Cảnh nóng của nữ hoàng nội y khó cứu nổi phim ẩu của Ngô Quang Hải
Mượn độ hot của kiều nữ nội y để lôi kéo khán giả đến rạp, nhưng với cách làm phim siêu nhanh, siêu ẩu của đạo diễn họ Ngô, khán giả vẫn bất ngờ nhưng cảm giác này lại không đến từ việc bộ phim quá hay hoặc tạo ra được cú đột phá nào.
Mất vài lần thay đổi lịch chiếu, tối qua (18/7), bộ phim HIT - Hoàng tử và Lọ Lem của đạo diễn Ngô Quang Hải cũng đã có suất chiếu đầu tiên để phục vụ cũng như thăm dò phản ứng từ giới truyền thông.
Khai thác đề tài về showbiz Việt, Hit Hoàng tử và Lọ Lem nói lên đam mê âm nhạc đến cháy bỏng của những người trẻ. Với nội dung mang đậm tính giải trí đánh vào đối tượng là giới trẻ, lấy âm nhạc làm chủ đề chính, quả không công bằng nếu người xem dành quá nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà khán giả dễ dãi chấp nhận một bộ phim làm ẩu. Và lần này, tác phẩm của Ngô Quang Hải liên tục bị sự ẩu bám buổi trong suốt 90 phút trình chiếu.
Ngọc Trinh chỉ có vai trò PR cho phim trước giờ ra rạp khi vai diễn của cô cũng chỉ kéo dài vài giây.
Sự dễ dãi lớn nhất của Hit Hoàng tử và Lọ Lem là kịch bản phim. Mọi tình huống từ việc nhân vật chính Bảo Hân (Midu) phát hiện ra bạn trai là Khanh (Trương Nam Thành) bắt cá hai tay, sau đó cô gặp gỡ với Bino (Yanbi) trong quán bar, được anh này đưa về nhà mình đến những tình huống mang tính bước ngoặt đưa Bảo Hân đến với cuộc thi âm nhạc đều được tạo dựng một cách khiên cưỡng, theo kiểu “đạo diễn bảo vậy thì phải nghe vậy”, không có lời lý giải rõ ràng.
Sau Hit Hoàng tử và Lọ Lem, Ngô Quang Hải có còn là một cái tên câu khách?
Mối mâu thuẫn giữa Bảo Hân và Nga Anna (Andrea) hay quá trình phát triển tình cảm giữa hai diễn viên chính cũng được áp đặt qua những chi tiết chưa đủ thuyết phục. Cảnh trước vừa thấy cãi nhau, cảnh sau khán giả đã nhìn tấy họ nắm tay tựa đầu trên sân thượng thật tình tứ. Người xem cứ như thế được mặc định là đôi trẻ đã yêu nhau!
Như chia sẻ của đoàn làm phim trước đó, Bảo Hân được xây dựng là cô gái có tình yêu mãnh liệt với âm nhạc và ước mơ trở thành ca sĩ. Nhưng trong phim, ngoài cảnh Bảo Hân bị đuổi ra khỏi phòng trà và màn trình diễn cuối cùng, khó mà thấy được cuộc sống của nhân vật này có liên quan gì đến âm nhạc.
Tương tự, vai diễn Khanh của Trương Nam Thành là một kẻ sở khanh, cùng lúc lừa dối Bảo Hân và Nga Anna. Nhưng diễn biến phim lại không nhấn mạnh được điều này và vô tình khiến những cảm xúc đau đớn, ghen tuông và cả màn đánh ghen của Bảo Hân trở thành vô duyên.
Tuyến nhân vật thuộc giới tính thứ 3 gây cười cũng được đưa vào khá nhiều trong phim, thay vì góp phần tạo ra những chi tiết thú vị và tinh tế, cách Ngô Quang Hảikhai thác khiến người xem có cảm giác bị quá thừa thãi, có cũng được mà không có… thì càng tốt!
