H.M - Ngày 29/04/2024 09:30 AM (GMT+7)

Tiền ít nhưng vẫn cần “chữa lành” thì lên kế hoạch cho chuyến đi như thế nào mới hợp lý?

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài tận 5 ngày nên phù hợp cho một chuyến đi xa. Tuy nhiên giá vé máy bay tăng cao hơn nhiều so với mọi năm, các địa điểm du lịch cũng rất đông đúc trong dịp lễ nên nhiều bạn trẻ muốn được nghỉ ngơi, “chữa lành” sau ngày tháng làm việc mệt mỏi bằng các hình thức du lịch khác.

Nhưng trong kỳ nghỉ lễ, đi đến đâu cũng đông, ngay cả tìm một quán cafe yên tĩnh để thư giãn cũng khó. Vậy nên nếu muốn có một kỳ nghỉ nhẹ nhàng, “chill chill” với chi phí tiết kiệm thì bạn cần lên kế hoạch từ sớm.

Chuẩn bị kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ, Kiều Nga (SN 1996, ngụ Ba Đình) hào hứng chia sẻ: “Nhóm bọn mình có 4 người, cả 4 đều khá ngại nơi đông đúc mà vẫn muốn có một kỳ nghỉ bên nhau nên đã nghĩ ra cách thuê một cái homestay ngay ở Hà Nội để “chill” cùng nhau. Ở Hồ Tây hay khu trung tâm không thiếu homestay nhỏ nhắn, xịn đẹp long lanh cho mọi người lựa chọn. Bọn mình chọn một căn giá 800k/đêm có 2 giường đôi, bếp núc, tủ lạnh đều có đủ, và chỉ ở 1 đêm thôi.

Lịch trình bọn mình lên như này, sáng 29/4 thong thả “ngủ nướng”, ăn sáng xong xuôi, 12h có mặt nhận phòng. Chuẩn bị sẵn đồ ăn mà cả hội thích rồi nhâm nhi với nhau. Có một số hoạt động như xem phim, chơi boardgame,… Đến tối thì chúng mình sẽ gọi ship gà rán, uống bia với nhau. Hôm sau lại ngủ thoải mái đến lúc nào thích thì dậy thôi. Chi phí dự tính chỉ mất khoảng 500k/người”.

Dắt túi 500k/người đi “chữa lành” dịp nghỉ lễ: Niềm vui tối đa với chi phí tối thiểu - 1

“Nói chung với nhóm bọn mình thì chỉ cần tụ tập với nhau, “buôn chuyện” trên trời dưới biển, không cần phải nghĩ ngợi về công việc, không phải nghe tiếng chuông báo thức, thế là đã vui vẻ lắm rồi. Cảm giác được “chữa lành” vì không bị thúc ép, không phải chạy theo lịch trình đi chơi gì cả. Đơn giản, gọn nhẹ mà vẫn rất “chill”” – Nga cho biết thêm.

Trong khi đó, Hoài Linh (SN 1997) cũng lên kế hoạch cho một chuyến picnic cùng bạn gái: “Mình sẽ cùng người yêu đi picnic tại khu Ecopark. Địa điểm này thì quá nổi tiếng rồi, không gian rất mát mẻ, thoáng đãng, mình chọn vì chắc chắn dịp nghỉ lễ sẽ rất nắng nóng. Mình đã có sẵn lều trại, bếp nướng, chuẩn bị thêm đồ nướng bbq, đồ uống và một ít thức ăn vặt. Chi phí này hết khoảng 400k đồng cho 2 người.

Dắt túi 500k/người đi “chữa lành” dịp nghỉ lễ: Niềm vui tối đa với chi phí tối thiểu - 2

Bọn mình sẽ di chuyển bằng xe máy. Đến đó cũng phải chi trả một số khoản phí dịch vụ và phát sinh, nên mình dự tính sẽ tốn thêm 700 – 900k đồng nữa. Tổng chi phí khoảng 1.1 – 1.3 triệu đồng cho 2 người, mỗi người tầm 550 – 650k đồng”.

Khác với Nga và Linh khi chọn cách "chữa lành" trong nội thành Hà Nội, Liên Hương (SN 1999, ngụ Đống Đa) đã có sẵn kết hoạch cho mình theo một cách vô cùng thú vị. “Em với anh người yêu cũng đã lên lịch trình cho một chuyến “retreat” ngay tại Hà Nội. Ban đầu bọn em cũng định đi đâu đó gần Hà Nội nhưng lại sợ đông người. Đi “chữa lành” mà còn phải bon chen đông đúc thì chắc không lành nổi.

Chuyến đi nhỏ của bọn em cũng có chi phí dự kiến rơi vào khoảng 500k/người. 7h sáng dậy sớm đi ăn phở Thìn Bờ Hồ. Xong bọn em sẽ đi dạo ở phố sách Đinh Lễ, ăn kem Tràng Tiền. Tầm 8 rưỡi bắt đầu nắng nóng rồi thì bọn em sẽ đi cafe. Đến 11h sẽ đi ăn bún ốc Nguyễn Siêu cho bữa trưa. 14h chúng em đặt lịch đi massage đôi. Ở đây bọn em sẽ được massage toàn thân, xông hơi,… Em khá là kỳ vọng vì có lần em đi cùng mẹ rất thích luôn, xả stress rất hiệu quả.

Buổi tối bọn em dự tính sẽ ăn bánh mì chảo, rồi sẽ đi lượn lờ phố xá hóng gió. Đến 21h sẽ đến Lăng Bác để xem lễ hạ cờ là kết thúc. Nói chung em thấy chỉ cần vài trăm nghìn là có thể đi chơi “chill chil” được rồi, quan trọng mình đi với ai, có vui vẻ hay không thôi”, Liên Hương hào hứng nói.

Dắt túi 500k/người đi “chữa lành” dịp nghỉ lễ: Niềm vui tối đa với chi phí tối thiểu - 3

Có thể thấy, với kỳ nghỉ lễ kéo dài tận 5 ngày, rất nhiều bạn trẻ đã tự lên kế hoạch "chữa lành" cho bản thân theo một cách tiết kiệm, hiệu quả nhất. Để có thể "chữa lành" hiệu quả, điểm mấu chốt chính là việc lựa chọn địa điểm.

Nếu bạn không ngại đông đúc và di chuyển xa, có rất nhiều địa điểm trong hoặc gần thành phố hoàn toàn miễn phí. Có thể kể đến như làng cổ Đường Lâm, vườn Quốc gia Ba Vì, làng gốm Bát Tràng, núi Hàm Lợn, núi Trầm,… Bạn có thể đi và về ngay trong ngày, như vậy đã có thể tiết kiệm được khoản tiền lưu trú.

Còn đối với hội những người vừa muốn đi đâu đó thư giãn mà không cần phải quá “mệt mỏi”, bạn có thể lựa chọn những điểm đến ngay trong thành phố. Cùng nhóm bạn thuê một căn homestay, lên lịch trình khám phá ẩm thực hoặc những địa điểm nổi tiếng, cắm trại ở một số địa điểm trong thành phố, tham gia một buổi workshop hay đi spa thư giãn… Đâu nhất thiết phải chi nhiều tiền, chỉ cần “dắt túi” khoảng 500k đồng thôi là bạn cũng có một buổi nghỉ ngơi, thư giãn và “chữa lành” trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ngày rồi!

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người
Thay vì đến những điểm du lịch biển nổi tiếng trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã tìm đến những điểm du lịch vùng Tây Bắc để trải nghiệm với giá chỉ...

Du lịch

Theo H.M

Tin bài cùng chủ đề chuyện tiêu tiền