Phục vụ cho nhu cầu mua sắm cuối năm, thị trường điện máy hiện đang "chạy" nước rút với hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi khủng để xả hàng tồn...
Trong những ngày này, tại TP Hồ Chí Minh đi đâu cũng thấy nhan nhản những bảng hiệu giảm giá, khuyến mãi, khuếch trương cho mùa mua sắm cuối năm. Đại diện Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim cho biết: "Nguyễn Kim đã đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi như: ưu đãi trên giá, quà tặng giá trị, tặng phiếu mua hàng, tặng kèm sản phẩm... cho hàng trăm ngàn sản phẩm.
Đặc biệt, trong ngày 11/1, tất cả khách hàng khi mua sắm điện thoại di động HTC đều được tham gia rút thăm trúng thưởng 100% với những giải thưởng như: điện thoại di động, lò nướng, thẻ nhớ, chuột máy tính, thẻ cào điện thoại, ba lô...
Tại siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn, trong chương trình "Đại tiệc sinh nhật vàng" nhiều mặt hàng được giảm giá đến 50% (bàn ủi, máy xay sinh tố, đèn sạc, máy hút bụi, máy ảnh kỹ thuật số...) từ ngày 10 đến 16/1. Tại Trung tâm điện máy Thiên Hòa, ngoài việc mua hàng có giá trị khuyến mãi đến 50%, khách hàng còn có cơ hội rút thăm trúng thưởng căn hộ cao cấp trị giá 1,1 tỷ đồng và 110 giải thưởng có giá trị...
Thực tế cho thấy, khi thị trường chạy đua với việc khuyến mãi, giảm giá, thì đơn vị bán hàng nào có khuyến mãi lớn sẽ hấp dẫn được nhiều người tiêu dùng (NTD). Chính vì vậy, trước áp lực chạy đua để xả hàng, đã có không ít đơn vị kinh doanh đã trà trộn hàng lậu, hàng kém chất lượng để bán cho NTD hoặc dùng thủ thuật giảm giá ảo bằng cách đẩy giá gốc lên thật cao rồi giảm xuống 40-50%...
Liên quan đến các mặt hàng này, thời gian qua Văn phòng giải quyết khiếu nại Hội Bảo vệ quyền lợi NTD TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận nhiều vụ khiếu nại của NTD khi mua hàng tại các siêu thị, Trung tâm điện máy.
Mua hàng khuyến mãi cần thận trọng.
Điển hình, đó là trường hợp của ông Trịnh Quang Vinh (ngụ đường Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5), ông Vinh cho biết ông mua một laptop hiệu Sony với giá 18.490.000đ tại chương trình khuyến mãi "Tuần lễ vàng" của một Trung tâm điện máy lớn và có uy tín. Theo như quảng cáo tại chương trình khuyến mãi này thì mọi dịch vụ đều được nhân đôi (trong đó cũng quy định gia hạn gấp đôi thời hạn bảo hành).
Tuy nhiên, sau khi mua về sử dụng, máy bị trục trặc, ông Quang mang đến Trung tâm bảo hành kiểm tra thì được biết ổ cứng laptop bị hư, nếu muốn sửa chữa thì khách hàng phải tự trả tiền. Ông Quang cho rằng, sản phẩm của ông vẫn còn trong thời hạn bảo hành nhưng bắt ông phải trả tiền để sửa chữa máy hư hỏng là điều hết sức vô lý.
Việc giảm giá, khuyến mãi, có lợi cho NTD. Tuy nhiên, thực tế cũng đã có không ít siêu thị, Trung tâm điện máy mượn danh khuyến mãi để giảm giá "ảo" và trà trộn hàng kém chất lượng. Vì vậy, NTD cần thận trọng khi lạc vào một "rừng" hàng khuyến mãi với giá rẻ. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để NTD yên tâm mua sắm Tết.
Tin tức đang được đọc nhiều nhất: |