Những tưởng cứ là clip tuyên truyền “5K+vaccine” đều sẽ khô khan, nhưng clip hài “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” đã chứng minh điều ngược lại. Thông qua việc tạo tiếng cười, clip đã nhắc nhở khéo người xem hãy tuân thủ “5K+vaccine” nghiêm túc hơn để bảo
Chính thức ra mắt vào ngày 4/9/2021, clip hài “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” đã nhanh chóng đứng vào hàng ngũ các sản phẩm truyền tải thông điệp “5K+vaccine” đến gần hơn với cộng đồng. Clip không chỉ tạo tiếng cười qua những tình huống hài duyên dáng, mà còn nhẹ nhàng lồng vào thông điệp phòng dịch thiết thực, qua đó giúp người xem vừa thư giãn vừa dễ dàng ghi nhớ các tình huống cần tuân thủ “5K”. Để đến khi gặp lại những tình huống đó trong thực tế, mọi người sẽ có phản xạ thực hiện “5K” nghiêm túc, nhờ đó phòng bệnh hiệu quả hơn.
Trong tình hình đại dịch còn căng thẳng như hiện nay, sự ra mắt của các sản phẩm chứa thông điệp tích cực và hài hước thế này là rất đáng hoan nghênh và được cộng đồng đón nhận nhiệt tình. Minh chứng là sau khi xem xong “Gia đình cà khịa mùa giãn cách”, rất nhiều khán giả đã kịp để lại những bình luận ủng hộ clip.
Chỉ sau vài ngày chính thức ra mắt, clip hài “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng.
Sự thành công này có được là do clip hài “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” đã kết hợp tốt 3 yếu tố:
Xây dựng tình huống thực tế gần gũi với người xem
Yếu tố đầu tiên giúp “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” giữ chân người xem đến tận những giây cuối cùng chính là nhờ phần kịch bản được xây dựng dựa trên những câu chuyện xảy ra ngoài đời thực. Đó có thể là tình huống tìm cớ để được ra ngoài vì đã ở nhà giãn cách quá lâu; hoặc trường hợp từ bên ngoài trở về nhà mà bỏ qua bước khử khuẩn cơ thể; hay thậm chí là đi tiêm vaccine nhưng không trang bị đầy đủ giấy tờ, nước rửa tay sạch khuẩn… Đây đều là những câu chuyện mà hầu như ai ai cũng đã gặp hoặc trải qua trong thời gian này. Đáng báo động là rất nhiều người cho rằng những hành động lơ là “5K” trên chỉ là chuyện nhỏ, mà không nhận thức được chúng hoàn toàn có thể khiến cả bạn và gia đình phải đối mặt với nguy cơ cao bị lây nhiễm.
Thực tế đã chứng minh tốc độ và khả năng lây lan của biến chủng Delta là không thể xem thường. Vì vậy, luôn đề cao cảnh giác và nghiêm túc tuân thủ “5K+vaccine” là việc mà mỗi chúng ta cần phải làm.
Được thực hiện dưới hình thức hài đầy duyên dáng và mới mẻ
Yếu tố đặc biệt thứ hai trong “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” chính là sự góp mặt của hai “cây hài” đa tài Minh Dự và Ngọc Phước. Bằng sự duyên dáng, hoạt ngôn cùng khả năng quăng-bắt “miếng hài” cực kỳ ăn ý, đôi bạn này đã tạo nên nhiều cú nhấn nhá khiến người xem không ít lần bật cười sảng khoái, nhờ đó giúp cho các tình huống cũng như thông tin được phân tích trong clip được người xem ghi nhớ rõ ràng hơn. Đây chính là cách mà “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” chọn để nhắc nhở cộng đồng không lơ là thông điệp “5K+vaccine” hiệu quả.
Sự duyên dáng của Minh Dự và Ngọc Phước là một trong những yếu tố giúp “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” thêm mới mẻ và hấp dẫn, tạo hứng khởi cho người xem ở lại đến phút cuối.
Truyền tải thông điệp thiết thực đến cộng đồng trong thời điểm này
Cuối cùng, yếu tố quyết định giúp “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” được cộng đồng đón nhận chính là thông điệp ý nghĩa - “5K+vaccine”. Tin rằng đến thời điểm bây giờ, không còn ai xa lạ với công thức chống dịch hiệu quả này. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là mọi người đều đang nghiêm túc áp dụng nó. Đặc biệt là trong tình hình giãn cách liên tục kéo dài và độ phủ vaccine ngày một cao như hiện nay, rất nhiều người đã bắt đầu chủ quan, lơ là phòng bệnh.
Phần lớn họ cho rằng chỉ cần tiêm vaccine thì bản thân đã được bảo vệ khỏi “Cô Vy”, mà không biết vaccine cần có thời gian sinh kháng thể chứ không mang lại sự bảo vệ tức thì. Thêm vào đó, dù bạn đã tiêm đủ 2 mũi thì hiệu quả bảo vệ của vaccine chỉ ở mức khoảng 60-90% tùy loại. Đây là lý do chúng ta cần thực hiện đủ “5K+vaccine” thì mới đảm bảo có thể kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh một cách tốt nhất.
Nhằm lan tỏa thông điệp này hiệu quả đến mỗi người dân trên khắp cả nước, Bộ Y tế với sự đồng hành của nhãn hàng Aiken - Chuyên gia kháng khuẩn, đã thực hiện chiến dịch “Triệu lá chắn an toàn”, với mục tiêu kêu gọi toàn dân hãy tiêm vaccine ngay khi tới lượt, cũng như tiếp tục duy trì khuyến cáo “5K” dù đã tiêm hay đang chờ tới lượt tiêm, qua đó thiết lập nên hàng triệu “lá chắn” để sớm ngày đẩy lùi “Cô Vy”. Clip hài “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” trên đây cũng thuộc chiến dịch “Triệu lá chắn an toàn” này. Ra đời trong tình hình chiến dịch tiêm chủng của Bộ Y tế đang đến giai đoạn đẩy mạnh tiêm 100% mũi 1 cho những người chưa tiêm và khẩn trương triển khai tiêm mũi 2 cho những người đã đến lịch, “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” lại càng mang ý nghĩa thiết thực khi nhắc nhở người dân hãy cùng cố gắng duy trì “5K+vaccine” để sớm ngày quay lại “bình thường mới”.
Clip hài “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” không chỉ mang đến nhiều tiếng cười mà còn cho chúng ta có thêm động lực tiếp tục giữ vững “5K+vaccine”.
Nếu xung quanh bạn có ai đó đang dần vơi đi nhiệt huyết phòng chống dịch, hãy gửi ngay clip hài “Gia đình cà khịa mùa giãn cách” đến họ để lan tỏa tiếng cười, đồng thời động viên nhau tiếp tục giữ vững “5K+vaccine” và trở thành một trong hàng “triệu lá chắn an toàn” nhé!
Tiếp nối các hoạt động cộng đồng tuyên truyền người dân duy trì các khuyến cáo “5K”, đặc biệt là việc rửa tay sạch khuẩn trong mùa dịch, đồng thời góp phần truyền thông cho Chiến dịch Tiêm chủng vaccine COVID-19 trên toàn quốc, nhãn hàng Aiken tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế thực hiện chiến dịch “Triệu lá chắn an toàn”, nhằm kêu gọi người dân cả nước duy trì thực hiện khuyến cáo “5K” và chủ động tiêm vaccine khi tới lượt để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm sạch khuẩn từ Aiken, bạn có thể tham khảo các kênh bán hàng online chính hãng sau: Shopee: https://shopee.vn/aiken_official_store |