Các nhãn hàng trên thế giới cũng nhanh chóng tham gia vào cuộc tranh luận để tạo nên sức lan tỏa.
Chủ đề "Chiếc váy màu gì" đã tạo nên một cuộc tranh cãi "nảy lửa" trên các diễn đàn mạng, các trang xã hội trên khắp thế giới trong suốt ngày hôm qua. Bức ảnh chụp lại chiếc váy bodycon với dòng chú thích "Các bạn hãy giúp tôi. Chiếc váy này có màu trắng, vàng ánh kim, xanh dương hay đen vậy? Tôi và bạn tôi đang phát điên lên khi cả hai nhìn thấy hai màu khác nhau từ chiếc váy này!" của cô gái có tên Caitlin McNeil có số lượng chia sẻ cao bất ngờ vì có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chiếc váy.
Nhiều người khẳng định rằng bộ váy có màu xanh dương- đen nhưng cũng có không ít người chắc chắn rằng nó có màu vàng ánh kim và trắng. Bí mật nằm sau sự thay đổi màu sắc của chiếc váy qua từng mắt người nhìn khác nhau được cho là một hiện tượng ảo ảnh quang học cổ điển. Hiện tượng này vẫn luôn khiến con người cảm thấy rất thích thú và có phần "đau đầu" khi bị đánh lừa thị giác.
Một loạt ảnh chế về chiếc váy có màu sắc "hại não" được tung ra trên khắp các trang mạng
Hiện tại, có hơn 10 triệu người trên thế giới tham gia vào cuộc tranh luận về màu sắc chiếc váy. Trong đó có nhiều ý kiến cho rằng chiếc váy có màu sắc trắng - vàng ánh kim
Chủ đề về màu sắc bộ váy được đăng tải trên trang BBC
Hiện tại, có khoảng 10 triệu người trên thế giới tham gia vào đề tài này và tạo nên một cuộc tranh luận trên các phương tiện truyền thống có mức lan tỏa lớn nhất trong những năm gần đây. Bài viết đầu tiên được đăng tải trên trang Buzzfeed và sau đó được hàng loạt các trang web các dẫn về và từ đó tạo nên một hiện tượng viral trên khắp thế giới. Một loạt các trang tin "vào cuộc" khai thác đề tài màu sắc chiếc váy để "câu view" và các nhãn hàng trên thế giới cũng nhanh chóng tham gia vào cuộc chơi này để tạo nên sức lan tỏa, thu hút sự chú ý.
Tổ chức Liên minh cong dân tự do Mỹ (ACLU) tận dụng cơ hội để thảo luận về nạn phân biệt đối xử
Pizza Hut "tiện thể" quảng cáo miếng bánh pizza ngon lành
Hãng thời trang Abercrombie & Fitch khẳng định chiếc váy của họ là "Đen trắng 100%".
American Airlines "lăng xê" chiếc máy bay khủng của hãng với tuyên bố: "Chúng tôi chỉ nhìn thấy màu bạc ánh kim".
Huyndai phô diễn chiếc xe hơi màu xanh dương và đen tuyệt đẹp
Motorola cũng cố gắng "khai mào" một cuộc tranh luận mới về màu sắc của chiếc điện thoại của hãng
Xbox quảng cáo chiếc điều khiến chơi game ấn tượng với hai màu xanh đen và dương
Downy lại tận dụng hiện tượng chiếc váy đổi màu để quảng cáo về độ mềm mại của sản phẩm
Hãng kẹo M&M cũng chạy theo đề tài nóng này
Burger King khẳng định "Chúng tôi có những chiếc vương miện màu xanh".
JCPenny hứa hẹn "Chúng tôi hứa sẽ không khiến bạn đau đầu. Chiếc váy này có màu xanh dương và đen".
LEGO nhanh tay cho ra mắt 2 chú búp bê LEGO mô phỏng lại chiếc váy xanh đen và vàng trắng.
Kitkat cũng chơi màu cho chiếc vỏ kẹo của mình
Hai chiếc bánh màu xanh đen và vàng trắng rất ngon mắt của Dunkin