Clip hậu trường Hãy Nói Lời Yêu tiết lộ quá trình thực hiện cảnh quay sốc nhất phim, khi Minh (Quang Anh) tự tử.
Vừa qua, tập 21 Hãy Nói Lời Yêu lên sóng đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả truyền hình, với tình huống cậu con trai của ông Tín (Trọng Trinh) và bà Hoài (Nguyệt Hằng) uống thuốc tự tử.
Việc Hoàng Minh (Quang Anh) tìm đến cái chết như 1 sự giải thoát khỏi áp lực học hành và tổn thương từ mâu thuẫn của bố mẹ khiến cư dân mạng choáng váng, tranh cãi gay gắt. Trên fanpage phim, không ít bình luận bày tỏ sự thất vọng, đòi bỏ xem phim vì kịch bản quá u ám, tiêu cực.
Mới đây, ekip Hãy Nói Lời Yêu đã công bố hậu trường thực hiện phân đoạn ám ảnh nhất phim này. Khi ấy, bà Hoài vào phòng Minh để gọi con dậy học như mọi khi nhưng cậu bé cứ nằm bất động trên giường. Ban đầu bà vẫn ngỡ con mình ngủ say quá, nhưng nào ngờ, bà gọi mãi mà Minh không đáp, cũng không cử động một chút nào.
Chạm vào thấy cơ thể cậu bé lạnh ngắt, bà Hoài hốt hoảng gào thét tên con 1 cách điên loạn. Ai xem phân cảnh này cũng mong rằng Minh có thể được cứu sống kịp thời, nhưng không, cậu bé đã ra đi mãi mãi, để lại nỗi đau tột cùng cho bố mẹ và chị gái.
Trên phim thể hiện xuất thần bao nhiêu thì ở hậu trường, nữ diễn viên Nguyệt Hằng cũng nhập tâm vào nhân vật bấy nhiêu. Cô gào thét, khóc lóc, hoàn thành hóa thành bà Hoài.
Trong khi đó, "nam chính" Quang Anh vì chưa có kinh nghiệm nên vô tình gồng cứng người dù nhân vật của cậu đã qua đời. Sau khi thử máy, đạo diễn phải yêu cầu tổ tạo hình make up che lại cho Quang Anh vì anh chàng gồng cứng đỏ cả tai.
Trong 1 bài phỏng vấn chia sẻ về sự ra đi của vai Minh, Quang Anh đã chia sẻ: "Nhân vật Minh thiệt thòi nhất bộ phim. Cậu ấy đại diện cho nhiều bạn trẻ ngày nay, dù đầy đủ vật chất nhưng lại thiếu sự quan tâm, tình yêu thương từ cha mẹ, do họ bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, tiền bạc, danh vọng bên ngoài.
Cái chết của Minh chính là bài học cảnh tỉnh các bậc phụ huynh về cách nuôi dạy, yêu thương, chăm sóc thành viên trong gia đình. Tôi nghĩ rằng biên kịch và đạo diễn hoàn toàn có thể thay đổi cái chết của Minh, tuy nhiên phim truyền hình Việt Nam dám chọn cái kết đau buồn đến tột cùng, xem đó như lời cảnh báo.
Có thể nói, Minh là nhân vật điển hình cho vấn nạn tự tử của xã hội hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà còn phổ biến ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Giới trẻ ngày càng chịu nhiều áp lực từ học tập, công việc, áp lực từ các mối quan hệ gia đình, bạn bè và xã hội dẫn tới việc họ chọn giải tỏa cho bản thân."