Sau nửa ngày ra mắt, MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng kết hợp với Snoop Dog đã "càn quét" Top Trending YouTube nhiều quốc gia.
Tròn 12 giờ đồng hồ kể từ lúc Sơn Tùng M-TP chính thức tung ra MV Hãy trao cho anh, sản phẩm âm nhạc mới nhất của nam ca sĩ đã chứng tỏ đây là một "bom tấn" của làng nhạc Việt, thậm chí của khu vực và thế giới, khi liên tiếp "gặt hái" những con số ấn tượng.
Với YouTube Việt Nam, Hãy trao cho anh đã vươn đến Top 1 Trending vào khoảng 2h sáng, tức chỉ mất 6 tiếng đồng hồ sau khi ra mắt để đạt thành tích trên. Đến 8h sáng ngày 2/7, lượt view của MV hiển thị thực đã vượt con số 12 triệu, đi kèm là trên 1,2 triệu lượt Thích và gần 170 nghìn lượt Bình luận.
MV mới của Sơn Tùng M-TP mang tên "Hãy trao cho em" là "bom tấn" của làng nhạc Việt.
Ở "đấu trường" quốc tế, "Hãy trao cho anh" cũng đã vươn đến Top 2 Trending tại Canada, Top 9 Trending tại Mỹ, Top 5 Trending tại Hàn Quốc.
"Hãy trao cho anh" còn đạt thành tích xếp thứ 14 trên Top Trending YouTube toàn cầu.
Đặc biệt, Sơn Tùng M-TP đã xuất sắc sở hữu MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24h của ngày 1/7. Tính riêng ở khu vực châu Á, Sơn Tùng M-TP cũng nghiễm nhiên sở hữu MV được xem nhiều nhất trong ngày.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Sơn Tùng M-TP và "Hãy trao cho anh" đã tự thiết lập nên những kỉ lục lịch sử của làng nhạc Việt: đạt 1 triệu view chỉ trong 8 phút, 2 triệu view trong 14 phút, 6 triệu view trong 75 phút, 10 triệu view trong 3 tiếng 17 phút (tính theo thời gian thực tế).
Số liệu này được cập nhật thông qua hệ thống phân tích thời gian thực của YouTube.
Đây cũng là MV đạt 1 triệu lượt Thích nhanh nhất lịch sử Vpop (sau 2 tiếng 49 phút), đồng thời là MV được xem lúc công chiếu đứng thứ 3 thế giới với trên 635.000 lượt xem, chỉ xếp sau "Kill This Love" của BlackPink và "thank u, next" của Ariana Grande.
Với loạt kỷ lục mới, Sơn Tùng M-TP đã bỏ xa thành tích của mình vào năm ngoái, tiến đến những con số ngang tầm các sản phẩm quốc tế hiện tại.
Hãy trao cho anh là sáng tác của Sơn Tùng M-TP, được nhà sản xuất Onionn (người thực hiện 2 phiên bản của Chạy ngay đi) đảm nhận vai trò sản xuất, phối khí. Ca khúc thuộc dòng nhạc Latinh, pha trộn một chút Hip-hop thời thượng. Đây là dự án âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế, được đầu tư kỹ lưỡng và chi tiết ở từng khâu sản xuất.
Lần đầu tiên trong lịch sử Vpop, một ca sĩ mời được 2 tên tuổi lớn từ Âu Mỹ là huyền thoại nhạc Rap Snoop Dogg và nữ ca sĩ/người mẫu Madison Beer tham gia vào dự án âm nhạc của mình.