Đắt show quảng cáo, mỹ nam, mỹ nữ Hàn kiếm được bội tiền trong năm 2014.
Mới đây, Công ty nghiên cứu thị trường Tillion Panel vừa đưa ra cuộc điều tra trực tuyến với 1000 sinh viên (từ Cao đẳng trở lên) cuộc bình chọn Ai là ông hoàng, bà hoàng quảng cáo của làng giải trí Hàn. Sở dĩ cuộc bình chọn này áp dụng cho giới trẻ trên 20 tuổi vì tầng lớp sinh viên đại học, cao đẳng này là những người cập nhật nhanh nhất những thay đổi của thời đại. Họ thích ai? ăn uống gì? mặc gì? mua gì? Đây là đối tượng chiếm tối đa trong cơ cấu các khách hàng mục tiêu của phần lớn các thương hiệu.
Cuộc khảo sát hàng năm của Tillion Panel có tên gọi 2014 Hot Brand. Lần đầu tiên nó được tổ chức vào năm 2011, sau 4 năm tổ chức đã đạt được những uy tín nhất định trong việc tổng kết chính xác những thương hiệu được lòng giới trẻ nhất, góp phần trong việc định hướng tiêu dùng.
Năm nay, ngôi vị ông hoàng quảng cáo thuộc về "MC Quốc dân" Yoo Jae Suk. Yoo Jae Suk đã chiếm vị trí số 1 trong hai năm liên tiếp. Ở hạng mục nữ, "Bảo bối Quốc dân" Kim Yuna nhận được nhiều sự ủng hộ nhất từ các bạn bè bao gồm cả nam và nữ.
Nữ hoàng quảng cáo KBiz 2014:
Kim Yuna - 25,5%
Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi "nữ hoàng sân băng" Kim Yuna giành được số phiếu bình chọn cao nhất. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung, Kim Yuna còn có một tài năng thiên bẩm khi trở thành một trong những vận động viên trượt băng nổi tiếng thế giới. Cũng chính vì lý do này mà Kim Yuna là gương mặt đại diện của rất nhiều nhãn hàng quảng cáo danh tiếng. Không khó hiểu khi cô được rất nhiều các fan trẻ yêu thích và lựa chọn những nhãn hàng mà cô làm đại diện.
Suzy - 15,5%
Đứng thứ 2 sau Yuna không thể không nhắc tới nữ diễn viên kiêm ca sĩ Suzy. Sở hữu nét đẹp đáng yêu như thiên thần, Suzy không chỉ thành công trong ca hát, đóng phim mà còn nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo. Từ một cô gái bé nhỏ lần đầu đóng phim trong Dream High, danh tiếng của Suzy dần được khẳng định qua hàng loạt các vai diễn sau đó. Cô cũng nhiều lần được người dân yêu thích và bình chọn với danh hiệu "tình đầu quốc dân".
Han Ji Min - 11,4%
Bước qua tuổi 30 nhưng vẻ ngoài trẻ trung và nụ cười thân thiện của Han Ji Min vẫn khiến các đấng mày râu điêu đứng. Chính vẻ ngoài nổi bật này khiến cho Han Ji Min là nữ diễn viên rất được nhiều khán giả yêu thích. Sau thàng công của bộ phim Hoàng tử gác mái, tình cảm của khán giả dành cho Han Ji Min cũng tăng lên. Nữ diễn viên trẻ mãi không già là hình mẫu lý tưởng của nhiều fan nam và là hình tượng mà các fan nữ theo đuổi.
Ngoài những vẻ đẹp trẻ trung của làng giải trí, Kbiz cũng có những người đẹp gợi cảm lọt vào danh sách những bà hoàng quảng cáo như Jeon Ji Hyun, Shin Min Ah. Thành công của Vì sao đưa anh tới đã mang lại cho Jeon Ji Hyun vị thế mới trong lòng công chúng. Gương mặt gợi cảm cùng vóc dáng hoàn hảo của "minh tinh trái đất" này khiến nhiều fan mê đắm. Riêng "hồ ly 9 đuôi" Shin Min Ah vẫn được khán giả đặc biệt yêu thích với hình tượng có lúc đáng yêu, có lúc gợi cảm bất ngờ.
Ông hoàng quảng cáo KBiz 2014:
Yoo Jae Suk - 21,5%
Nổi tiếng với danh hiệu "MC Quốc dân", Yoo Jae Suk nhận được tình cảm của tất cả mọi người dân trên cả nước Hàn Quốc. Mặc dù có vẻ ngoài không điển trai nhưng nam MC rất khá đắt show quảng cáo. Với độ nổi tiếng của Yoo Jae Suk, hầu hết các nhãn hàng có sự xuất hiện của anh rất "được lòng" khán giả. Bởi vậy, hàng năm, Yoo Jae Suk luôn là lọt vào danh sách những "ông hoàng quảng cáo". Anh cũng sở hữu cát-sê khủng từ nguồn thu nhập do quảng cáo mang lại.
Won Bin - 11,6%
Đẹp trai, lãng tử không khó hiểu nếu Won Bin lọt vào danh sách này. Mặc dù thời gian gần đây Won Bin hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ nhưng những tin tức về anh không hề ít đi trên mặt báo. Đặc biệt, chuyện tình cảm của Won Bin và bạn gái Lee Na Young cũng được khán giả quan tâm. Các nhãn hàng đã không bỏ lỡ cơ hội khi tranh thủ chuyện tình này mời anh làm đại diện cho các nhãn hàng của mình.
Kim Soo Hyun - 8,9%
Vì sao đưa anh tới không chỉ mang lại thành công cho Jeon Ji Hyun mà còn khiến cho cái tên Kim Soo Hyun được yêu thích toàn Châu Á. Không chỉ góp mặt trong các sự kiện nổi bật trong nước, "trai đẹp ngoài hành tinh" còn xuất hiện với tần suất khá lớn tại thị trường nước ngoài. Mặc dù sau bộ phim đình đám này Kim Soo Hyun chưa tham gia diễn xuất nhưng số tiền anh kiếm được từ sự kiện và đóng quảng cáo không hề nhỏ. Mặc dù càng về cuối năm, có tin đồn Kim Soo Hyun tăng cân nhanh chóng mặt khiến một số nhãn hàng quyết định hủy hợp đồng với anh nhưng sau một thời gian ngắn, Kim Soo Hyun đã lấy lại phong độ. Đại diện của nam diễn viên cũng phủ nhận chuyện anh bị hủy hợp đồng.
Ngoài những cái tên sáng giá trên, năm 2014 còn ghi dấu những gương mặt trẻ thành công trong lịch vực quảng cáo như Kim Woo Bin và Lee Seung Gi. Cả hai mỹ nam điển trai này hiện đang rất được các fan nữ yêu thích. Nếu như Kim Woo Bin thu hút bởi ánh mắt sắc lạnh thì Lee Seung Gi lại "ăn điểm" với nụ cười thân thiện, đáng yêu.