Adidas hốt bạc mùa World Cup

Ngày 25/06/2014 17:32 PM (GMT+7)

Adidas tự tin sẽ đạt mức doanh thu kỷ lục 2 tỷ Euro năm 2014, nhờ doanh số bán các sản phẩm liên quan đến bóng đá như trái bóng Brazuca, áo và giầy thể thao.

Sau khi các con số bán hàng được công bố sau 12 ngày đấu đầu tiên của kỳ World Cup, hãng sản xuất đồ thể thao danh tiếng Adidas đang rất tự tin sẽ đạt được mức doanh thu kỷ lục trong năm nay.  Giám đốc điều hành của Adidas, Herbet Hainer cho biết: “Tôi có thể xác nhận chắc chắn rằng lần đầu tiên trong lịch sử của công ty, chúng ta sẽ đạt mức doanh số 2 tỷ Euro”.

Adidas kỳ vọng sẽ bán ra hơn 8 triệu áo phông thi đấu của 9 đội tuyển mà Adidas tài trợ trong năm nay, một mức tăng đáng kể so với 6,5 triệu áo đấu bán được trong mùa World Cup 2010. Áo của đội tuyển Đức dẫn dầu với số lượng bán ra kỷ lục 2 triệu áo, trong đó hơn nửa triệu áo đấu được bán ra cho khu vực ngoài Châu Âu.

Theo sau áo của đội tuyển Đức là áo của Argentina Mexico, Tây Ban Nha và Colombia với một triệu áo đấu của mỗi đội sẽ được bán ra. Mặc dù Tây Ban Nha đã bị loại, các đội tuyển khác mà Adidas tài trợ vẫn đang đạt kết quả tốt. “Đội tuyển Đức rất tuyệt vời, Columbia, Mexico cũng vậy. Argentina thì đang ngày càng chơi hay hơn. Và Messi là một thiên tài”, đại diện của Adidas phát biểu

Adidas hốt bạc mùa World Cup - 1

Áo thi đấu của đội tuyển Đức

Bên cạnh áo đấu, 14 triệu trái bóng chính thức của kỳ World Cup năm nay, Brazuca cũng được kỳ vọng sẽ tiêu thụ hết; cao hơn 1 triệu so với kỳ 2010.

Adidas hốt bạc mùa World Cup - 2

Adidas kỳ vọng sẽ bán được 14 triệu trái bóng Brazuca

Công ty cũng ca ngợi tác động của kỳ World Cup đã giúp doanh số của khu vực Mỹ Latin phát triển. Doanh số tại khu vực đã tăng từ 179 triệu Euro lên 1,575 tỷ Euro trong vòng 10 năm qua. “Năm nay doanh số của chúng tôi sẽ tăng thêm từ 1 đến 1,2 tỷ Euro nhờ World Cup”, Herbert Hainer tiếp tục cho biết, và kết quả này tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trong ngành sản xuất thể thao bóng đá toàn cầu của hãng. “Sự thành công trong các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội toàn cầu là bằng chứng cho thấy Adidas dẫn đầu trong thương hiệu về bóng đá.”

Adidas hốt bạc mùa World Cup - 3

Lionel Messi mang giày của Adidas        

Sự thống trị của Adidas trong bóng đá đang bị đe dọa bởi Nike. Adidas  đã cung cấp bóng thi đấu cho World Cup kể từ năm 1970 và mở rộng việc tài trợ cho các kỳ tiếp theo cho đến năm 2030. Trong mùa World Cup lần này, Nike lần đầu tiên tài trợ nhiều đội bóng hơn Adidas, với 10 đội bóng, trong đó có cả đội chủ nhà Brazil. Trong khi Lionel Messi của đội tuyển Argentina và Mezul Ozil của đội tuyển Đức mang giày của Adidas thì ngôi sao Neymar của Brazil và Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha lại mang giày của Nike. Cuộc chiến của các ông lớn trong ngành sản xuất thể thao cũng khốc liệt như các trận đấu sinh tử của World Cup, nhưng ở thời điểm hiện tại thì Adidas vẫn đang thắng thế và giữ vững vị trí số 1 của mình

Theo Muôn Xuân (Fox business, Reuters) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan