Japan Mall - hàng tiêu dùng Nhật đến gần hơn với người Việt

Ngày 02/11/2020 10:00 AM (GMT+7)

Sự kiện Japan Mall 2020 dự kiến có nhiều mặt hàng Nhật Bản sẽ góp mặt, trong đó có đồng hồ, ghế và dụng cụ trang điểm tham gia bày bán, các sản phẩm có giá cao như thực phẩm dành cho mẹ và em bé, sản phẩm làm đẹp…

Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO) đang triển khai dự án “JAPAN MALL” - thông qua các kênh bán hàng như các kênh thương mại điện tử (EC), v.v., để quảng bá sản phẩm Nhật Bản tới thị trường hơn 50 quốc gia. Dù phải chịu nhiều chính sách hạn chế xuất khẩu do tình hình đại dịch Covid-19, JETRO đang nỗ lực hỗ trợ mở rộng mạng lưới xuất khẩu các sản phẩm Nhật Bản như thực phẩm, đồ uống, và các sản phẩm gia dụng.

Japan Mall - hàng tiêu dùng Nhật đến gần hơn với người Việt - 1

Tại Việt Nam, từ ngày 1/11/2020, các gian hàng bán lẻ cũng như kênh EC của JAPAN MALL sẽ bắt đầu hoạt động. Trong thời gian diễn ra chương trình, JETRO sẽ thực hiện nhiều hoạt động truyền thông nhằm tăng cường quảng bá cho 6 đại diện bán lẻ, và 4 kênh EC có tham gia vào dự án năm nay.

JETRO đã hỗ trợ việc bán các sản phẩm của Nhật Bản thông qua các cửa hàng của FamilyMart, Ministop và AEON dưới tên gọi “Japan Fair” kể từ năm 2016. Nhiều sản phẩm mới được bày bán tại hội chợ là các sản phẩm được yêu thích và đều tiếp tục được bán sau khi chương trình kết thúc.

Do ảnh hưởng của Covid-19 mà lượng thực phẩm xuất khẩu của Nhật Bản năm nay giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2020, lượng xuất khẩu sang Việt Nam tăng 16,7%. Đây là mức tăng mạnh nhất trong Top 10 các điểm đến xuất khẩu của Nhật Bản năm nay.

 Ngoài ra, trong thời gian giãn cách xã hội, các kênh mua sắm online và dịch vụ giao hàng tận nơi cũng được phổ biến rộng rãi. Nhiều cửa hàng, nhà hàng phải cắt giảm nhân viên, chuyển địa điểm, hoặc đóng cửa. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm tối, cũng có những doanh nghiệp tạo nên khởi sắc trên thị trường. Như có nhiều chuỗi nhà hàng vẫn mở rộng thị phần bằng cách tăng thêm nhiều cửa hàng.

Việt Nam, nơi thị trường nội địa đang có những hồi phục vô cùng chắn chắn, là một thị trường đầy hứa hẹn với Nhật Bản. JETRO mong muốn thông qua chương trình lần này, có thể giới thiệu cho người tiêu dùng Việt Nam thêm nhiều sản phẩm chất lượng của Nhật Bản, góp phần làm đa dạng thị trường hàng hóa tại Việt Nam.

Japan Mall - hàng tiêu dùng Nhật đến gần hơn với người Việt - 2

Japan Mall năm nay có sự tham gia của 6 đại diện bán lẻ, bao gồm, FamilyMart, AEON,MINISTOP, 7-Eleven, Hachi Hachi, Fujimart. Ngoài ra, trang online của Hachi Hachi, Shopee, Tiki, và Lazada cũng sẽ tham gia với tư cách là kênh bán hàng online của chương trình.

Các mặt hàng xuất hiện trong chương trình năm nay chủ yếu là thực phẩm do ảnh hưởng của giãn cách xã hội khiến việc nấu ăn tại nhà tăng mạnh. Có nhiều món ăn kèm cơm như gia vị rắc cơm, xíu mại, đậu nành lên men natto hay khoai lang nướng takana và những đồ ăn hấp dẫn khác như mì ramen, mì udon, và các gia vị đặc biệt Nhật Bản. Ngoài ra, còn có các sản phẩm đã luôn được người tiêu dùng Việt Nam ưu ái như kem, bánh gạo, nước giải khát, và các mặt hàng thiết yếu cũng một lần nữa xuất hiện trong chương trình năm nay. 

Đặc biệt, chương trình Japan Mall lần này sẽ có sự tham gia của nhóm 3 thành viên“Japan Mall’s Supporters” (tiếng Việt: Biệt đội Japan Mall) nhằm quảng bá và lan tỏa nội dung chương trình một cách gần gũi nhất tới khách hàng Việt Nam. Japan Mall’s Supporters sẽ dùng thử và so sánh các sản phẩm, ghé thăm các cửa hàng tham gia chương trình lần này, và mang tới các thông tin về Japan Mall tới khách hàng Việt Nam chủ yếu thông qua kênh YouTube, Instagram, và Facebook.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/japan-mall-hang-tieu-dung-nhat-den-gan-hon-voi-ngu...

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).