Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động

Ngày 10/01/2018 10:30 AM (GMT+7)

Phần trước, cô bạn Thùy Trang đã chia sẻ chi tiết hành trình khám phá Hội An mộng mơ. Phần này sẽ là những ngày "vui tới bến" của Thùy Trang cùng nhóm bạn ở Đà Nẵng.

Ngày 3: Hội An – Đà Nẵng

Sáng ngày hôm sau nhóm mình vẫn ăn sáng ở Hội An. Mình lặn lội đường xa ăn sáng tại một quán khá xịn trên phố Hai Bà Trưng, đồ ăn ngon nhưng rất ít và đắt (70k/đĩa khoảng hơn chục cái bánh nhỏ). Ngoài ra các bạn nên thử bánh bèo ở gánh hàng rong trên phố cổ với giá "bèo" như tên bánh, 1k/bát.

Trên tay bánh mì Hội An ngon nhất thế giới

Mọi người dạo quanh phố cổ lần cuối, mua đồ và chuẩn bị lên xe về Đà Nẵng.Trước khi đi cả nhóm còn tranh thủ mua được bánh mỳ Phượng mang về Đà thưởng thức.

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 2

Ở Đà Nẵng nhóm mình ở khách sạn trên đường Hà Bổng có view nhìn ra biển, đi bộ ra biển chỉ mất 4, 5 phút, phòng rộng tiện nghi, giường chiếu phòng ốc được vệ sinh hằng ngày, giá 300k/3 người/ngày, còn rẻ hơn HN nữa! Điểm trừ duy nhất ở đây cũng là wifi hơi yếu.

Khách sạn cho thuê xe máy giá 100k/ngày. Đến Đà Nẵng muốn lượn và ngắm cảnh được nhiều thì phương tiện di chuyển tối ưu nhất chỉ có thể là xe máy. Nhóm mình nghỉ trưa đến khoảng 4h sau đó đi tắm biển Mỹ Khê, biển xanh cát trắng nắng vàng, mỗi tội là sóng biển to quá.

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 3

Buổi tối nhóm đi ăn bánh tráng cuốn thịt heo và bánh tráng cuốn cá lục tại nhà hàng Ngon số 155 Phan Đăng Lưu. Quán trang trí đẹp, ấm cúng, đồ ăn ngon, ăn no phè phỡn mà chỉ có 260k/8 người. Lúc tính tiền ai nấy đều hoảng hốt nhìn nhau vì rẻ quá.

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 4

Ăn xong nhóm mình đi tham quan quảng trường, phía trước tòa nhà Hành Chính hình trái bắp  – cơ quan đầu não của TP Đà Nẵng và KS Novotel 37 tầng, ngắm sông Hàn và Đà Nẵng rực rỡ sắc màu trên cầu Thuận Phước.

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 5

Ngày 4: Đèo Hải Vân – Vịnh Lăng Cô

8h30′ nhóm bắt đầu xuất phát đi ăn sáng, ăn bún chả cá ở một quán gần cây xăng trên đường Nguyễn Văn Thoại, giá 25k/tô.Xong xuôi bọn mình bắt đầu hành trình chinh phục đèo Hải Vân được mệnh danh là Thiên hạ đệ nhất đèo dài hơn 20km.

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 6

Người ta phải lòng Hải Vân không vì những con dốc, những khúc cua gấp hay những còn đường gập gềnh khó đi mà là cảnh sắc non nước hai bên đèo. Chúng mình như được lạc vào chốn tiên cảnh vậy, bên trái là núi non hùng vĩ, bên phải là vực sâu cùng biển cả mênh mông sóng nước, những đường bờ biển khéo léo uốn lượn y như nét vẽ của họa sỹ, cảnh đẹp như tranh vẽ, nước biển xanh biếc một màu.

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 7

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 8

Quá trình chinh phục đèo Hải Vân có thể coi là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong hành trình này.

Qua đèo Hải Vân là đến vịnh Lăng Cô, nhóm mình ăn trưa luôn ở dưới chân đèo, tại một nhà hàng khá nổi. Nghe dân tình bảo là chỗ này đồ ăn ngon lại rẻ, nhà hàng có view hướng biển đẹp tuyệt trần, đồ ăn tạm ổn nhưng giá thì không rẻ như lời đồn. Quán có món mực rim mắm ngon, còn cá mú thì các bạn đừng nên gọi nhé, ăn cũng bình thường mà lúc tính tiền 700k/con/2kg. Đây được coi là bữa ăn sang chảnh nhất chuyến đi của nhóm mình.

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 9

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 10

Lúc về nhóm mình vào thẳng Asia Park. Điểm nhấn của công viên này là vòng quay Mặt trời Sun Wheel và các trò chơi mạo hiểm. Ngồi trên Sun Wheel mọi người có thể ngắm trọn thành phố nhiều màu sắc này, cảm giác lơ lửng trên không trung giống đi cáp treo nhưng tốc độ chậm hơn. Các trò mạo hiểm thì hay đừng hỏi, mình ấn tượng nhất với trò tàu lượn siêu tốc, lúc cuối có cái bao to đùng trùm lên kín mít, càng làm tăng độ bất ngờ và rùng rợn cho trò chơi.

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 11

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 12

Khoảng 11h cả nhóm quay lại trung tâm thành phố xem cầu Hàn quay. Đối với bọn mình thì đây quả là một cảnh đắt trời cho, một cảnh tượng xưa nay chưa từng thấy.

Cây cầu cao lớn sừng sững bỗng chốc tách đôi, quay ngang vuông góc với hướng cũ. Tương truyền cầu quay để tàu lớn đi qua. Nhưng đã lâu không có tàu lớn đi qua, thành phố vẫn cho cầu quay vào cuối tuần để thỏa trí tò mò của người dân và khách du lịch.

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 13

Ngày 5: Khám phá ẩm thực – mua hải sản tại chợ Cồn

Buổi sáng nhóm mình ghé quán Bà Bé 100 Hoàng Văn Thụ – một quán nổi tiếng về đặc sản Đà Nẵng để ăn sáng. Bánh bèo, bánh ram ít, bánh nậm, bánh ướt, bánh bột lọc, nem, chả cá,… bánh nào cũng lạ, cũng ngon, cô chủ quán mang ra bao nhiêu là tụi mình ăn hết bấy nhiêu, tổng tiền thì rất rẻ cho một bữa sáng no đến tận chiều.

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 14

Chiều nhóm mình qua chợ Cồn mua hải sản, có quán Vân ở gần đầu chợ mình thấy bán giá mềm nhất, tuy nhiên vẫn nên mặc cả.

Buổi tối cả nhóm vào quán ăn bánh canh Ruộng - 41 Hà Thị Thân nổi tiếng. Bánh canh có xương hầm, nem chua, trứng cút, chả cá, chả lụa, ram chiên giòn… ăn kèm với các loại rau sống: hoa chuối, rau cải, cà rốt và hành muối ngon tuyệt!

Cô gái cầm 3.2 triệu đi khắp Đà Nẵng - Hội An 6 ngày 5 đêm: Đà Thành sôi động - 15

Đúng 9h bọn mình có mặt trên cầu Rồng xem Rồng phun lửa. Rồng phun 9 đợt lửa, 3 đợt nước. Ai ham đứng gần rồng là bị tưới cho ướt hết người.

Ngày 6: Về Hà Nội, kết thúc hành trình

Trước khi về bọn mình đi ăn bún riêu cua. Riêu cua ở đây không phải cua đồng ở miền Bắc mà đặc sánh mùi cua biển, ăn khá lạ.

Trở về Hà Nội mà lòng chúng mình vẫn còn lưu luyến Đà Nẵng, Hội An rất nhiều. Hy vọng bài review chi tiết này sẽ giúp các bạn bỏ túi thêm được nhiều kinh nghiệm cho chuyến đi của mình và người thân. Cũng không cần suy tính quá nhiều đâu, hãy cứ "xách balo lên và đi" thôi!