Theo nhà phân tích Brian White của hãng nghiên cứu thị trường Topeka Capital Markets, iPhone thế hệ tiếp theo (iPhone 5S) sẽ có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn.
iPhone 5S sẽ có ít nhất 2 hoặc 3 kích cỡ màn hình khác nhau. Nguồn tin này được White trích dẫn từ cuộc họp với công ty cung cấp công nghệ. White tin rằng, Apple sẽ tiết lộ iPhone 5S ít nhất có hai hoặc ba kích cỡ màn hình khác nhau. Nhờ đó, người dùng có thể lựa chọn kích cỡ iPhone 5S phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của mình. Động thái này cũng giúp Apple có cơ hội tăng thêm thị phần.
Đây không phải lần đầu tiên White đưa ra nhận định trên. Hồi tháng Giêng vừa qua, nhà phân tích này cũng trích dẫn các nguồn tin và khẳng định rằng, iPhone thế hệ mới có thể cung cấp các kích cỡ màn hình khác nhau cũng như có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn.
Tuy nhiên, nhà phân tích này không xác định hoặc thậm chí suy đoán về kích cỡ màn hình iPhone 5S. Hiện iPhone 5 có kích cỡ 4-inch, tăng so với màn hình 3,5-inch của các phiên bản iPhone trước đây.
Nếu giả định iPhone 5S có 3 kích cỡ khác nhau. Một mẫu có kích cỡ lớn hơn 4-inch nhằm hạn chế những người tiêu dùng đổ xô vào các điện thoại Android màn hình lớn. Một mẫu iPhone 5S khác có kích cỡ 4-inch như iPhone hiện nay dành cho những người không muốn thay đổi. Một mẫu iPhone 5S nữa sẽ có kích cỡ nhỏ hơn 4-inch và bán với mức giá thấp hơn.
Theo nghiên cứu thì mức giá của iPhone 5S giá rẻ không thể xuống dưới mức 300USD mà rơi vào tầm từ 300USD đến 350USD.
Mức giá trên được dự đoán sẽ dành cho phiên bản iPhone giá rẻ không khóa mạng, không được trợ giá, nhắm tới các thị trường đang phát triển như Trung Quốc.
Liệu Apple sẽ sản xuất iPhone nhiều kích cỡ và màu sắc? iPhone giá rẻ? Tất cả những điều đó có lẽ không phải là nét đặc trưng truyền thống của Apple. Tuy nhiên, Apple đang phải đối mặt với nhiều áp lực, cả từ đối thủ Android “nặng ký” - Samsung và từ các nhà đầu tư. Do đó, công ty cần áp dụng nhiều đổi mới hơn và cung cấp nhiều lựa chọn hơn là đi theo lối mòn truyền thống, để tăng tính cạnh tranh trên thị trường.