Theo đề xuất từ du khách trên Booking.com, Tp.HCM đứng ở vị trí thứ 7 trong top 10 điểm đến hàng đầu để thưởng thức cà phê trên thế giới.
Nhân ngày Quốc tế Cà phê (1/10), Booking.com công bố những điểm đến được yêu thích nhất, dựa theo đề xuất từ du khách với cà phê. Đây là những đề xuất của khách du lịch toàn cầu để lại trên Booking.com như một phần của đánh giá sau lưu trú, không phải dựa trên khảo sát hay bình chọn.
Điểm đến đứng ở vị trí thứ nhất trong danh sách là thành phố Napoli của Italy. Thêm một thành phố khác của "đất nước hình chiếc ủng" là Rome đứng vị trí thứ 3. Người Italy vốn thích cà phê pha nhanh và đậm vị. Nhiều người có thói quen uống đến 5 tách espresso mỗi ngày (thậm chí hơn), thế nên bạn sẽ thấy phong cách "uống rồi đi ngay" ở các quán cà phê khắp thành phố. Một trong những quán nổi tiếng và kinh điển nhất là Sant'Eustachio Il Caffe, phục vụ hơn 6.000 tách cà phê mỗi ngày.
Vị trí thứ 2 là thành phố Lviv của Ukraine, thứ 4 là Melbourne của Úc. Đứng thứ 5 là Thủ đô Vienna của Áo, nơi có văn hóa quán cà phê được UNESCO công nhận là "Di sản văn hóa phi vật thể", với quận Weiden là nơi có công viên tôn vinh Johannes Diodato - người mở quán cà phê đầu tiên ở Vienna.
Vị trí thứ 6 là Amsterdam của Hà Lan. Tp.HCM giữ vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng. Tiếp sau là Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ đô London của Vương quốc Anh và Paris của Pháp lần lượt ở vị trí thứ 9 và 10.
Tp.HCM là nơi hội tụ nhiều quán cà phê cao cấp đồng thời vẫn phát triển một mạng lưới quán cà phê bệt rất đặc sắc. Người dân cũng như khách du lịch có thể ngồi trên ghế nhựa dọc đường nhâm nhi cà phê sữa đá (một loại đồ uống pha từ hạt cà phê trồng ở Việt Nam được rang xay nhuyễn, kết hợp cùng sữa đặc và đá) trong khi ngắm nhìn khung cảnh sôi động, nhộn nhịp của thành phố này.
Để trải nghiệm văn hóa cà phê của Việt Nam như một người bản xứ, du khách có thể thử tham gia một tour cà phê Việt và thưởng thức đồ uống ưa thích. Việt Nam cũng có văn hóa cà phê phong phú và đa dạng, nhiều vùng đất còn tự biến tấu để cho ra đặc sản riêng, một trong số đó là cà phê trứng của Hà Nội.
Trước đó, đầu tháng 10/2020, Booking.com cũng công bố nghiên cứu cho thấy năm 2020 dù dịch bệnh khiến người Việt có xu hướng đi du lịch gần, nhưng Tp.HCM cùng với Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Đà Lạt vẫn đứng đầu trong bảng xếp hạng những điểm đến được đặt qua Booking.com nhiều nhất trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2020.