Hoa tươi dĩ nhiên là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp lễ 20/10. Thế nhưng, 3 mặt hàng dưới đây cũng được xem là những món quà thường xuyên rơi vào diện "cháy hàng" dịp này. Dân buôn nhờ đó cũng hốt bạc bởi lượng khách tăng gấp 2 - 3 lần.
Vẫn như mọi năm, năm nay hoa tươi vẫn là mặt hàng được nhiều người chọn lựa nhất vào ngày 20/10. Đáng chú ý, các loại hoa tươi nhập khẩu rất hút khách, giá bán từ 500.000 đồng cho đến vài chục triệu đồng/bó hoặc giỏ, tùy loại.
Để đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng, từ khoảng 15/10, nhiều cửa hàng hoa đã bắt đầu nhập về một lượng hoa lớn. Trong đó, hoa lẵng và hoa hồng là hai loại được bán nhiều nhất.
Những ngày này lượng hoa bán ra tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường. Thậm chí, khách muốn có lẵng hoa đẹp, đúng mẫu mã và loài hoa yêu thích sẽ phải đặt từ rất sớm nếu không sẽ không có để mua. Đặc biệt là các loại hoa nhập ngoại, nhiều chủ cửa hàng thậm chí phải từ chối bớt khách vì cung không đủ cầu.Hoa tươi là mặt hàng bán chạy nhất dịp 20/10.
Hoa tươi là mặt hàng bán chạy nhất dịp 20/10.
Một chủ cửa hàng hoa nghệ thuật trên đường Đội Cấn (Hà Nội) cho biết: "Dịp này, các giỏ hoa, bó hoa có giá từ 800.000 đồng cho đến 1,5 triệu đồng được nhiều người chọn mua nhất. Lượng khách đặt mua hoa dịp lễ 20/10 đã tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Thế nên, từ hôm nay, tôi đã dừng nhận đơn hàng của khách vì quá tải, nhân viên không thể làm kịp".
Tuy nhiên, ngoài mặt hàng hoa thì ba mặt hàng dưới đây cũng có sức bán không kém cạnh là mấy. Chúng thường được tặng riêng hoặc tặng kèm cũng những bó hoa:
Đồng hồ xách tay
Đồng hồ “xách tay” cũng nằm trong top các loại quà được ưa chuộng nhất vào dịp 20/10. Chị Thu Huyền, một chủ hàng bán hàng xách tay ở Trần Khát Chân (Hà Nội) cho biết, từ đầu tháng 10, khách đặt mua các mẫu đồng hồ của các thương hiệu bình dân giá từ 1,5-5 triệu đồng về làm quà tặng người thân trong ngày 20/10 tăng đột biến.
Tương tự, anh Vũ Tuấn, một mối chuyên nhận đặt mua đồng hồ của các thương hiệu nổi tiếng từ Anh, Mỹ, Thụy Sĩ,... cũng cho biết, doanh số bán hàng dịp này tăng 150% so với ngày thường rất nhiều người chọn mua đồng hồ làm quà tặng người thân trong ngày Phụ nữ Việt Nam.
Mỹ phẩm xách tay
Càng gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các shop bán hàng mỹ phẩm xách tay càng tung ra nhiều sản phẩm đa dạng với giá thành hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Chị Kim Oanh, chủ một cửa hàng chuyên mỹ phẩm xách tay, cho biết: "Sắp tới ngày Phụ nữ Việt Nam nên cửa hàng nhà mình cũng lấy hàng mới thường xuyên hơn. Mua mỹ phẩm xách tay tuy có hơi đắt hơn so với các loại bình dân đang có trên thị trường nhưng khách hàng có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Càng đến gần ngày này, shop nhà mình càng nhận được nhiều cuộc gọi đặt mua online. Có khách còn đến tận cửa hàng để xem và mua trực tiếp".
Dạo qua một lượt thị trường mỹ phẩm xách tay mới thấy có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm như L’oreal, Nivea, Maybeline, Tony Moly, Skinfood... với xuất xứ từ các nước như Nhật, Hàn, Đức, Mỹ... Tuy nhiên, các chủ cửa hàng cho biết, người tiêu dùng mua phổ biến nhất là những sản phẩm của Đức và Hàn Quốc. Bởi mỹ phẩm của 2 nước này có chất lượng khá ổn mà giá thành lại bình dân.
Chị Đỗ Quyên, chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên phố Huế cho biết, dịp này, các mặt hàng son môi giá 900.000-1,3 triệu đồng/thỏi được khách lựa chọn nhiều nhất, dòng nước hoa có giá từ 1,5-2 triệu đồng bán chạy nhất dịp này. Đặc biệt, các loại serum, kem dưỡng da phục hồi da, giảm lão hóa và nếp nhăn được nhiều người chọn mua bởi giá không quá cao 300.000 - 700.000 đồng/sản phẩm. Có như vậy là do các hãng sản xuất nước ngoài đang bước vào thời điểm giảm giá sâu một số mặt hàng dưỡng da cho mùa đông.
Hàng công nghệ
Trong thời đại smartphone đã và đang phát triển mạnh mẽ, thì đây chính là một món quà vô cùng tuyệt vời dành tặng cho phái đẹp trong những ngày lễ lớn.
Các mẫu smartphone hoặc điện thoại cảm ứng dưới 3 triệu, máy chơi nhạc Apple "ăn khách" hơn cả. Trong khi đó, với nữ giới thích máy tính bảng, tablet màn hình 7 inch, giá tốt lại được ưa chuộng. Bên cạnh thiết kế, khả năng chụp ảnh selfie là điều mà phái đẹp đặc biệt lưu tâm, nhất là khi “sống ảo” trên mạng xã hội.
Doanh số bán hàng điện thoại di động tăng mạnh trong dịp này, theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng.