1000 con khỉ đói làm náo loạn lễ hội mới nhất ở Thái Lan, cảnh tượng ai cũng sốc

Ngày 11/12/2021 00:08 AM (GMT+7)

Một bữa tiệc buffet trái cây dành cho khỉ hằng năm là truyền thống của người dân Lopburi và cũng là một phần để thu hút khách du lịch.

Lopburi là một tỉnh ở Thái Lan, từ năm 1980 nơi này bắt đầu tổ chức một bữa tiệc trái cây quy mô lớn cho khỉ. Đây là trong những truyền thống mang đậm tính tôn giáo, rất thu hút khách du lịch bởi sự hoành tráng của nó.

1000 con khỉ đói làm náo loạn lễ hội mới nhất ở Thái Lan, cảnh tượng ai cũng sốc - 1

Người ta gọi đây là lễ hội “Monkey Buffet”. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay số lượng khỉ đói khát kéo tới lễ hội này rất đông, ước tính lên tới cả 1000 con. Chúng tràn xuống lòng đường, leo lên bàn, ngồi trên xe lăn chất đầy trái cây bên ngoài ngôi đền Pra Prang Sam Yod 800 năm tuổi của thị trấn.

1000 con khỉ đói làm náo loạn lễ hội mới nhất ở Thái Lan, cảnh tượng ai cũng sốc - 2 1000 con khỉ đói làm náo loạn lễ hội mới nhất ở Thái Lan, cảnh tượng ai cũng sốc - 3

Nhà tổ chức Yongyuth Kitwatananusont cho biết, những con khỉ này có sở thích đặc biệt với sầu riêng. Bữa tiệc năm ngoái, hầu như không có du khách tới lễ hội này nhưng năm nay, khi tình hình dịch bệnh được cải thiện, có khoảng hơn 100 du khách đã ghé đến để chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn của bầy khỉ này.

1000 con khỉ đói làm náo loạn lễ hội mới nhất ở Thái Lan, cảnh tượng ai cũng sốc - 4 1000 con khỉ đói làm náo loạn lễ hội mới nhất ở Thái Lan, cảnh tượng ai cũng sốc - 5 1000 con khỉ đói làm náo loạn lễ hội mới nhất ở Thái Lan, cảnh tượng ai cũng sốc - 6

Người dân Thái Lan có một sự tôn trọng rất lớn đối với loài khỉ. Những con vật xuất hiện trong câu chuyện cổ về Rama, người đã không thể giải cứu vợ mình là Sita khỏi nanh vuốt của một chúa quỷ nếu không có sự giúp đỡ của vua khỉ Hanuman và đội quân khỉ. 

1000 con khỉ đói làm náo loạn lễ hội mới nhất ở Thái Lan, cảnh tượng ai cũng sốc - 7 1000 con khỉ đói làm náo loạn lễ hội mới nhất ở Thái Lan, cảnh tượng ai cũng sốc - 8

Ngày nay, nhiều người Thái Lan xem khỉ là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Theo truyền thống, lễ hội “Monkey Buffet” khi khai mạc, người dân sẽ mặc trang phục khỉ và biểu diễn các điệu múa. Sau đó, các lễ vật được bày ra và những con khỉ lao tới ăn.

1000 con khỉ đói làm náo loạn lễ hội mới nhất ở Thái Lan, cảnh tượng ai cũng sốc - 9

Năm nay, một số con khỉ thậm chí còn được vẽ với hình ảnh đang uống những chai nước khoáng và nước trái cây. Người ta ước tính rằng, có tới 2 tấn thức ăn được vận chuyển tới lễ hội này để cung cấp cho bầy khỉ.

Những địa điểm ngoài đời thật truyền cảm hứng để tạo nên các bộ phim Disney
Ước mơ được đặt chân tới thế giới diệu kỳ trong những bộ phim Disney hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Du lịch thế giới

Theo Phan Hằng (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Du lịch Thái Lan