Nữ diễn viên kiêm đạo diễn Việt Trinh sẽ tái xuất màn ảnh rộng sau khoảng 8 năm vắng bóng với phim "Hãy ẵm em ra biển".
Cách đây vài ngày, nữ diễn viên kiêm đạo diễn Việt Trinh thu hút sự quan tâm của nhiều người khi loạt ảnh cô đi thử váy cưới với vòng 2 hơi bất thương được chia sẻ trên mạng. Mặc dù dính nghi án bầu bí, nhưng Việt Trinh vẫn giữ im lặng để tập trung thời gian cho dự án phim điện ảnh sau khoảng 8 năm vắng bóng với vai trò diễn viên.
Việt Trinh tái xuất màn ảnh rộng với vai trò diễn viên sau nhiều năm vắng bóng.
Trong dự án phim điện ảnh Hãy ẵm em ra biển vừa mới khai máy, Việt Trinh đảm nhận vai trò diễn viên kiêm đồng đạo diễn với nhà biên kịch Châu Thổ. Đây là vai diễn đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của "ngọc nữ màn ảnh Việt" một thời kể từ khi đóng phim Duyên trần thoát tục năm 2008.
Cô đảm nhận vai trò đồng đạo diễn kiêm diễn viên chính
Câu chuyện tình yêu hôn nhân luôn là đề tài bất diệt cho các nhà làm phim khai thác từ “chân tơ kẻ tóc”. Thế nhưng, khía cạnh này chủ yếu được phổ biến ở lĩnh vực phim truyền hình. Trong vòng ba năm qua, hầu như chưa có một nhà sản xuất phim hay đạo diễn có tiếng nào bắt tay thực hiện một tác phẩm trọn vẹn, đủ tự tin để mang đến khán giả. Một phần vì họ cho rằng thị hiếu khán giả đang tập trung vào hai thể loại hài và hành động một phần cũng vì một quan niệm sai lầm, phim giải trí phải mang đến tiếng cười, nhưng họ đã quên mất, nước mắt cũng nằm trong tính giải trí mà điện ảnh mang lại.
Đây hứa hẹn sẽ là một bộ phim điện ảnh lấy nước mắt khán giả.
Đạo diễn Châu Thổ bắt tay cùng "Người đẹp Tây đô" Việt Trinh quyết tâm cho ra đời một tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại tâm lí tình cảm, một thể loại vốn dĩ rất ăn khách ở thập niên 90. Và vấn đề được bộ đôi đạo diễn diễn viên này khai thác là vấn đề đang được dư luận xã hội đánh động thành từng hồi chuông cảnh tỉnh vang dội: Vợ và người tình.
Việt Trinh rất hào hứng tham gia dự án phim này sau một thời gian mải mê làm đạo diễn.
Chuyện phim khai thác vấn đề tình yêu, hôn nhân và gia đình
Kết quả của ngoại tình luôn khiến các cặp vợ chồng rạng nứt tình cảm, đi đến ngõ cụt của một bản hôn thú. Trong lá thư gửi chồng của một nữ diễn viên nổi tiếng đã có một sự so sánh ý vị rằng: Vợ như một con gà mái suốt ngày la oan oác, đau tai nhức óc. Trong khi đó, người tình luôn là những con bồ câu ngây thơ, trong sáng, hiền từ và gọi dạ bảo vâng. Nhưng khi các cánh mày râu quyết rước bồ câu về thay gà mái thì trật tự một lần nữa đảo lộ, liệu sau bao cơm áo gạo tiền, bồ câu sẽ chịu đựng được mọi sức ép để không biến chất thành gà mái? Và cái vòng lẩn quẩn này biết bao giờ kết thúc khi ly hôn luôn là quyết định của các bà vợ và các ông chồng lựa.
Một cảnh quay trong phim của Việt Trinh
Hãy ẵm em ra biển mang chính vấn đề nan giải của cuộc sống như một vòng xoay luân hồi vào những thước phim khiến nó nhẹ nhàng, ý vị hơn. Khán giả xem phim bất giác sẽ bắt gặp mình ở một tình huống nào đó, ở một nhân vật nào đó ngay trong phim. Cách đẩy các tình huống lên đến cao trào khá tự nhiên khiến khán giả như đi từ cung bậc tình cảm này đến cung bậc tình cảm khác. Để rồi kết thúc phim là một dấu lặng khiến họ vừa “sướng”, vừa “bi” lại vừa suy ngẫm về hai chữ hôn nhân.
Phim dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 8 tới đây.
Hãy ẵm em ra biển được chắp bút bởi nhà biên kịch Châu Thổ. Chị là nữ biên kịch xuất sắc với rất nhiều phim thuộc thể loại tâm lí xã hội từ những năm cuối thập niên 90 đến nay. Sau ba năm quan sát thị trường phim ảnh, Châu Thổ mới vững lòng thực hiện đứa con tinh thần ấp ủ nhiều năm của chị vì cho rằng thị hiếu khán giả đã bắt đầu có sự nâng cấp.
Phim khiến khán giả cười có rất nhiều, nhưng để họ khóc mà vẫn thích thú đến độ reo vui thì thật hiếm. Đồng suy nghĩ với Châu Thổ, nữ diễn viên Việt Trinh đã quyết định tiếp tục đồng hành cùng nhau để làm nên điều vốn đã từng có nhưng bỏ quên quá lâu trong vóng cuốn của thị trường.