Kể từ liveshow Hồng Nhung - Có phải em mùa thu Hà Nội 2012, ba năm qua, Diva Hồng Nhung chủ yếu đảm nhận vai trò huấn luyện viên, giám khảo các chương trình âm nhạc. Sau ba năm khá im hơi lặng tiếng, ngày 5/12 tới đây, cô Bống Hồng Nhung sẽ trở lại bằng một liveshow tại Hà Nội.
Muốn chuộc lỗi với khán giả
Ba năm mới ra mắt một sản phẩm âm nhạc, có quá lâu đối với một ca sĩ hàng Diva như Hồng Nhung hay không? Hay quá cầu toàn mà chị giấu lâu thế?
Tôi không biết phải giải thích điều này như thế nào cho dễ được mọi người tha thứ đây. Một mặt vì các công việc liên quan đến âm nhạc trong vai trò không-phải-ca-sĩ trong 3 năm qua đã cuốn lấy tôi, mặt khác, bản thân tôi cũng không muốn chỉ vì hấp tấp, sợ khán giả quên hay trách mình mà cứ chọn đại một ca khúc hay chương trình gì đấy để làm, để nói. Tôi sẽ trở lại với những người yêu quý mình bằng một liveshow vào tháng 12 tới, như một sự chuộc lỗi chân thành nhất. Cùng thời điểm với liveshow này, tôi cũng sẽ ra mắt một album mới.
Hồng Nhung sẽ tạ lỗi với khán giả bằng một liveshow sau 3 năm ấp ủ
Trong liveshow này, chị định sẽ làm khán giả bất ngờ vì điều gì?
Xin cho tôi giữ kín tên của liveshow này, chỉ có thể tiết lộ chương trình này rất đặc biệt vì sẽ có khá nhiều bạn bè là những đồng nghiệp nổi tiếng, thân thiết với Hồng Nhung nhiều năm qua. Đây cũng là lần đầu tiên tôi trình bày những ca khúc mới về Hà Nội, toàn là sáng tác của những nhạc sĩ trẻ.
Hà Nội vẫn luôn là chủ đề mà cô Bống yêu thích nhất
Trong một bộ phim ngắn trên Youtube mới đây, chị đã khẳng định mình là người cầu kỳ. Sự thật là điều đó khiến chị cảm thấy… dễ chịu thật ư?
Nói thật thì cái tính cầu kỳ này khiến tôi cảm thấy rất… thoải mái. Chỉ khi thỏa mãn chuẩn mực của mình đặt ra, tôi mới cảm thấy toại nguyện, khoan khoái và hạnh phúc. Mỗi người có một quan điểm sống riêng, nếu sự cầu kỳ, yêu thích sự hoàn hảo đến từng chi tiết đã trở thành “máu thịt” thì nó sẽ là niềm vui sống của mình thôi.
“Sự cầu toàn đã trở thành máu thịt của tôi”
Sự cầu kỳ nào của mình khiến chị cảm thấy đáng tự hào nhất?
Tôi tự hào nhất là với tất cả nỗ lực, khả năng, tình cảm trân trọng của mình dành cho khán giả, tôi cũng đã nhận lại sự yêu mến, quan tâm của mọi người trong suốt hơn 20 năm ca hát. Tôi yêu thích sự hoàn hảo nên khi một sản phẩm âm nhạc mang thương hiệu Hồng Nhung ra đời, đó là cả tâm huyết, sự chăm chút, nâng niu hết mực của tôi cả về nội dung lẫn hình thức. Tôi nghĩ sự khó tính đã giúp tôi “lấy điểm” thêm từ khán giả. Điều làm tôi tự hào nữa là gia đình của mình. Nếu không có sự yên ấm, yêu thương, chia sẻ từ cha mẹ, chồng con thì có sẽ sự nghiệp tôi đã không được bền lâu suốt thời gian qua.
