Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi những người điều khiển xe máy cố tình điều khiển xe máy tạt, cắt ngang, lọt đúng điểm mù xe tải.
Nhiều người điều khiển xe máy cố tình điều khiển xe máy do quá chủ quan, không hiểu các nguyên tác lưu thông trên những cung đường hỗn hợp nên tự mình gây tai nạn. Tạt đầu xe tải, xe container, lọt vào đúng điểm mù khiến các tài xế không thể xử lý là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn thương tâm.
Theo Nghị định 100, hành vi điều khiển xe máy chuyển hướng mà không có tín hiệu báo hướng rẽ, bị phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. Tuy mức phạt cao, nhưng kiểu đi xe máy cắt đầu xe tải bất ngờ vẫn diễn ra rất phổ biến.