“Mỹ nhân tư phòng thái” – bộ phim mệnh danh là Dae Jang Geum phiên bản Trung Quốc do Trịnh Sảng và Mã Thiên Vũ – đã phải dừng chiếu sau 8 tập.
Những ngày vừa qua, Mỹ nhân tư phòng thái – bộ phim truyền hình cổ trang với sự tham gia của Trịnh Sảng và Mã Thiên Vũ – đã phá kỷ lục rating bét bảng của đài Chiết Giang khi đạt con số không thể thấp hơn sau 8 tập lên sóng là 0.135%. Không chỉ có vậy, bộ phim tự nhận là Dae Jang Geum phiên bản Trung Quốc này còn nhận không ít chỉ trích từ cư dân mạng và giới truyền thông.
Theo số liệu thống kê, hai tập đầu của Mỹ nhân tư phong thái có mức khởi đầu rất lẹt đẹt. Phim chỉ đạt rating 0.184% trên đài Chiết Giang và 0.26% trên đài An Huy. Những con số trên phải nói là quá đáng thất vọng. Đã lâu rồi mới có một tác phẩm thuộc thể loại cổ trang, cung đấu mà chỉ sau vài tập đầu đã bị “đá bay” khỏi bảng xếp hạng phim truyền hình đang được trình chiếu như Mỹ nhân tư phòng thái.
Đáng nói hơn, vì thành tích quá thảm hại này mà đài Chiết Giang đã kiên quyết ngừng chiếu Mỹ nhân tư phòng thái khi nội dung phim vừa chuyển sang giai đoạn thứ hai. Thay vào đó, khung giờ vàng của Mỹ nhân tư phòng thái được chuyển sang cho Bắc Thượng Quảng vẫn tin vào tình yêu – bộ phim có sự tham gia của “Cô Cô bánh bao” Trần Nghiên Hy.
Lý giải cho thất bại của bộ phim này, các blogger Trung Quốc chỉ vỏn vẹn đăng một câu: Phim chẳng có mỹ nhân mà cũng chẳng có mỹ thực (đồ ăn ngon). Không có mỹ thực, vì tự cho mình là phiên bản Trung của bom tấn Dae Jang Geum nhưng các món ăn xuất hiện trong bộ phim này quả thực chẳng khác gì đồ ăn vỉa hè, không hề có chút nghệ thuật, hoa mỹ nào hết. Căn bếp hoàng gia được dựng trên màn ảnh quá tạm bợ, không toát lên được khí chất hoàng gia mà hệt như quang cảnh tại một quán nhậu.
Không có mỹ nhân, là vì nhan sắc của nữ chính Trịnh Sảng quá kém so với cô của hiện tại. Có nguồn tin cho biết, khi đóng Mỹ nhân tư phòng thái, Trịnh Sảng mới chỉ vừa phẫu thuật thẩm mỹ nên các nét trên mặt vẫn còn cứng nhắc. Bên cạnh đó, diễn xuất quá gượng và đơ như khúc gỗ của cô nàng càng khiến nhân vật nữ chính Tống Ngọc Điệp trở nên mờ nhạt trong bộ phim này.
Về nội dung, nói không ngoa khi Mỹ nhân tư phòng thái được ví như nồi lẩu thập cẩm bởi phim có đủ các tình tiết cẩu huyết, ngược luyến tình thâm, hài nhảm, cung đấu. Tuy nhiên, yếu tố nào cũng làm chưa tới. Không chỉ có vậy, phim còn đi theo lối mòn: Tất cả các nhân vật nam – từ chính đến phụ hay phản diện – đều phải yêu nữ chính!
Nhan sắc của “mỹ nhân” đã bằng không, dàn sao nam, nổi bật nhất là nam chính Mã Thiên Vũ, còn không có đất xuất hiện. Trong 8 tập đầu, fan của Mã Thiên Vũ thống kê được anh chỉ lên hình tổng cộng 30 phút. Thời lượng ít như vậy không đủ để nhân vật Lý Mã của anh gây được ấn tượng với khán giả.
Trước mắt, đài An Huy – một nhà đài khác tại Trung Quốc – vẫn kiên trì chiếu Mỹ nhân tư phòng thái. Thế nhưng trước tình hình rating giảm theo ngày như hiện tại, có lẽ họ cũng không thể gắng gượng được lâu nữa!