Nhận show quảng cáo còn khó hơn đi hát
Như một mặc định, những sản phẩm âm nhạc “made in Hồng Nhung” thường gắn với sự tinh tế, hoàn mỹ. Khi nhận lời làm đại sứ cho một sản phẩm nào đó, chị có nghĩ thoáng hơn không?
Rất tiếc là khi nhận show quảng cáo, tôi còn nghĩ “chật” hơn ấy chứ. Mọi người thường cho rằng, quảng cáo thì chỉ cần làm đúng cái người ta yêu cầu, nhận tiền thế là xong. Nhưng ta có thể tự đào hố chôn mình nếu cứ nhận bừa, nhận đại mà không hiểu mình có nên phát ngôn, nói tốt cho một thương hiệu nào mà ta chưa hiểu rõ sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ và hiệu quả thật sự của nó hay không. Khi nhận lời trở thành đại sứ cho một sản phẩm nào đó, tôi phải nghiên cứu kỹ và hỏi ý kiến bạn bè, chuyên gia trong lĩnh vực đó về tất cả mọi thứ, từ nguồn gốc, chất lượng, đến đẳng cấp và quan trọng nhất là sự “đồng cảm” của riêng tôi đối với sản phẩm đó. Nó có làm tôi cảm thấy phù hợp với bản chất của mình hay không, điều đó rất quan trọng.
Gần đây, chiến dịch nào làm chị rung động và tâm đắc nhất?
Tôi vừa nhận lời quảng bá cho BRAND’S - thương hiệu nước yến lâu đời nhất thế giới. Câu chuyện này cũng rất thú vị, do tôi tự quan sát thôi. Cách đây chừng 10 năm, hễ nghe ai dùng yến là mọi người sẽ trầm trồ “sao sành điệu thế”, “sao quý tộc thế”. Nhưng nhiều năm gần đây, yến đã trở thành món làm đẹp quen thuộc của nhiều phụ nữ. Chỉ cần ba chục ngàn đồng là ai cũng có thể uống yến mỗi ngày. Yến đã được phân cấp thành nhiều loại, từ thấp đến cao, để đáp ứng nhu cầu “được đẹp” của mọi người.
Nhưng với kinh nghiệm nhiều năm dùng tổ yến của mình, tôi dám khẳng định, chỉ có yến chất lượng cao mới đem lại hiệu quả trông thấy được. Chất lượng cao ở đây là nguồn yến đáng tin cậy, chất lượng tổ yến đồng đều, không vụn vặt, quy trình sản xuất tiến tiến, để đảm bảo giữ được tinh chất của tổ yến. Một điều không kém phần quan trọng nữa là chất lượng yến phải được chứng nhận bởi những tổ chức, chuyên gia uy tín hàng đầu thế giới.
Nước yến là một trong những bí quyết đi cùng năm tháng của Diva
Nhưng nước yến chẳng thể là thuốc tiên để giải quyết hết mệt mỏi của những chuyến bay dài, những đêm diễn quá khuya, những hao mòn nhan sắc của những người vợ, người mẹ…
Không chỉ ca sĩ, nghệ sĩ mà bất cứ phụ nữ nào nếu liên tục thức khuya, bị thay đổi múi giờ, bay dài, làm việc áp lực cao… đều khó có thể khỏe, đẹp được. Tôi nghĩ những phụ nữ đã có gia đình, con cái thì bao giờ độ sáng của da và độ khoẻ của tóc cũng đều sụt giảm. Tổ yến cũng chẳng thể cứu được nếu bạn không dành thời gian chăm sóc bản thân. Vì vậy, dù bận bịu dến đâu, cũng hãy cố gắng chợp mắt khi có thể, giữ ẩm cho da, để tóc tự nhiên, đừng uốn nhuộm nhiều. Đều đặn 1 lọ yến mỗi ngày sẽ là giải pháp giúp cộng hưởng để tất cả các yếu tố khác cùng phát huy tác dụng.
Xin cảm ơn chị và chúc chị sẽ có một liveshow thành công!