thấy rằng những phụ nữ ăn nhiều hơn hai phần các chế phẩm từ sữa ít chất béo hàng ngày sẽ có khả năng bị vô sinh rối loạn rụng trứng đến 85% so với những người sử dụng ít hơn 1 lần/tuần.

Rau lá xanh

Rau bina, rau cải lông, rau diếp, súp lơ và các loại rau lá xanh đậm có hàm lượng axit folic và vitamin B cao giúp cải thiện sự rụng trứng ở nữ giới. Đối với đàn ông, bổ sung thực phẩm giàu axit folic sẽ làm cho tinh trùng khỏe hơn. Ở phụ nữ, axit folic sẽ làm giảm nguy cơ sảy thai hoặc các vấn đề về di truyền.

muon nhanh thu thai, me hay bo sung ngay 6 thuc pham nay! - 2

Các loại rau lá xanh cũng rất tốt cho quá trình thụ thai. (Ảnh minh họa)

Hạt bí ngô

Hạt bí có chứa chất sắt non – heme, một loại sắt có trong một số loại thực vật và loại thực phẩm bổ sung sắt. Một nghiên cứu cho thấy 40% phụ nữ thiếu sắt khi mang thai gặp ít vấn đề trong thai kỳ hơn so với phụ nữ không bổ sung sắt. Hạt bí có thể rang lên và ăn vào các bữa phụ hàng ngày của bạn.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là phần quan trọng bổ sung vào chế độ ăn để dễ mang thai cho bạn. Do đây là một chất béo không bão hòa đơn giúp tăng độ nhạy cảm insulin và giảm viêm khắp cơ thể (Viêm làm giảm khả năng rụng trứng, thụ thai và sự phát triển sớm của phôi thai). Sử dụng dầu Oliu cho vào các loại salad hoặc sử dụng trong nấu ăn hàng ngày đều phù hợp.

muon nhanh thu thai, me hay bo sung ngay 6 thuc pham nay! - 3

Dầu oliu giúp tăng khả năng rụng trứng. (Ảnh minh họa)

Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo Omega-3 có thể điều hòa hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản. Hàm lượng thủy ngân trong cá hồi cũng thấp hơn so với các loại cá biển khác. Vì thế nên bổ sung cá hồi vào món ăn để dễ thụ thai hơn.

muon nhanh thu thai, me hay bo sung ngay 6 thuc pham nay! - 4

Bổ sung cá hồi vào mỗi bữa ăn sẽ giúp các mẹ thu thai tốt hơn. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, các mẹ nên tránh các lại các kiếm, cá thu là các loại thực phẩm không tốt để dễ thụ thai. Cần tránh chất béo bão hòa có nhiều trong đồ nướng, thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên xào,… là loại thực phẩm không tốt để dễ mang thai. Những chất béo này có khả năng làm giảm phản ứng của cơ thể với insulin khiến cho bạn có chu kỳ kinh nguyệt thất thường.

Chuyên mục Bà bầu – nơi cung cấp những thông tin, kiến thức hữu ích về thụ thai, mang bầu, những kinh nghiệm sinh nở cho phụ nữ trước, trong và sau khi có thai.

Mời độc giả có những thắc mắc, chia sẻ, tâm sự liên quan đến chủ đề này gửi về địa chỉ babau@eva.vn  để được sẻ chia, tư vấn từ chuyên gia. 

Theo Minh Hường (Dịch từ Parents) (Khám Phá)
Tin bài cùng sự kiện Chuẩn bị mang thai
Advertisement
Advertisement