Liên quan đến việc vai diễn của Tam Triều Dâng bị cắt hoàn toàn ra khỏi phim với lý do muốn dành thời gian để khắc họa rõ nét tâm trạng của các nhân vật khác, tuy nhiên những thể hiện trên màn ảnh lại không được như lời Ngô Quang Hải chia sẻ.
Không có nhiều thời gian, nhưng mỗi màn trình diễn của các ca sĩ khách mời lại kéo quá dài, những cảnh quay không cần thiết, những màn đối thoại dông dài, những nhân vật được chèn vào một cách thừa thãi đã khiến mạch phim bị rời rạc. Cách chuyển cảnh không theo một trật tự logic nào cũng khiến mọi người có cảm giác như bộ phim được cắt ghép một cách vô tổ chức từ nhiều đoạn phim nhỏ khác nhau bởi một người nghiệp dư. Tất nhiên cũng từ đây mà tính cách của các nhân vật chính không được đẩy lên cao để mang cảm xúc trọn vẹn cho người xem.
Nhận xét về dàn diễn viên, Midu và Yanbi là hai cái tên có nhiều đất diễn nhất.Midu với những kinh nghiệm diễn xuất từ trước có thể được đánh giá là người diễn tốt nhất phim, dù vậy những diễn xuất nội tâm vẫn chưa được cô lột tả một cách mạnh mẽ (lúc nhận ra Khanh phản bội hay đứng khóc dưới mưa). Yanbi lần đầu đóng phim vì thế cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào khả năng của anh.
Gây hụt hẫng nhất là vai diễn của Andrea vì dù được giới thiệu là đối thủ của Midu nhưng trong suốt phim, cô chỉ được nói đúng một đoạn lời thoại khá vô nghĩa và cũng không có cá tính cụ thể. Các vai diễn phụ của Huỳnh Anh, Hiếu Hiền, Hoàng Mập, Hà Việt Dũng không để lại được ấn tượng. Vai diễn được trông chờ của nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh hoàn thành đúng nhiệm vụ PR cho phim và khiến người xem phải thầm ganh tỵ vì mức độ “nóng”.
Dù còn nhiều điểm trừ, Hit Hoàng tử và Lọ Lem vẫn xứng đáng nhận một lời khen (từ những người dễ tính) ở cách khai thác góc quay khá đẹp, phong phú và âm nhạc phù hợp với thị hiếu của khán giả trẻ.
Phim khai thác dòng nhạc underground đang khá thịnh hành cùng sự góp mặt của dàn ca sĩ tiêu biểu cho xu hướng âm nhạc này như Kimese, Emily, Justa Tee, Soobin… Họ đã mang đến những không gian âm nhạc khá bắt tai và trẻ trung hơn.
Khán giả yêu thích điện ảnh tại Việt Nam ngày nay không còn dễ dãi theo kiểu cho phim gì, coi phim đó. Với sự đổ bộ ồ ạt của hàng loạt bộ phim bom tấn đến từ các quốc gia khác, rõ ràng khán giả có quá nhiều sự lựa chọn hợp lý trước khi móc hầu bao mua vé vào rạp.
Với Hit Hoàng tử và Lọ Lem, đây không hẳn là một thảm họa nếu so với một vài “tác phẩm để đời” trước kia của điện ảnh Việt, tuy nhiên vẫn sẽ là một minh chứng cho việc một bộ phim có đạo diễn nổi tiếng, dàn diễn viên nổi tiếng chưa chắc là một phim hay.
Cuối cùng, với những khán giả muốn nghe nhạc hay, nhưng ngại chen chúc thì đến rạp để xem Hit Hoàng tử và Lọ Lem cũng là một lựa chọn thú vị cho ngày cuối tuần. Chỉ tiếc cho một Ngô Quang Hải không phải không có tài, chỉ vì cái tài không thể hiện đúng nơi đúng chỗ, nên bị chuyển sang cái tật mất rồi.
Từ hôm nay, Hit Hoàng tử và Lọ Lem đổ bộ khắp các rạp trên toàn quốc.